Chi phí làm nhà gỗ tại bình long

Ngày đăng: 7/1/2023 8:00:56 AM - Tổng hợp - Bình Phước - 33
Chi tiết [Mã tin: 4732059] - Cập nhật: 24 phút trước

Tính toán chi phí làm nhà gỗ là điều bắt buộc trước khi bắt tay vào thực hiện dự án để giúp gia chủ dễ dàng chuẩn bị được nguồn ngân sách. Nếu bạn cũng đang có ý định xây nhà gỗ kẻ truyền hoặc đang quan tâm không biết xây nhà gỗ bao nhiêu tiền, hãy tham khảo những chia sẻ bên dưới đây của Nhà Gỗ Kim Huệ chúng tôi.



chi-phi-lam-nha-goTại sao nên xây nhà gỗ ?

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, người ta lại càng mong muốn tìm về những giá trị văn hóa, tinh thần xưa cũ để cảm thấy được thư giãn, thoải mái hơn về mặt tinh thần. Do đó, rất nhiều người đã lựa chọn phải pháp xây nhà gỗ kẻ truyền.


Lý do vì thiết kế này có những ưu điểm như sau:


- Độ bền cao: Nhà gỗ làm bằng phương pháp truyền thống của ông cha ta có độ bền rất tốt. Cho đến nay, nhiều ngôi nhà đã hàng trăm năm tuổi nhưng vẫn vô cùng vững chãi trước mưa nắng.


- Chứa đựng giá trị lớn về vật chất lẫn tinh thần: Nhà được làm hoàn toàn bằng những loại gỗ quý, không những có giá trị kinh tế mà còn mang đậm tính truyền thống dân tộc, có thể để lại cho nhiều thế hệ sau.


- Có tính thẩm mỹ cao: Nhà gỗ kẻ truyền sử dụng nhiều chi tiết chạm khắc cầu kỳ, mỗi công trình còn được xem như một tác phẩm nghệ thuật đầy công phu và sáng tạo.


- Thể hiện đẳng cấp của chủ nhân: Nhà gỗ được xây bằng vật liệu gỗ quý hiếm, đắt tiền nên chỉ những người có kinh tế khá khả, sang trọng và đẳng cấp mới có đủ điều kiện để xây.


Chi phí xây dựng nhà gỗ hết bao nhiêu tiền

Để đưa ra một con số cụ thể nhất về chi phí chính xác khi xây dựng nhà gỗ cổ truyền, thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như sau:


Thứ nhất: Diện tích xây dựng


Trong số các yếu tố thì diện tích nhà sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến tổng chi phí xây dựng nhà gỗ hết bao nhiêu tiền. Với diện tích càng lớn, các cấu kiện to và nhiều thì kinh phí sẽ cao. Ngược lại với những trường hợp có diện tích nhà vừa phải, các cấu kiện vì thế cũng ít và bé hơn, nên giá thành sẽ rẻ hơn.


Thứ hai: Chất liệu gỗ chính


Chất liệu gỗ chính trong làm nhà sẽ trả lời cho câu hỏi xây dựng nhà gỗ hết bao nhiêu tiền. Thực tế hiện nay cho thấy, giá cả gỗ làm nhà của mỗi loại là khác nhau. Có những loại từ trung bình cho đến cao cấp như: gỗ lim, gỗ mít, gỗ xoan, gõ đỏ…Vì thế cho nên gia chủ phải xác định được làm nhà bằng gỗ gì mới có thể tính toán được chính xác chi phí xây dựng.


Thứ ba: Nhu cầu xây dựng của gia chủ


Trên thực tế nhu cầu xây dựng nhà của từng gia chủ là không giống nhau. Có những người xây nhà gỗ cổ truyền bắc bộ với mục đích thờ tự, có những người thì kết hợp cả thờ tự và không gian ở. Hơn nữa có những gia chủ lại mong muốn căn nhà của mình được c chạm nhiều hoa văn tinh xảo, diện tích lớn, độ khó cao. Nhưng lại có những người muốn nếp nhà gỗ được c chạm tối giản nhất có thể. Vậy nên còn tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ thì đơn vị thiết kế và thi công mới có thể tư vấn chính xác mức giá.


Thứ tư: Các đường nét điêu khắc của nếp nhà gỗ


Tất cả yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng nhà gỗ bao nhiêu tiền. Thì phải kể đến đó là công đoạn chạm khắc. Chi phí hiện nay để chi trả cho những người thợ chạm khắc được tính theo khối lượng công việc, cụ thể là diện tích chạm khắc. Nếu diện tích càng lớn thì công sẽ càng cao và ngược lại.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp