Chi phí tái chế của công ty thu mua giấy phế liệu có lớn hơn lợi ích không?

Ngày đăng: 12/15/2022 3:40:42 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 4335384] - Cập nhật: 53 phút trước

Nhiều người thường tự hỏi liệu chi phí tái chế của công ty thu mua giấy phế liệu có thể thực sự làm mất đi các lợi ích môi trường hay không. Điều này đặc biệt đúng đối với việc tái chế kim loại phế liệu, điều này khó khăn hơn đối với cá nhân và tốn kém đối với ngành công nghiệp trong hầu hết các trường hợp, so với tái chế nhựa hoặc bìa cứng.


Tuy nhiên, một phân tích chi phí-lợi ích thực sự có xem xét tất cả các yếu tố sẽ luôn cho thấy rằng lợi ích của việc tái chế, bao gồm cả tái chế kim loại phế liệu, thực sự lớn hơn chi phí tái chế — đối với cá nhân, ngành công nghiệp tái chế và hành tinh.


Chi phí tái chế và lợi ích: Môi trường


Chi phí môi trường của việc tái chế, đặc biệt là tái chế các vật liệu nặng hơn như kim loại phế liệu, về cơ bản có thể được chia thành hai loại: chi phí liên quan đến việc di chuyển vật liệu có thể tái chế và chi phí liên quan đến chính quá trình tái chế.


Chi phí liên quan đến việc di chuyển vật liệu phế liệu bao gồm việc đốt nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel để di chuyển vật liệu — có thể tốn rất nhiều nhiên liệu để di chuyển, đặc biệt là khi liên quan đến kim loại phế liệu nặng.


Tuy nhiên, phần lớn chi phí môi trường của các vật liệu tái chế như kim loại phế liệu đến từ chính quá trình tái chế. Tái chế tiêu thụ một lượng lớn năng lượng.

Nói như vậy, năng lượng tiêu thụ bởi vật liệu tái chế thường ít hơn nhiều so với năng lượng cần thiết để sản xuất vật liệu mới. Ví dụ, tái chế nhôm mới mất khoảng 8% năng lượng cần thiết để khai thác nhôm mới. Ngay cả bao thanh toán trong chi phí tái chế, kết quả cuối cùng là một lợi ích môi trường rất lớn.


Ngoài việc giảm tiêu thụ năng lượng, việc tái chế cho phép các ngành công nghiệp cần những vật liệu này tránh gây hại cho môi trường thông qua những cách khác – chẳng hạn như chi phí lớn cho vật liệu liên quan đến khai thác mỏ hoặc đổ hóa chất được sử dụng để tổng hợp vật liệu mới.


Một số vật liệu có chi phí tái chế cao nhất cũng có lợi nhất cho môi trường. Ví dụ như thép, vì trọng lượng của nó, rất khó di chuyển và tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu. Tuy nhiên, quá trình sản xuất thép mới bao gồm cả khai thác sắt và tổng hợp thép từ sắt và các kim loại hoặc hóa chất khác. Do nhu cầu cao của thép và được sử dụng trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, việc tái chế thép có thể có tác động tích cực đến môi trường rất lớn.


Chi phí tái chế và lợi ích: Tài chính


Khi xét đến khía cạnh tài chính, chi phí tái chế bao gồm chi phí xăng dầu và năng lượng được đề cập ở trên, cũng như lao động và thời gian liên quan đến việc tái chế. Nếu bạn là một cá nhân, thời gian của bạn rất đáng giá đối với bạn, và nếu bạn là chủ doanh nghiệp , bạn phải trả lương cho công nhân của mình. Tuy nhiên, khoản tiết kiệm và lợi nhuận tài chính trực tiếp từ việc tái chế hầu như bù đắp tất cả các chi phí này – cho cả những người tái chế và cho các doanh nghiệp mua vật liệu tái chế.


Bởi vì tái chế dễ dàng hơn và ít tốn năng lượng hơn so với khai thác hoặc tổng hợp vật liệu mới – đặc biệt là khi khai thác các loại kim loại được tái chế tại các cơ sở tái chế phế liệu việc tái chế cũng rẻ hơn. Bởi vì các doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách mua kim loại tái chế thay vì khai thác kim loại mới, các cơ sở tái chế như Phát Thành Đạt có thể tiếp tục kinh doanh, đồng thời trả tiền cho những người bình thường như bạn cho kim loại phế liệu tái chế.


Tái chế kim loại phế liệu mang lại lợi ích tài chính cho mọi người. Bằng cách cung cấp một chút sức lao động và vật chất, bạn có thể kiếm được tiền. Trong nhiều trường hợp, những khoản tiết kiệm này được chuyển cho người tiêu dùng dưới dạng hàng hóa rẻ hơn, có nghĩa là ngay cả những người không liên quan trực tiếp đến chi phí tái chế cũng làm tốt hơn về mặt tài chính nhờ việc tái chế.


Khi tất cả các chi phí và lợi ích về môi trường và tài chính được tính đến, thật dễ dàng để hiểu tại sao việc tái chế kim loại phế liệu lại phổ biến ở TpHCM và các nơi khác. Quá trình này thực sự mang lại lợi ích cho tất cả mọi người theo nhiều cách khác nhau – và còn gì tốt hơn việc kiếm tiền hoặc tiết kiệm tiền trong khi bảo vệ hành tinh?


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ