Chi tiết cách vệ sinh máy làm sữa hạt từ a-z

Ngày đăng: 5/14/2024 10:16:30 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 20
  • ~/Img/2024/5/chi-tiet-cach-ve-sinh-may-lam-sua-hat-tu-az-01.png
  • ~/Img/2024/5/chi-tiet-cach-ve-sinh-may-lam-sua-hat-tu-az-02.jpg
~/Img/2024/5/chi-tiet-cach-ve-sinh-may-lam-sua-hat-tu-az-01.png ~/Img/2024/5/chi-tiet-cach-ve-sinh-may-lam-sua-hat-tu-az-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5310233] - Cập nhật: 13 phút trước

Dùng máy làm sữa hạt nhưng liệu bạn đã biết vệ sinh máy đúng cách. Việc vệ sinh máy làm sữa hạt đúng cách sẽ giúp máy luôn được khử khuẩn, sạch sẽ, dùng bền hơn. Cùng Điện Máy BND tham khảo bài viết dưới đây nhé:


Hướng dẫn vệ sinh máy làm sữa hạt nhanh chóng đơn giản

Vệ sinh lưỡi dao

Sử dụng một lượng vừa đủ enzyme bồ hòn (thành quả lên men từ trái bồ hòn thường dùng để làm xà bông hoặc nước rửa chén) ra sau đó dùng miếng rửa chén để cọ rửa đáy nồi và phần lưỡi dao. Có thể sử dụng nước rửa chén hay các chất tẩy rửa tương tự đều được.

Lưu ý:


  • Không dùng miếng cước kẽm vì sẽ làm xước bề mặt của cối xay
  • Không nên dùng tay để di chuyển miếng rửa chén vì phần lưỡi dao rất sắc bén nên khá nguy hiểm.
  • Thay vào đó là hãy dùng một chiếc đũa để di chuyển và rửa sạch lại với nước sau đó để cho ráo.
  • Mẹo để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên lưỡi dao dễ dàng hơn đó là hãy ngâm lưỡi dao trong coca khoảng 20 phút.

Vệ sinh lòng cối xay

Để vệ sinh cối xay của máy làm sữa hạt, bạn cũng có thể sử dụng một ít enzyme bồ hòn, chanh, giấm, nước muối… cho vào lòng cối. Tiếp đó cho lên máy xay khoảng 30 giây rồi mở nắp và dùng cọ để chà xát xung quanh thành lòng cối.

Khi đã chà rửa sạch hết các vết bẩn, bạn dùng khăn lau khô cối là xong. Khi vệ sinh máy làm sữa hạt đặc biệt là ở bộ phận cối xay, bạn không để nước dính vào mặt dưới của cối. Đồng thời, để an toàn hơn thì trước khi sử dụng nên kiểm tra mặt dưới cối có bị ướt không.

Vệ sinh nắp cối

Bạn cũng sử dụng tương tự như cách cọ rửa lòng cối xay, dùng cọ tẩy thật sạch cặn bám trên nắp và rửa lại thật sạch với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấm, baking soda, nước rửa chén,… để loại bỏ các mảng bám cứng đầu.

Vệ sinh phần thân máy

Sử dụng khăn lau sạch lau bề mặt thân máy. Vì thân máy có bộ phận cảm biến nên tuyệt đối bạn không để nước dính lên vì sẽ khiến máy không còn nhạy hoặc nhanh hư hỏng. Bạn chỉ nên vệ sinh thân máy bằng một chiếc khăn lau khô hoặc vắt khô để lau sạch bụi bám là được.

Lưu ý trong quá trình vệ sinh máy làm sữa hạt

Sau khi sử dụng xong, để máy nguội rồi mới vệ sinh, lúc này những mảng bám dễ bong ra khi chùi. Tuy nhiên nếu bạn để máy nguội lâu quá mới vệ sinh thì sẽ khó lau hơn vì các mảng bám dính cứng lại vào thành máy. Tốt hơn hết bạn có thể đổ nước vào máy để đó một lúc chờ máy nguội, việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn.

Với những bộ phân có động cơ bạn không được nhúng nước hoặc rửa trực tiếp dưới vòi nước vì nước thấm làm hỏng động cơ hoặc chập mạch vô cùng nguy hiểm cho lần sử dụng sau. Hãy dùng cọ và khăn ướt mềm lau nhẹ nhàng để khô.

Lưỡi dao của lòng cối rất bén, không nên thò tay trực tiếp vào khi vệ sinh tránh thương thích. Thay vào đó, bạn có thể dùng cọ rửa hoặc dùng đũa xoay miếng rửa chén bên trong để vệ sinh an toàn.

Trên đây là cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch sẽ an toàn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác