Chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn

Ngày đăng: 5/27/2020 9:01:35 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 220
Chi tiết [Mã tin: 2976573] - Cập nhật: 18 phút trước

Chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn

 

Tiếp thị giống như trong một mối quan hệ. Là một nhà tiếp thị gen nhu cầu, có một số giai đoạn bạn trải qua với triển vọng của mình: từ ngày đầu tiên (hoặc giao tiếp), nơi bạn dành thời gian để tìm hiểu họ, học hỏi và thích nghi với sở thích và nhu cầu của họ, và sau đó là những ngày tiếp theo ( hoặc email, tin nhắn và liên lạc) nơi bạn tiếp tục xây dựng mối quan hệ với hy vọng rằng nó sẽ phát triển và trở nên lâu dài. Tiếp thị sản phẩm qua kênh Email Marketing https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

Đã có lúc gửi email một kênh theo cách thủ công có thể gặt hái thành công, nhưng giống như mọi kênh mới bắt đầu thành công, khi số lượng người chấp nhận tăng lên, hiệu quả của kênh sẽ giảm đi trong trường hợp email, điều này có nghĩa là email của bạn có thể có trong lịch sử đã thành công với bạn, nhưng thành công của họ có thể giảm đi khi khách hàng tiềm năng của bạn tràn ngập email từ mọi doanh nghiệp. Nhưng đừng nản lòng vì điều này, bởi vì tiếp thị kênh đơn lẻ đã là quá khứ.

May mắn thay, có những công nghệ như nền tảng tự động hóa tiếp thị hỗ trợ các chiến dịch tích hợp, đa kênh (cả trực tuyến và ngoại tuyến) được tự động hóa và dựa trên kích hoạt. Bạn có thể cá nhân hóa email của mình với thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu và sau đó mở rộng phạm vi của bạn bằng cách trao quyền cho khán giả của bạn để trở thành người ủng hộ thương hiệu cho mối quan hệ hạnh phúc, lâu dài, hãy xem cách thức hoạt động của nó:

Email + Dữ liệu = Trận đấu được thực hiện trên thiên đường

Thông tin chi tiết không còn là một lựa chọn, mà là một điều cần thiết khi cố gắng tạo ra và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn thành hiện thực. Nếu email bạn đang gửi không liên quan đến khách hàng tiềm năng hoặc liên hệ cá nhân, nó sẽ không hiệu quả. Nhưng có một giải pháp, và đó là một giải pháp mà các nhà tiếp thị sẽ tán thành. Một mối tình lãng mạn đã nở rộ và nở rộ giữa email và dữ liệu dưới dạng tự động hóa tiếp thị. Tự động hóa tiếp thị giúp các nhà tiếp thị giải quyết nhu cầu sử dụng cá nhân hóa theo quy mô bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập từ khách hàng tiềm năng để gửi đúng thông điệp, đến đúng khách hàng, vào đúng thời điểm trong chu kỳ mua hàng.

Khi xem xét cách tiếp cận email của bạn, hãy nghĩ về cách bạn sẽ hành động trong một ngày đầu tiên. Trong một cuộc hẹn hò đầu tiên (ít nhất là một người thành công), bạn sẽ không nói về tất cả những điều bạn muốn từ một mối quan hệ mà không có bất kỳ ý tưởng nào về những gì người kia mong muốn và yêu cầu. Mặc dù ví dụ này là một khái quát, nhưng nó nhấn mạnh rằng bạn sẽ không nhận được phản hồi bạn muốn. Thay vào đó, khi bạn đang cố gắng phát triển một mối quan hệ mới, bạn cần tiếp cận nó như một kinh nghiệm học tập. Giống như một buổi hẹn hò tuyệt vời, bạn cần lắng nghe hành vi của khách hàng tiềm năng và sử dụng thông tin chi tiết này để định hình chiến lược nuôi dưỡng cá nhân (tin nhắn văn bản, email hoặc ngày tiếp theo).

Một cơn lốc lãng mạn

Tự động hóa tiếp thị cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc để phát triển chiến lược nuôi dưỡng được cá nhân hóa cần có khi xây dựng một chiến dịch email thành công. Thông qua tự động hóa tiếp thị, bạn có thể tòa án liên lạc của bạn thành công bằng cách:

 

  • Việc triển khai email hành vi kênh chéo được kích hoạt khi khách hàng tiềm năng tương tác kỹ thuật số với thương hiệu của bạn để cho khách hàng tiềm năng biết rằng bạn hiểu nhu cầu của họ và có thể đáp ứng họ
  • Tạo quy trình công việc tự động bắt đầu bằng cách gửi email chào mừng để làm cho khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy được đánh giá cao và tiếp tục nuôi dưỡng chúng để chuyển đổi
  • Gửi email cá nhân theo tỷ lệ để người nhận cảm thấy kết nối cá nhân hơn với thương hiệu của bạn
  • Thực hiện chấm điểm để lắng nghe những gì hành động của khách hàng tiềm năng của bạn đang nói và phản hồi tương ứng

 

Trên thực tế, trong số những người nuôi dưỡng thành công các liên hệ của họ bằng email được cá nhân hóa thông qua nền tảng tự động hóa tiếp thị, 77% đã vượt qua những ngày đầu tiên của họ (các email đầu tiên) và thấy sự gia tăng chuyển đổi của họ, theo VB Insight. Vì vậy, không cần phải tiếp tục gửi email một cách mù quáng khi có những lựa chọn thay thế đầy hứa hẹn như vậy.

Mối quan hệ thành công là về niềm tin

Giống như bất kỳ mối quan hệ nào, vượt qua các giai đoạn ban đầu chỉ là khởi đầu. Không có niềm tin, bạn không có gì. Để thành công, bạn cần xây dựng niềm tin bằng cách trung thực với lời nói của mình và đáng tin cậy và có uy tín. Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể theo dõi các tùy chọn liên hệ của mình theo tần suất liên lạc, sở thích và hơn thế nữa, ngoài việc lắng nghe hành vi của họ trên các kênh để gửi thông điệp cá nhân và có liên quan. Cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn biết rằng bạn lắng nghe và hiểu họ cũng như tôn trọng sở thích của họ là bước đầu tiên để xây dựng niềm tin và thiết lập mối quan hệ bền chặt. Khi bạn đã thiết lập điều này, bước tiếp theo là đạt được lòng trung thành của họ và khuyến khích họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu .

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng tự động hóa tiếp thị để có được email của bạn qua ngày đầu tiên? Trao quyền cho email của bạn để đạt đến sự trưởng thành và xây dựng các mối quan hệ thành công lâu dài.

Làm thế nào khác đã tự động hóa tiếp thị tăng cường tiếp thị email của bạn? Tôi muốn nghe trong các ý kiến ​​dưới đây!

Truy cập Website https://phanmemmarketing.vn

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp