Chia sẻ cách làm khô cá sặc thơm ngon nức mũi

Ngày đăng: 3/1/2023 6:07:33 PM - Khác - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4470122] - Cập nhật: 30 phút trước

Cá sặc là một loại cá rẻ tiền và dễ tìm kiếm, được ưa chuộng để chế biến thành món khô cá sặc trong các dịp Tết và ngày thường. Loại cá này rất thơm ngon và bổ dưỡng. Vậy, làm thế nào để làm khô cá sặc? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Tinnews24h.


Cá sặc là loại cá nước ngọt sống chủ yếu ở đầm lầy hoặc ruộng cạn. Loài cá này thường được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới phía Đông như Campuchia, Thái Lan, Lào, Malaysia, lưu vực sông Mekong và sông Chao Phraya. Cá sặc có thân dẹp và thuôn dài, hai vây ngực dài, hai râu dưới cổ kéo dài đến tận đuôi. Cá thường có màu vàng nâu, trên thân có những sọc xen kẽ rất đẹp mắt.


Ở Việt Nam, cá sặc được tìm thấy chủ yếu ở miền Nam, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang và Cà Mau. Đây là đặc sản nổi tiếng nhờ thịt ngọt, hơi dai, ăn rất ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cá sặc thường được chế biến thành khô cá sặc cực thơm ngon và hấp dẫn trong các dịp Tết và xuân về.


Để làm khô cá sặc, bạn cần tìm mua những con cá sặc tươi ngon và bổ dưỡng. Khi chọn mua, bạn nên chọn những con cá có mắt sáng và trong, thịt cá săn chắc, màu sắc tươi sáng và vảy cá vẫn còn dính trên thân cá. Bạn nên tránh mua cá quá nhỏ vì những con cá nhỏ có ít thịt và nhiều xương.


Cách làm khô cá sặc rất đơn giản. Để có bữa cơm gia đình thêm đầm ấm và trọn vẹn hơn, bạn có thể tham khảo một số cách làm dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu để làm khô cá sặc

Cá sặc rằn 1kg (khoảng 6 – 7 con)

Muối: 200gr

  • Bước 2: Sơ chế cá sặc

Cá sặc sau khi được mua về thì hãy làm sạch ruột và bụng. Bỏ mang, đầu và đuôi cá. Sau đó, bạn rửa sạch cá với nước rồi để thật ráo nước, và đổ nước đã rửa cá sặc đi. 

- Để giúp khô cá ngon và bảo quản được lâu hơn, bạn cần lọc bỏ đầu, đuôi và ruột cá.

- Để tránh hoang phí vì đầu và đuôi cá sặc vẫn còn rất nhiều chất dinh dưỡng bạn nên cất tủ đông lạnh để nấu canh hoặc dùng cho những món ăn khác. 

  • Bước 3: Ướp cá

Sau khi sơ chế cá sạch sẽ, để ráo nước xong bạn sẽ ướp cá. Bạn cần cho 200g muối vào 600ml nước lạnh, khuấy đều cho muối tan hết.

Xem chi tiết tại: https://tinnews24h.com/cach-lam-kho-ca-sac/

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác