Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán café bình dân

Ngày đăng: 11/19/2020 2:41:40 AM - Tổng hợp - TP HCM - 224
Chi tiết [Mã tin: 3127930] - Cập nhật: 46 phút trước

Bạn chọn hình thức kinh doanh quán café làm hướng đi khởi nghiệp cho mình? Vốn kinh doanh của bạn không lớn, vì thế bạn chọn mở quán café bình dân? Làm thế nào để kinh doanh tốt, phát triển. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn kinh nghiệm kinh doanh quán café bình dân. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!


Kinh nghiệm kinh doanh quán café bình dân

Thực tế, mở quán cafe bình dân là một sự lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, chỉ khoảng 20% là có thể tồn tại lâu dài và phát triển. Vậy mô hình kinh doanh quán cafe cóc có thực sự dễ dàng? Đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp, việc kinh doanh chưa bao giờ đơn giản. Quán cafe bình dân, hay quán cà phê cóc là hình thức kinh doanh thức uống khá đơn giản. Được hình thành từ các vỉa hè, góc phố, quán cà phê cóc vỏn vẹn những chiếc bàn ghế nhỏ gọn, được bày trí một cách linh hoạt.

Mặc dù là mô hình không hề “sang chảnh”, nhưng quán cafe bình dân lại có một sức hút mạnh mẽ đối với mọi người, mọi tầng lớp, mọi giới tính. Tuy nhiên, một vài kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn hạn chế được những sai lầm, dẫn đến sự thất bại của rất nhiều quán cafe đi trước.


Một số lưu ý khi kinh doanh quán café bình dân:

  • Xác định đối tượng khách hàng phù hợp: Với đặc điểm tạo không gian gặp gỡ, trò chuyện hơn là việc thưởng thức cafe, do đó đối tượng của mô hình này không giới hạn, đa số là những người trung niên, người bình dân.
  • Xác định địa điểm mở quán: 80% thành công của quán cafe được quyết định bởi việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Địa điểm lý tưởng dành cho các quán cà phê cóc là các vị trị gần mặt đường, cơ quan, công viên,… Mặc dù diện tích không cần quá lớn nhưng nên ưu tiên những nơi có diện tích rộng và thoáng.
  • Xác định số vốn đầu tư cho quán cafe bình dân: Ưu điểm của việc mở quán cafe bình dân chính là số tiền bỏ ra không quá nhiều. Kinh phí sẽ phụ thuộc vào kế hoạch và ý tưởng của bạn. Chỉ từ 20-30 triệu bạn cũng có thể sở hữu một quán cà phê cóc nếu biết cách phân bổ và quản lý tài chính phù hợp.
  • Những am hiểu nhất định về lĩnh vực cafe, thức uống sẽ giúp bạn dễ thành công hơn: Đối với quán cafe bình dân bạn nên tập trung phục vụ các món đồ uống truyền thống như cafe phin, cafe đen, cafe nâu, một số loại nước ép hoặc sinh tố nếu có thể,…
  • Công tác marketing đối với một quán cafe bình dân: Quảng bá luôn là một việc cần thiết để kết nối giữa quán của bạn và khách hàng tiềm năng. Đối với quán cà phê cóc, các hình thức quảng cáo trên báo chí, truyền hình sẽ không phù hợp bởi chi phí quá tốn kém. Bạn chỉ cần dùng sự truyền miệng, chất lượng cùng văn hoá phục vụ tốt thì không sợ không ai đến quán của bạn.


Tìm phong cách thiết kế cho quán café bình dân

Như chúng ta đã biết, giữa sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quán cafe của bạn muốn tồn tại thì phải ghi lại một dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, trong thực tế rất nhiều người chọn mở quán cafe bình dân để khởi nghiệp là bởi vì chi phí bỏ ra không quá lớn. Vậy bài toán khó đặt ra cho chúng ta là làm sao với một khoảng chi phí vừa phải nhưng vẫn tạo được “linh hồn” riêng cho quán cà phê bình dân của bạn.  Để tạo nên sự khác biệt cho “đứa con tinh thần” của mình, giải pháp tối ưu nhất là đầu tư vào thiết kế. Với những đặc trưng riêng của mô hình này, nó sẽ “chống chỉ định” với những thiết kế mang màu sắc sang trọng, cầu kì, quá đắt tiền.


Để định hình phong cách thiết kế phù hợp, trước hết bạn cần xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu của quán hướng đến. Nhưng dù là phong cách nào thì tối giản, giản dị và thân thiện luôn là những tiêu chí cần được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, việc lựa chọn phong cách thiết kế của quán cần phải cân nhắc dựa vào diện tích mặt bằng. Đặc biệt với số vốn khởi nghiệp quán cafe bình dân, chắc chắn rất khó để bạn nhờ đến sự trợ giúp từ các kiến trúc sư.


Binba Décor là đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh. Với phương châm: Khác biệt tạo nên điều đặc biệt. Không gian kinh doanh của bạn sẽ thật độc đáo, mang nét đẹp chân thực và chỉ dành riêng cho bạn. Chúng tôi tự tin rằng: Công trình sẽ đạt trình độ chân thực lên đến 90% so với bản vẽ 3D. Hãy đến và cảm nhận.

>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế quán café bình dân

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp