[chia sẻ] lợi ích sức khoẻ từ nồi chiên không dầu 2

Ngày đăng: 12/28/2022 9:20:33 AM - Thiết bị văn phòng - Toàn Quốc - 19
Chi tiết [Mã tin: 4362801] - Cập nhật: 50 phút trước

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm thay thế cho việc chiên các món bằng dầu ăn như truyền thống. Giúp giảm đi được lượng chất béo có trong các thực phẩm hàng ngày. Vậy những lợi ích sức khỏe từ nồi chiên không dầu mang lại cho con người là gì?

Tại sao lại nói nồi chiên không dầu là sản phẩm tốt cho sức khỏe

Việc con người ngày càng chú trọng đến sức khỏe là điều có thể thấy theo thời gian. Vì thế chế độ ăn uống cũng ngày càng khắt khe hơn. Chiên thực phẩm ngập trong dầu có thể khiến các hợp chất nguy hiểm phát triển, chẳng hạn như acrylamide. Hợp chất acrylamide hình thành ở một số loại thực phẩm trong quá trình nấu nướng bằng ở nhiệt độ cao. Khi nạp các chất này vô cơ thể dễ gây đến sự phát triển của một số bệnh ung thư. Như ung thư ở hệ thần kinh, ung thư tuyến ung thư cổ tử cung,..

Sử dụng nhiều thực phẩm chiên có mối liên quan trực tiếp đến nguy cơ béo phì cao hơn, do thực phẩm chiên ngập dầu có xu hướng chứa nhiều chất béo và calo. Nếu như bạn đang giảm cân thì hãy chuyển từ thực phẩm chiên giòn sang thực phẩm chiên trong không khí. Giảm ăn các loại dầu không tốt cho sức khỏe thường xuyên có thể thúc đẩy giảm cân. Bởi lượng calo và chất béo không tốt đã được giảm đi rất nhiều khi sử dụng nồi chiên này.

Sử dụng nồi chiên không dầu giúp không gian sống của bạn trở nên sạch sẽ, an toàn. Thực phẩm chiên ngập dầu sẽ bao gồm các hoạt động với việc làm nóng một thùng lớn chứa đầy dầu khét, có thể gây ra rủi ro về an toàn. Trong khi bếp chiên không khí nóng lên, không có nguy cơ bị tràn, bắn tung tóe hoặc vô tình chạm vào dầu nóng.

Theo một số nghiên cứu cho thấy tác hại việc nấu ăn với dầu và ăn các món chiên truyền thống thường xuyên. Việc này có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe bất lợi. Thay thế chiên ngập dầu bằng các phương pháp nấu ăn khác có thể làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng này ở một người.

Những sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

link

Tuy việc sử dụng nồi chiên không dầu là khá phổ biến hiện nay nhưng nhiều người vẫn mắc phải một số sai lầm sau gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như gây giảm tuổi thọ nồi chiên.

Đầu tiên là việc cắt thực phẩm quá nhỏ, đây là sai lầm phổ biến nhất của người tiêu dùng. Mọi người lo thực phẩm to sẽ không thể chín bên trong. Tuy nhiên chính việc cắt nhỏ thức ăn dễ gây cháy và khô hơn. Tiếp theo đó là việc không làm nóng nồi trước khi chiên. Việc này sẽ làm món ăn giảm độ thơm ngon. Hãy khởi động nồi chiên 5 phút trước khi đưa thực phẩm vào để nền nhiệt bên trong nồi ổn định hơn giúp món ăn chín đều hơn.

Bỏ quá nhiều lượng thực phẩm vào nồi cùng một lúc. Đây cũng là một trong những hành động không đúng khi sử dụng nồi này. Hãy nhớ rằng nồi chiên hoạt động dựa trên việc các luồng khí nóng lưu chuyển bên trong nồi. Quá nhiều thức ăn cùng một lúc bên trong nồi sẽ gây tắt nghẽn luồng không khí này. Việc này sẽ làm cho thức ăn lâu chín hơn và chín không đều.

Ngoài ra việc ít rửa nồi cũng là một sai lầm thường thấy. Nhiều người có thói quen lót giấy trước khi sử dụng và sau đó chỉ bỏ lớp giấy này đi. Nhiều lần sau mới vệ sinh nồi một lần. . Làm cho thực phẩm cháy khét, tăng nguy cơ ung thư cho người tiêu dùng.

Mua sản phẩm nồi chiên không dầu ở đâu cho uy tín

Công ty cổ phần Kalpen Việt Nam tự hào là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm nồi chiên không dầu uy tín chính hãng chất lượng cao nhưng giá lại cực kì cạnh tranh trên thị trường. Hãy đến ngay với chúng tôi để nhận được dịch vụ ưu đãi tốt nhất. Liên hệ theo thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết nhé.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KALPEN VIỆT NAM

 Địa chỉ: Khu Co3-20, khu đô thị Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0972 123 581 – 0868 575 113

Email: baominhlc240681@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị văn phòng