Chia sẻ thông thông tin dự toán chi phí mở quán café

Ngày đăng: 9/14/2020 2:42:49 PM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 300
Chi tiết [Mã tin: 3068187] - Cập nhật: 36 phút trước

Bạn muốn kinh doanh quán cafe? Bạn đã lên kế hoạch và dự trù nguồn vốn đầu tư ban đầu chưa? Điều này rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn thông tin dự toán chi phí mở quán café. Hãy cùng chúng tôi tìm hiêu nhé!


Dự toán chi phí mở quán café – mặt bằng

Bạn có thể lựa chọn hình thức sở hữu mặt bằng kinh doanh: thuê và mua.

-        Thuê mặt bằng: Với hình thức này thì bạn có 2 cách thức chi trả: trả tiền thuê dài hạn và trả hằng tháng. Nếu trả tiền thuê trong thời gian dài bạn sẽ không phải lo lắng việc bị lấy lại mặt bằng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra ban đầu khá lớn. Còn nếu bạn chọn cách trả tiền thuê hằng tháng thì bạn chỉ cần trả trước tiền cọc từ 3 – 6 tháng là được. Nhưng việc bị chủ cho thuê đòi lại mặt bằng bất cứ lúc nào là điều không tránh khỏi.


-        Mua mặt bằng kinh doanh: Bạn sẽ sở hữu riêng cho mình một mặt bằng kinh doanh mà không bị phụ thuộc vào bất cứ ai. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc thiết kế - xây dựng quán café.


Dự toán chi phí mở quán café – thiết kế thi công nội thất quán café

Tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh, xu hướng thiết kế và sở thích của bạn mà chi phí dự toán mở quán café ở phần thiết kế thi công có sự thay đổi. Bạn nên cân nhắc lựa chọn mặt bằng tốt, thuận lợi, ít hư hỏng để giảm thiểu chi phí sửa chữa, xây dựng. Hiện nay có nhiều đơn vị thiết kế thi công nội thất quán cafe chuyên nghiệp đưa ra mức giá ưu đãi dành cho khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình. Bạn có thể tham khảo như sau:

- Giá thiết kế nội thất: 150.000đ/m2.

- Giá thiết kế kiến trúc: 150.000đ/m2.

- Giá thiết kế kiến trúc và nội thất: 250.000đ/m2.

Chi phí sắm sửa, lắp đặt nội thất, thiết bị cho nhà hàng café phụ thuộc vào việc bạn đặt thiết kế mẫu độc quyền hay sử dụng hàng đại trà trên thị trường. Hiện giá bàn ghế thị trường dao động 7-10.000.000đ cho một bộ được làm từ gỗ. Nếu bạn dùng gỗ công nghiệp, kim loại…sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra còn các chi phí đèn chiếu sáng, trang trí, trang thiết bị…bạn cần tham khảo kỹ để ước lượng được chi phí cần dùng.


Dự toán chi phí mở quán café – nguyên liệu và trang thiết bị

Bạn cần cân nhắc, tham khảo để trang bị thiết bị, dụng cụ phù hợp với quán. Ví dụ là quán cafe bình dân chi phí dành cho đầu tư trang thiết bị không quá tốn kém. Chủ quán có thể sử dụng những thiết bị truyền thống phin cafe, máy pha cafe gia đình, v.v… Chi phí đầu tư cho nguyên vật liệu cần được chú trọng nhất. Vì dù quán của bạn quy mô nhỏ, vừa hay lớn thì chất lượng đồ uống là thứ thiết yếu giữ chân khách hàng. Do đó, bạn cần tìm nguồn nguyên liệu chất lượng, uy tín. Hiện tại có không ít các đơn vị cung cấp toàn bộ nguyên liệu, bạn có thể lên các nhóm, cộng đồng đồ uống để tham khảo các chủ đầu tư có kinh nghiệm.


Dự toán chi phí mở quán café – duy trì hoạt động ban đầu

Trên thực tế, việc kinh doanh trong 1 năm đầu thường sẽ khó có kết quả tốt nên nếu bạn không dự trù cho những khoản chi phí cố định như tiền nhà, lương nhân viên thì quán sẽ sớm gặp khó khăn. Bài học “xương ” từ những bậc đàn anh, đàn chị trong ngành, với tài chính, bạn nên dự trù trước hai khoản tiền thuê mặt bằng và lương nhân viên ít nhất phải đủ chi trả trong vòng 3-6 tháng.


Chi phí thuê nhân viên và quảng bá cho quán café

Khi mới kinh doanh, quán của bạn cần tăng hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu. Do đó, giai đoạn đầu sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho hoạt động marketing để đưa hình ảnh quán của bạn đến với khách hàng. Sau khi đã có khách hàng thân thuộc thì chi phí này của bạn sẽ giảm ít nhiều. Việc tự mình mở quán, quản lý và phục vụ là điều khá khó khăn và dường như không thể do đó bạn cần. Chi phí đăng ký kinh doanh bao gồm: Lệ phí đăng ký kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp. Chi phí này được ước tính khoảng 1.5 triệu đồng.


Tham khảo bảng dự toán chi phí mở quán cafe nhỏ

-        Địa điểm kinh doanh: 30 – 50 triệu/tháng (thuê)

-        Thiết kế - thi công quán café: 100 triệu

-        Trang thiết bị và nguyên liệu: 60 triệu

-        Duy trì hoạt động kinh doanh ban đầu: 15 – 25 triệu

-        Quảng bá thương hiệu: 10 – 15 triệu



Khởi nghiệp từ mô hình quán café không phải là công việc dễ dàng. Bạn cần có sự chuẩn bị về tinh thần và vật chất để khởi đầu một cách suôn sẻ. Lập kế hoạch kinh doanh, dự toán chi phí mở quán cafe là hai điều đầu tiên bạn cần làm. Hãy tự tin thể hiện ý tưởng của mình bạn nhé! Chúng tôi luôn bên cạnh và giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào.

>>>xem thêm: mô hình cafe nhỏ đẹp

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất