Chia sẻ triệu chứng bệnh trĩ nội

Ngày đăng: 8/28/2023 3:30:13 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 4846303] - Cập nhật: 40 phút trước

TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ NỘI


1. Về triệu chứng trĩ nội cơ bản


So với bệnh trĩ ngoại, khi bệnh nhân gặp trĩ nội trường sẽ không xuất hiện tình trạng đau đớn quá nghiêm trong. Mà thay vào đó, xuất hiện các triệu chứng nhận biết trĩ nội điển hình như:


Hậu môn tiết ra nhiều dịch nhầy


Ở thời kỳ này bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau ngay khi búi trĩ đã gây chảy ở hậu môn. Nếu người bệnh rặn mạnh khi đi đại điện có thể làm cho búi trĩ và hậu môn bị xước và làm tình trạng viêm nhiễm xuất hiện. Tình trạng viêm nhiễm sẽ ngày càng trở nặng nếu hậu môn tiết ra quá nhiều dịch nhầy.

Bệnh nhân khi đi đại tiện có cảm giác chưa đi hết phân ra ngoài


Vì bệnh trĩ nội sẽ phát triển ở bên trong hậu môn nên rất khó phát hiện khi còn ở giai đoạn nhẹ. Khi đã trải qua một khoảng thời gian dài, các búi trĩ nội sẽ sa ra phần hậu môn một phần, đặc biệt và những lúc đi đại tiện rặn quá mạnh như: Búi trĩ ra khỏi hậu môn có kích thước bằng hạt đỗ, mềm và có màu hồng, búi trĩ sẽ sa và co lại sau khi xuất hiện, làm cho ngứa và nổi u cục xung quanh hậu môn.


2. Triệu chứng bệnh trĩ nội theo cấp độ


Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ việc phân biệt tình trạng của bệnh trĩ còn phải chia ra thành 4 phân độ với các triệu chứng như:

Bị bệnh trĩ độ 1:

 Người bệnh sẽ đi đại tiện ra nhưng rất ít, chỉ xuất hiện ở phân và giấy vệ sinh. Ngoài ra trong quá trình đại tiện còn làm người bệnh có cảm giác đau rát, ngứa ngáy và xuất hiện tình trạng táo bón.

Bị bệnh trĩ nội độ 2:

 Lúc này người bệnh đi đại tiện ra nhiều hơn, có thể nhỏ giọt và bắn ra tình các tia . Các búi trĩ sẽ xuất hiện ở ngoài hậu môn khi đi đại tiện nhưng sẽ co lại ngay sau xuất hiện.


Bị bệnh trĩ nội độ 3: Tuy ở cấp độ 3 nhưng khi đi đại tiện, người bệnh sẽ thấy lượng ra ít đi. Nhưng các bạn không nên chủ quan nghỉ bệnh sẽ tự hết và không cần đi khám. Vì đây là giai đoạn cuối cùng để các bạn có thể điều trị nội khoa mà không cần đến phẫu thuật.

Bị bệnh trĩ nội độ 4: Đến cấp độ cuối cùng, ngay cả khi người bệnh không đi đại tiện các búi trĩ cũng sa ra ngoài và dùng các biện pháp để đẩy vào cũng không thể cho vào được. Cảm giác của người bệnh ở cấp độ này rất đau và chảy nhiều.


Nguồn:  link

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ