Chia sẻ về bơm định lượng obl và các lỗi thường gặp

Ngày đăng: 10/24/2022 9:42:30 AM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 50
Chi tiết [Mã tin: 4208632] - Cập nhật: 12 phút trước

Bơm định lượng có thiết kế khá nhỏ, chúng hoạt động nhờ một động cơ điện hoặc bộ truyền động không khí và được kiểm soát bằng hệ thống điều khiển bên ngoài như điều khiển thay đổi tốc độ dòng chảy, chức năng bật/tắt, các cảnh báo trong quá trình hoạt động…

Tuy rằng có chất lượng cao, vật liệu bơm bền, động cơ bền bỉ chạy êm, ít hư hỏng khi sử dụng và đặc biệt ít gặp lỗi trong quá trình sử dụng tuy nhiên máy bơm định lượng OBL nếu sử dụng quá lâu hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gặp phải các lỗi cơ bản mà người sử dụng cần biết nhằm khắc phục kịp thời.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy nén khí. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng OBL MD521PP Italy 500 lil/h

Bơm định lượng OBL và các lỗi thường gặp

Máy bơm định lượng OBL có nhiều ứng dụng và có thể với mỗi chất bơm khác nhau sẽ gặp những lỗi khác nhau mà người sử dụng cần biết để tránh.

Đầu tiên các lỗi cơ bản của bơm định lượng OBL xuất phát từ các nhược điểm còn tồn tại của dòng bơm này như công suất bơm quá nhỏ, lưu lượng bơm thấp, có khả năng định lượng, có nhiều model, điện áp bơm…

Trước hết phải kể đến tình trạng bơm quá tải do công suất vượt quá mức quy định khiến người sử dụng làm hư hỏng bơm và bộ phận định lượng của máy bơm khi sử dụng.

Thứ hai máy bơm chọn và lắp đặt sai cách khiến bơm nhanh hư hỏng và bị ăn mòn, sử dụng máy bơm mang lại hiệu quả sử dụng thấp.

Thứ ba máy bơm lỗi do kỹ thuật, động cơ ẩm hoặc tiếng ồn quá cao, lỗi này khắc phục đơn giản hơn các lỗi còn lại.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm định lượng OBL hao dầu bôi trơn nhanh chóng.

Nếu thấy hiện tượng dầu bôi trơn ở đầu máy bơm định lượng OBL bị hao nhanh cần kiểm tra các lỗi sau

  • Có thể bộ phận chứa dầu bị vỡ, rạn nứt do va đập vật cứng vào. Lỗi này có thể nhìn thấy bằng mắt thường và cần tháo đầu máy đến các hiệu chuyên sửa chữa để có đầy đủ dụng cụ và phương tiện hàn lại, không tự ý sửa vì sẽ không hiệu quả.
  • Kiểm tra các vị trí dễ rò rỉ dầu như các mối nối, các van, các phớt chắn dầu
  • Nhiệt độ máy bơm định lượng OBL piston quá cao: nhiệt độ cao sẽ làm cho dầu máy bơm định lượng OBL bị loãng ra, do vậy sẽ làm tiêu hao lượng dầu lớn hơn để bôi trơn và làm kín.
  • Dùng dầu máy bơm định lượng OBL không đúng chủng loại: hoặc dầu bôi trơn có độ nhớt thấp ( loãng ) hoặc dầu không thích hợp cho sự chuyển động lên xuống của quả nén piston với tốc độ cao và nhiệt độ lớn. Biện pháp khắc phục là rút hết dầu cũ ra và thay thế dầu mới đúng chủng loại chuyên dụng cho máy bơm định lượng OBL Piston.
  • Xi lanh máy bơm định lượng OBL piston bị xước bị mòn không đồng đều tạo khe hở để dầu máy nén thoát ra ngoài. Khi đó cận thay thế xilanh hoặc đầu máy bơm định lượng OBL mới.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm tay mini

Cách khắc phục các lỗi cơ bản này người sử dụng vui lòng liên hệ đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao từ Vimex để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Hotline: 0989.775.196

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh