Chiến lược làm content maping đơn giản và hiệu quả thời công nghệ số

Ngày đăng: 12/2/2021 2:19:08 PM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 75
Chi tiết [Mã tin: 3554549] - Cập nhật: 28 phút trước

Việc thiết lập của một Content Mapping cũng sẽ tận dụng được những tính cách của người mua . Và bên cạnh hành trình của các khách hàng để có thể tạo ra các loại nội dung tốt nhất cho những đối tượng mục tiêu của bạn. Content Mapping cũng giống như một bức tranh thực hiện toàn cảnh về toàn bộ hành trình Marketing.

Content Mapping là gì?

Content Mapping là một dạng những bản đồ của nội dung và định hướng cho việc tạo ra content phù hợp. Và cũng để giải quyết các nhu cầu cụ thể của những khách hàng.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tiếp thị nội dung – hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu sáng tạo và phân phối nội dung liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ đến rộng rãi khách hàng. Hay bạn có thể hiểu ngắn gọn, content marketing là tiếp thị nội dung để quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Nếu như ngày trước, hoạt động quảng bá thương hiệu bị giới hạn rất nhiều bởi độ phủ của marketing truyền thống (offline) thì thời nay internet mang đến một đại dương sáng tạo mênh mông. Và những nội dung sáng tạo trên phương tiện có kết nối internet được gọi là Content Digital Marketing.

Content Marketing là tiếp thị nội dung

Content Marketing cũng được chia ra nhiều dạng khác nhau: Content SEO, Content mạng xã hội, landing page, infographic, … và mang đến nhiều thách thức lớn cho người làm content.

Vì thế Content không chỉ đơn giản là chữ. Đó có thể là hình ảnh, video, âm thanh biểu thị cho một nội dung nào đó, với mục đích giữ chân người xem, thỏa mãn những gì họ đang tìm kiếm.

Những thuật ngữ chuyên sâu trong Content Marketing

Content Pillar

Tạm dịch, cột trụ Content. Nghe có vẻ lạ nhỉ nhưng đây là thuật ngữ thông dụng trong Content Marketing. 

Content Pillar là tập hợp của nhóm chủ đề chính tạo nền tảng cho chiến lược nội dung tổng thể và được định hướng đến khách hàng mục tiêu của thương hiệu. 

Ví dụ Content Pillar của website của mình gồm chia sẻ kiến thức basic, review sách liên quan đến Marketing. Từ đó, giúp trang web của mình định hướng và tập trung phát triển các chiến lược marketing đến các bạn mới vào nghề.

Đặc biệt, Content Pillar phải đủ rộng để người sáng tạo nội dung “vắt” thật nhiều ý tưởng cho nhiều topic khác nhau.

Content Angle

Một vài ý tưởng bài content được list ra nhưng phải tiếp cận đến người dùng theo cách nào để đủ sức quyến rũ người đọc? Content Angle chính là miếng mật ngọt hấp dẫn ấy.

Hiểu một cách đơn giản, Content Angle là cách người viết dụng những khía cạnh, tình huống và nhân vật để tiếp cận chủ đề theo hướng đi gần gũi với đọc giả. 

Một số Content Angle mà bạn có thể tham khảo:

  • Bài viết của chuyên gia
  • Bài viết hướng dẫn cách thực hiện
  • Bài viết hỏi đáp
  • Bài viết trích dẫn
  • Bài viết so sánh
  • Bài viết dựa trên nghiên cứu khảo sát,…

Content Angle là tiếp thị nội dung

Content Direction

Nếu bạn vừa đảm nhận công việc Content Marketing, sớm thôi, bạn sẽ được sếp giao việc làm Content Direction trong 3, 6 hoặc 12 tháng. 

Content Direction là quá trình xác định được hướng đi của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Hệ thống Content Direction hoàn thiện bao gồm: 

  • Target Audience: hay còn gọi là khách hàng mục tiêu
  • Customer Insight: những tâm tư thầm kín của khách hàng
  • Content-type: loại nội dung như văn bản, hình ảnh, video, podcast, infographic,…
  • What: nội dung nào phù hợp với bạn
  • Vibes: Bạn sẽ khai thác cảm xúc nào của khách hàng.

Customer Journey

Một thuật ngữ rất đỗi quen thuộc nếu như bạn tiếp xúc đến Marketing. Customer Journey hay còn được biết đến như hành trình khách hàng – Quá trình mà một khách hàng tương tác với công ty để đạt được mục tiêu nào đó.

Quá trình mua hàng của người dùng không hề đơn giản như bạn nghĩ và cần trải qua một số hành động cần thiết người dùng mới ung dung mà cho sản phẩm vào giỏ hàng, thậm chí sau khi mua hàng quá trình mua sắm vẫn chưa kết thúc.

Xem thêm: https://saigonketnoi.vn/chien-luoc-lam-content-maping-don-gian-va-hieu-qua-thoi-cong-nghe-so.html

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmail.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác