Chiều cao đặt bàn thờ treo tường và các mẫu bàn đẹp

Ngày đăng: 2/11/2023 4:01:43 PM - Nội thất đồ thờ cúng - TP HCM - 71
Chi tiết [Mã tin: 4430388] - Cập nhật: 29 phút trước

Bàn thờ treo là gì?


Đây là một món đồ vô cùng quan trọng trong không gian thờ cúng với ý nghĩa vô cùng linh thiêng. Ứng dụng nhiều trong những căn nhà nhỏ hay hộ chung cư không có đủ diện tích để làm một phòng thờ riêng. Mẫu bàn thờ treo giúp tiết kiệm không gian đồng thời tạo ra được nơi thờ cúng trang nghiêm ngay trong phòng khách.



Giới thiệu các mẫu bàn thờ treo


Các mẫu bàn thờ treo tường sẽ được lắp ở trên tường cao vừa tầm với của gia chủ để việc nhang khói, lau chùi vệ sinh được dễ dàng thuận tiện. Để khi thờ cúng sẽ tôn lên được sự sang trọng và thiêng liêng. 



Bàn thờ dạng treo tường còn tránh được trẻ nhỏ không trèo lên cao ng các đồ dùng bên trên, đồng thời không gian tâm linh sẽ không phạm phải điều xấu.


Các mẫu bàn thờ treo tường được sản xuất với đa dạng kích cỡ phong thủy khác nhau để gia chủ có thể chọn ra kích thước phù hợp nhất cho không gian nhà mình. 

Còn về màu sắc cũng được nhận sơn theo màu yêu cầu để có thể đồng bộ với tông màu nội thất nhà bạn.



Chất liệu bàn thờ treo tường tại TPHCM sẽ thiêng về gỗ sồi và Gõ Đỏ hơn là  đã được các nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng. Đảm bảo rằng, sản phẩm sẽ đem lại phong thuỷ rất tốt cho gia đình.


Chiều cao phù hợp treo trang thờ



Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, là nơi cần sự trang nghiêm và tôn kính nhằm thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đến những người thân đã khuất.


Do đó, bàn thờ cần được đặt ở nơi cao ráo, sạch sẽ. Việc bài trí và sắp xếp bàn thờ gia tiên phải cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố sao cho hợp phong thủy.



Vậy chiều cao đặt bàn thờ treo từ mặt đất lên đến mặt bàn thờ nên có tỷ lệ tương ứng phù hợp với chiều cao của người trong gia đình.

Nên đặt bàn thờ cao hơn với gia chủ trong nhà từ 10 - 30 cm, tránh làm quá cao (phải leo trèo mất an toàn) hoặc quá thấp (thiếu tôn nghiêm và dễ bị va chạm).

- Trần nhà thấp: 1m72 (Đại Cát) – 1m73 (Tài Vượng) – 1m76 (Phú Quý) – 1m76,5 (Tiến Bảo)

- Trần nhà có độ cao trung bình: 1m93 (Tài) – 1m93,5 (Tiến Bảo) – 1m97,5 (Tài Vượng)

- Trần nhà chung cư cao: 2m11 (Đại Cát) – 2m12 (Tài Vượng) – 2m15 (Phú Quý) – 2m16 (Tiến Bảo) – 2m17 (Tài Lộc)

Trong trường hợp chung cư có trần nhà quá thấp thì nên sử dụng cách đo khoảng cách từ mặt bàn thờ tới trần nhà: từ 50-70 cm là hợp lý.

Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi ngay nhé!

Hotline: 0938.797.625 gặp NHIÊN

Địa chỉ: 23 tân thới nhất 17 phường tân thới nhất q12





Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng