Chỉnh xăng gió máy cưa xích đơn giản

Ngày đăng: 5/19/2023 10:30:24 PM - Các loại đồ khác - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 4653204] - Cập nhật: 43 phút trước

Chỉnh xăng gió cho máy cưa xích giúp thiết bị vận hành ổn định và bền bỉ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chỉnh xăng gió máy cưa xích. Hãy cùng Thiết bị chuyên dụng tìm hiểu cách chỉnh xăng gió máy cưa xích đơn giản, đúng kỹ thuật nhé!


Tác dụng của việc chỉnh xăng gió máy cưa xích

Trước khi biết cách chỉnh xăng gió máy cưa xích, chúng ta cùng tìm tác dụng của thao tác này nhé! Xăng gió trong máy cưa xích là bộ chế hòa khí hoặc là bình xăng con. Thực tế, hầu hết các máy móc chạy bằng động cơ xăng đều cần chỉnh xăng gió. 


Vì sau một thời gian sử dụng, lượng xăng gió trong máy sẽ hết. Bạn cần điều chỉnh lại để lượng xăng gió hoạt động tốt nhất. Từ đó giúp động cơ hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời giúp máy móc, thiết bị có tuổi thọ cao hơn, bền bỉ hơn. 


Cách chỉnh xăng gió máy cưa xích cũng là cách chỉnh xăng gió máy cưa 365,… Đây là thao tác giúp việc trộn lẫn nhiên liệu của máy chính xác hơn, đúng tỷ lệ hơn. Nếu hỗn hợp nguyên liệu bị ít xăng sẽ khiến động cơ khó khởi động, hoặc làm ngắt máy giữa chừng. Ngược lại, nếu tỷ lệ trộn dư thừa xăng lại gây ra sự hoạt động quá mức của động cơ, làm hao mòn máy.


Cách chỉnh xăng máy cưa xích không quá phức tạp. Trước khi chỉnh máy cưa xích, bạn cần thực hiện các công việc sau:


Làm sạch bugi, ống dẫn xăng, bộ lọc gió cho máy. 

Kiểm tra bộ khe hở điện cực của bugi máy cưa. Bộ phận này phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn là 0.5 mm.

Làm ấm máy cưa trước khi chỉnh xăng gió. 

Nhớ dùng đồ bảo hộ như: khẩu trang, gang tay, quần áo bảo hộ,…

Sau khi hoàn thiện công đoạn chuẩn bị, bạn bắt tay vào thực hiện chỉnh xăng gió máy cưa xích.


Bước 1: Tắt động cơ và cài đặt lại máy cưa xích

Sau khi khởi động máy cưa để làm ấm. Bạn tắt động cơ, đợi khoảng 1 đến 3 phút đến khi máy hết nóng, chỉ còn hơi ấm thì bắt tay vào việc cài đặt. 

Bạn chỉnh động cơ mức hoạt động tối đa. 

Tiếp theo, dùng tua vít vặn ốc xăng và ốc gió từ trái sang phải đến khi dừng hẳn. Rồi vặn ngược lại 1 vòng nữa. Cách chỉnh ốc gió và ốc xăng máy cưa cần cẩn thận và tỉ mỉ, đảm bảo đúng kỹ thuật. 

Bước 2: Chỉnh chế độ chạy tự do cho máy cưa

Bạn điều chỉnh chế độ chạy tự do cho máy cưa bằng cách: Xoay ốc theo chiều kim đồng hồ để tăng tốc độ quay tự do của máy. Xoay ốc theo chiều ngược lại sẽ điều chỉnh giảm tốc độ quay tự do lại. Cần căn chỉnh làm sao để xích không quay.


Bước 3: Cài đặt giới hạn cò ga

Bạn cài đặt cò ga ở mức giới hạn bằng cách giữ tay điều khiển của cò ga. Tiếp theo, chỉnh cho cò ga đạt tốc độ quay cao nhất. Tùy chỉnh ốc xăng (ốc H) ngược chiều kim đồng hồ ⅛ vòng.


Bước 4: Chỉnh tốc độ quay tối đa

Bạn cài đặt ốc gió 1 vòng, ốc xăng 1 vòng để máy cưa xích đạt tốc độ 13000 vòng/phút. Sau đó, chỉnh ốc xăng ( ốc L) ¼ vòng theo chiều kim đồng hồ. Khi máy đạt tốc độ tối đa chính sẽ có tiếng đánh lửa nhẹ. Lúc này kim đồng hồ không hiển thị tốc độ. 


Lưu ý: Không được chỉnh ốc xăng ¾ vòng theo ngược chiều kim đồng hồ vì sẽ làm hỏng máy cưa xích. 


Bước 5: Kiểm tra và khởi động thử

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn kiểm tra lại và khởi động thử máy cưa xích. Nếu xuất hiện các tình trạng sau, nghĩa là bạn đã chỉnh sai xăng gió: 


Máy cưa xích ngập ngừng khi tăng tốc.

Nếu chỉnh tia phun xăng L yếu quá, máy sẽ khó nổ.

Nếu chỉnh tia phun gió H yếu quá, động cơ sẽ bị giảm công suất. Từ đó dễ gây hỏng động cơ của máy.

Nếu cả 2 tia L và H bị chỉnh quá mạnh sẽ khiến động cơ hoạt động quá tải. Lâu ngày sẽ làm mài mòn các bộ phận bên trong của động cơ. 

Lưu ý khi lắp ráp máy cưa xích cầm tay

Kiểm tra lại máy sau khi chỉnh xăng gió


Cách chỉnh xăng máy cưa xích không quá khó. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Không nên tự ý chỉnh sửa máy cưa xích, dễ gây hỏng hóc cho máy. Bạn có thể tìm đến các cơ sở bảo hành, sửa chữa máy cưa xích để được hỗ trợ chỉnh xăng gió máy cưa. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị. 

Xem thêm các bài viết khác tại đây: https://thietbichuyendung.com.vn/


Cơ sở sửa chữa, bảo hành máy cưa xích uy tín

Công ty THB Việt Nam là đại lý chuyên cung cấp các dụng cụ điện chất lượng, chính hãng từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm của công ty như: máy cưa Makita, máy cưa xích Makita, máy mài cầm tay Makita,…  


Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ người dùng sửa chữa, bảo hành dụng cụ nhanh chóng, hiệu quả. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm luôn hướng dẫn tận tình, chu đáo về cách sử dụng, quy trình bảo quản, bảo vệ và thay thế linh kiện. Công ty còn có chính sách ưu đãi, hỗ trợ sửa chữa, mua mới máy móc và các linh kiện với khách hàng lâu năm.


Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cưa xích Makita hoặc có mong muốn được hỗ trợ cách chỉnh xăng gió máy cưa, vui lòng liên hệ đến công ty THB Việt Nam nhé!


Hotline: Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335

Website: Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net

Địa chỉ: HÀ NỘI – 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội. TP.HCM – 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

Nguồn tham khảo: https://thietbichuyendung.com.vn/cach-chinh-xang-gio-may-cua-xich-don-gian-dung-ky-thuat/

Tin liên quan cùng chuyên mục Các loại đồ khác