Chợ an đông - chợ thời trang lâu đời tại sài gòn

Ngày đăng: 12/21/2022 5:01:20 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 16
Chi tiết [Mã tin: 4347742] - Cập nhật: 36 phút trước

Chợ An Đông - Chợ thời trang lâu đời tại Sài Gòn

Chợ An Đông được biết tới là một trong 10 chợ bán sỉ nổi tiếng ở Sài Gòn, chuyên về các mặt hàng thời trang với quần áo phong phú và đa dạng mẫu mã. Đây cũng là điểm đến thú vị để du khách có thể khám phá phong cách sinh hoạt tại khu chợ truyền thống của người Việt. Hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về khu chợ đầu mối quần áo trứ danh này và tham khảo một vài kinh nghiệm hữu ích khi nhập hàng tại đây nhé! 


1. Giới thiệu chung về chợ An Đông

Chợ An Đông được xem là khu chợ đầu mối nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh đồng thời có lịch sử lâu đời khi được thành lập từ năm 1951 và sau đó được kiến tạo lại vào năm 1991. Chợ An Đông cùng với chợ Bình Tây và chợ Bến Thành là ba chợ truyền thống cấp 1 có lịch sử lâu đời tại Sài Gòn. Đến nay tại khu chợ có hơn 2.700 quầy hàng bày bán đa dạng các mặt hàng nhưng chủ yếu là quần áo rất phong phú, đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại với chất lượng khác nhau.

Khu chợ này là một trong những chợ đầu tiên được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Ngày nay, chợ An Đông không chỉ là địa điểm du lịch mà còn thể hiện nét văn hóa đặc sắc của người dân Sài thành nói chung và người Việt Nam nói riêng. Chợ An Đông nằm ở số 34 - 36 đường An Dương Vương, phường 9, quận 5 và mở cửa từ 7h - h hàng ngày (cũng có sạp mở tới 22h).

2. Di chuyển tới chợ An Đông

Để đến chợ An Đông, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, taxi hoặc bằng phương tiện công cộng là xe bus. Tuy nhiên nếu bạn ở nội thành TP Hồ Chí Minh, đã quen với đường xá thì tốt nhất nên đi xe máy, còn nếu bạn là khách du lịch có thể lựa chọn xe bus với nhiều tuyến xe đi qua chợ An Đông:

  • Từ bến xe An Sương: đi 2 tuyến xe bus 66, 06 
  • Từ Galaxy Kinh Dương Vương: đi tuyến xe bus 92 
  • Từ trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại: đi 2 tuyến xe bus 57, 56 
  • Từ công viên Phần mềm Quang Trung: đi 2 tuyến xe bus 62, 50 
  • Từ chợ Võ Thành Trang: đi 2 tuyến xe bus 23, 56 

XEM THÊM

3. Chợ An Đông có gì?

Chợ An Đông được coi là khu chợ cung cấp sỉ thời trang lớn nhất tại TP Hồ Chí Minh như quần áo, vải vóc, giày dép, phụ kiện thời trang. Hàng hóa tại đây có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau bao gồm hàng dệt may trong nước, hàng Quảng Châu (Trung Quốc), hàng Nhật Bản, hàng Thái Lan…với giá cả và chất lượng khác nhau. Đây là khu chợ được xây dựng tương đối rộng rãi khang trang và hiện đại giúp khách hàng lấy hàng một cách thuận lợi.

Chợ An Đông- Chợ An Đông có gì?

Ngoài các mặt hàng thời trang thì trong chợ còn có các khu vực kinh doanh hàng ăn uống, bánh kẹo, trái cây, hoa tươi, thực phẩm khô (cá khô, mực khô tổ yến…), hàng thủ công hay đồ dùng gia đình.

Chợ An Đông - Đồ khô

Bên cạnh chợ An Đông là cao ốc An Đông Plaza với mặt hàng đa dạng và phong phú không kém tuy nhiên sẽ hướng tới phân khúc giá cao hơn.

4. Kinh nghiệm mua hàng khi đến chợ An Đông

Tham khảo giá trước khi mua

Chợ An Đông có bán lẻ nhưng rất ít. Nếu muốn mua số lượng ít, nhiều cửa hàng vẫn có thể bán cho bạn nhưng bạn sẽ phải trả một mức giá khá cao. Để mua được quần áo tại chợ với giá cả hợp lý, bạn hãy dành thời gian tham khảo giá ở nhiều sạp hàng khác nhau và chịu khó mặc cả.

Chợ An Đông - Kinh nghiệm mua hàng

Trả giá

Thông tin này dành cho các bạn muốn nhập hàng về bán. Chợ An Đông cung cấp cả mặt hàng bình dân và cao cấp. Vì vậy bạn nên xem xét cửa hàng mình kinh doanh mặt hàng ở phân khúc giá nào để lựa chọn và trả giá cho phù hợp. Khi lấy số lượng lớn thì chắc chắn các xưởng cũng sẽ chiết khấu cho bạn mức cao hơn.

Đi cùng người có kinh nghiệm

Dù là khách hàng lẻ hay đi khách sỉ nhập hàng bạn cũng không nên đi một mình. Những người bán ở đây họ sẽ dễ dàng phân biệt khách mới đến hay khách đã có kinh nghiệm để “hét giá”. Bạn nên nhờ 1 - 2 người đã có kinh nghiệm đi cùng để tư vấn cũng như giúp đỡ trả giá nhé.

Cách vận chuyển hàng

Nếu bạn mua số lượng lớn thì có thể nhờ người vác hàng cho bạn với giá 30.000 VNĐ/lần hoặc thuê xe kéo với mức giá 30.000 - 100.000 VNĐ/lần. Sau khi chuyển hàng ra ngoài, bạn có thể chọn chở hàng về bằng xe cá nhân hoặc thuê xe ba gác. Việc đổi trả hàng gần như không thể nên hãy kiểm tra thật kỹ trước khi nhập hàng nhé.

5. Khám phá ẩm thực chợ An Đông

Chợ An Đông có rất nhiều món ăn hấp dẫn, đặc trưng cho ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam. Bạn có thể thử thưởng thức một vài món nổi tiếng như bún bò Nam Bộ, xôi mặn, lẩu, bánh tráng trộn, cút lộn xào me…

Hi vọng rằng bạn sẽ có chuyến tham quan chợ An Đông Sài Gòn thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm ý nghĩa!

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. 

Gọi ngay hotline http://tel: 19001796 để được tư vấn miễn phí!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ