Chó bị nghẹn: phải làm gì? hiểu ở đây

Ngày đăng: 10/18/2023 6:54:53 PM - Thú nuôi và vật dụng - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4945133] - Cập nhật: 10 phút trước

Chó bị nghẹn có thể là một trong những tình huống phức tạp nhất mà người chủ có thể gặp phải. Tuy nhiên, đồng thời, nó có thể chỉ là tạm thời và có thể được giải quyết bằng một số biện pháp chăm sóc cơ bản và trước đó. Vì vậy, hãy hiểu bạn có thể làm gì để giúp chú chó của mình nếu nó có dấu hiệu bị nghẹn.


Nhận thức được khả năng mắc bệnh có thể ảnh hưởng đến thú cưng của bạn là điều cần thiết. Và điều này cần phải rõ ràng từ lâu trước khi bạn thực sự nhận nuôi chú chó của mình. Suy cho cùng, khi tình huống khẩn cấp xảy ra, bạn thường sẽ không có thời gian để dừng lại, suy nghĩ, đọc bài và nghiên cứu chủ đề phải không?


Dựa trên nguyên tắc này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn phải làm gì nếu chó cưng của bạn bị nghẹn thức ăn, đồ chơi, đồ vật hoặc bụi bẩn. Dõi theo!


Giúp một con chó bị nghẹn có thể là một thử thách, đặc biệt nếu bạn không biết phải làm gì. Con vật có thể bị nghẹn đồ chơi, thức ăn hoặc thậm chí là đồ vật mà nó nhai vì tò mò.


Thông thường, con chó của bạn có thể nuốt thứ này mà bạn không nhận ra. Những lúc khác, cơ thể có thể bị mắc kẹt trong cổ họng – và sau đó vấn đề bắt đầu xảy ra.


Những con chó bị nghẹn thường đưa ra một số dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy có điều gì đó không ổn. Và bạn phải nắm bắt được những dấu hiệu này, hoặc thậm chí diễn giải chúng một cách hiệu quả để bạn có cái nhìn sâu sắc rằng điều gì đó đang xảy ra. Những dấu hiệu này có thể là như sau:


Tiếng chó kêu có thể là một dấu hiệu;

Buộc phải thở;

Quan sát xem con chó có đưa chân lên miệng hay không;

Chuyển động tròn một cách mất phương hướng;

Hành động chảy nước dãi có thể là dấu hiệu của nghẹt thở;

Nôn mửa đột ngột sau các dấu hiệu khác;

Từ bây giờ chúng ta sẽ nói nhiều hơn một chút về từng chủ đề này. Hãy đọc tiếp.


Xem thêm: Thú cưng bmt 

Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng