Chở hàng xe tải dọc các tỉnh ql1a - tìm hiểu về tuyến đường huyết mạch

Ngày đăng: 12/28/2022 4:09:28 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 4363484] - Cập nhật: 19 phút trước

Từng được gọi là con đường thiên lý, đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành Việt Nam (trừ khu vực Tây Nguyên), Quốc Lộ 1A dài 2.482 km được coi như là xương sống của hệ thống giao thông Việt Nam.


Hiện nay, khi mà lưu lượng giao thông di chuyển ngày càng lớn, Quốc lộ 1A đang được nâng cấp ở một số đoạn để đáp ứng cho nhu cầu lưu thông và phát triển đô thị. 

link


Tại sao đặt tên Quốc Lộ 1A

Đầu tiên là để phân biệt với Quốc lộ 1B. Tuyến QL 1B là đường rẽ từ Quốc lộ 1A tại thị trấn Đồng Đăng đi ngược về trung tâm TP Thái Nguyên


Thứ 2 phân biệt với Quốc lộ 1C. Đây là tuyến đường dài 17,3 km chạy theo hướng Tây-Đông tại tỉnh Khánh Hòa. Tuyến đường này là tuyến QL 1A đi qua trung tâm TP Nha Trang trước khi tuyến tránh (quốc lộ 1A hiện nay) được xây dựng ở ngoại thành.


Thứ 3 là để phân biệt với Quốc lộ 1D (dài 35 km được xây dựng năm 2001). Đây là tuyến đường tránh đèo Cù Mông giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định, sau đó đi vào nội thành thành phố Quy Nhơn. 

Thông tin nhanh tuyến đường Quốc lộ 1A

Quốc lộ 1 hay Quốc lộ 1A, đường 1, đường cái quan, đường thiên lý hay đường xuyên Việt là tuyến đường giao thông xuyên suốt Việt Nam. Quốc lộ này bắt đầu (km 0) tại cửa khẩu Hữu Nghị trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, nằm tại thị trấn Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, và kết thúc tại thị trấn Năm Căn thuộc huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau với tổng chiều dài 2.482 km. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ