Cho thuê xe, bãi giữ xe và rửa xe ở quận 12

Ngày đăng: 10/31/2022 2:27:17 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 161
Chi tiết [Mã tin: 4225776] - Cập nhật: 20 phút trước

Hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều người trong chúng ta đã quyết định rửa xe ô tô của mình tại nhà. Tuy nhiên, rửa xe tại nhà sẽ không phải là quyết định sáng suốt nếu chúng ta không nắm được những đặc điểm của xe cũng như những dụng cụ rửa xe chưa thích hợp. Để chắc chắn nhất, hãy đến các cửa hàng rửa xe ở quận 12 chuyên nghiệp nhé.


Rửa xe sai cách sẽ để lại hậu quả gì?


Sử dụng bàn chải không phù hợp


Việc lựa chọn bàn chải rửa xe thích hợp là vô cùng quan trọng, hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải khác nhau kèm theo đó là chất lượng cũng khác. Nếu sử dụng loại bàn chải lông khô cứng thì sẽ dễ gây ra tình trạng trầy xước cho bề mặt sơn hoặc kính xe.


Sử dụng nước rửa chén hoặc xà bông giặt đồ


Bạn có biết trong thành phần của nước rửa chén/xà bông giặt đều chứa nhiều chất tẩy rửa, tính kiềm cao. Chính vì lẽ đó mà khi dùng để rửa xe, chúng sẽ có tác động không tốt lên lớp bảo vệ bề mặt sơn và sẽ làm giảm màu sơn của xe theo thời gian. Nên rửa xe bằng chất tẩy rửa xe hơi chuyên dụng, vừa làm sạch được xe mà sản phẩm này còn có thể giúp bảo vệ màu và độ bóng của xe


Rửa xe dưới ánh nắng mặt trời


Nhiều người có ý nghĩ sai lầm khi cho rằng rửa xe dưới nắng sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ và giúp xe khô nhanh hơn. Trong thực tế, thói quen này sẽ khiến cho xe bị giảm độ bóng, cũng như gây bong tróc bề mặt sơn.


Ngoài ra, nhiệt độ cao sẽ khiến hỗn hợp nước với chất tẩy rửa sẽ nhanh chóng khô lại và tạo thành những vệt ố trên bề mặt xe. Vì vậy, chúng ta nên rửa xe ở những nơi có bóng mát hoặc ưu tiên rửa xe vào buổi chiều hoặc tối, tránh những nơi có nhiệt độ cao để bảo vệ ngoại thất của xe nhé.  


Rửa xe quá thường xuyên


Là một người ưa sạch sẽ, bạn sẽ không thể chịu được khi thấy vài hạt bụi bám trên chiếc xe của mình. Một số người mỗi ngày đều sử dụng khăn để lau rửa xe hơi hoặc rửa sạch cho xế yêu mình hơn 1 lần/tuần.


Nếu như xe hơi tiếp xúc với chất tẩy rửa quá nhiều thì sẽ làm lớp sơn xe nhanh xuống cấp khi tiếp xúc quá liên tục với chất tẩy rửa. Khi xe ít được sử dụng thì ta chỉ nên rửa xe 4 tuần 1 lần, nếu xe tiếp xúc với bụi bẩn nhiều thì có thể rửa với cường độ 3 tuần 1 lần.


Bao nhiêu lâu rửa xe một lần? Rửa xe nhiều có tốt không?


Xe khi di chuyển lâu ngày sẽ bị bám bụi, nhất là khi trời mưa, đường xấu sẽ làm cho bùn lầy bám chặt dưới gầm máy, lâu dầu khô cứng, không chỉ làm mất "mỹ quan" cho chiếc xe của bạn mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến các chi tiết trong máy như động cơ, phanh, hệ thống giảm sóc,... làm giảm độ bền và gây mất an toàn khi bạn tham gia giao thông.


Vì vậy bạn cần phải rửa xe cũng như là cách để bảo dưỡng cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên rửa quá nhiều lần sẽ gây hại cho bề mặt sơn xe, vì vậy cần cân nhắc thời gian rửa xe định kì để chăm sóc xe được tốt nhất! Tần suất rửa xe sẽ còn phụ thuộc vào mức độ bẩn của xe và thời gian bạn đã di chuyển.


Đối với xe máy:


Theo các chuyên gia người dùng nên rửa xe máy 1 lần/tuần, còn trong thực tế không phải bạn luôn rửa xe 1 lần/tuần là tốt, còn phải căn cứ vào bạn đã đi xe bao lâu, có thường xuyên đi qua quãng đường bám bụi bẩn hay không.


Bạn không cần quá cứng nhắc về thời gian định kỳ vệ sinh, có thể rửa liên tục hoặc giãn thời gian rửa dựa vào các vết bẩn bám trên xe sao cho hợp lý, có thể là 1 tuần, 2 tuần hay 3 tuần,... rửa xe một lần, khi nào bạn cảm thấy bẩn thì rửa. 


Khi rửa cầm đảm bảo đúng cách, tránh làm ảnh hưởng đến các chi tiết máy hay sơn xe là được. Và với câu hỏi rửa xe máy nhiều có tốt không? thì câu trả lời sẽ là CÓ, bạn hoàn toàn yên tâm làm sạch chiếc xe của mình thường xuyên.


Đối với ô tô:


Còn với ô tô, rửa xe ô tô nhiều có tốt không cũng tương tự như với xe máy, rửa ngoài xe cơ bản, hay rửa gầm xe bạn có thể thực hiện khi xe bám bụi bẩn, di chuyển dưới trời mưa. 


Các yếu tố tác động tới tần suất rửa xe ô tô


Theo các chuyên gia thì tần suất giữa các lần rửa xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như việc bạn ở đâu, quãng đường lái xe là bao nhiêu và nơi bạn đâu xe ở đâu?


Vị trí sinh sống: Bạn sống ở đâu? Nếu bạn đang sống gần khu công nghiệp, biển, khu vực có nhiều cây cối, công trường xây dựng có rất nhiều bụi, bạn sẽ phải rửa xe thường xuyên hơn so với những người sống ở các khu vực khác.


Tần suất đi xe và quãng đường lái xe: Quãng đường càng dài thì càng có nhiều bụi bẩn, bùn,… đe dọa lớp sơn bên ngoài của xe bạn


Thời tiết: Nếu thời gian gần đây, thời tiết liên tục có mưa lớn, đừng ngại ngần rửa xe thường xuyên và gạt bỏ ý nghĩ, rửa xe hôm nay sẽ bị bẩn ngày mai. Việc rửa xe có thể không giữ cho xe bạn bóng đẹp nhưng nó sẽ giúp chiếc xe của bạn tránh được khỏi việc gỉ sét tấn công.


Nơi để xe: Bạn có để xe trong một nhà để xe kín hay để ngoài trời. Nếu để ngoài trời, bụi bẩn sẽ tấn công xe của bạn nhiều hơn so với để trong gara.


Những lưu ý khi rửa xe


– Nên sử dụng các loại máy rửa xe chuyên dụng như máy rửa xe máy để cho hiệu quả tốt nhất. Với áp lực mạnh, nó sẽ giúp công việc của bạn trở lên nhanh chóng, dễ dàng, giúp tiết kiệm điện, nước, thời gian và công sức.


– Không nên rửa xe dưới trời nắng vì nắng nóng sẽ làm khô hóa chất trước khi bạn kịp lau sạch chúng.


– Không nên rửa xe khi vừa mới đi quãng đường dài hay khi động cơ máy vẫn còn nóng, bởi vì, sự thay đổi nhiệt độ nước đột ngột có thể khiến động cơ bị nứt, vỡ.


– Nên lau sạch xe sau khi rửa xe. Nếu tận dụng quần áo cũ để làm giẻ lau thì nên cắt hết cúc để tránh gây trầy xước cho xe.


Xe ô tô là một tài sản giá trị cao, và là thiết bị động cơ sử dụng liên tục, chính vì vậy, việc bảo trì, và chăm sóc xe để giữ được tuổi thọ thậm chí gia tăng tuổi thọ cho bộ máy xe là một điều quan trọng. Với những thông tin trên về chăm sóc, rửa xe thì mình hi vọng các bạn sẽ có cho bản thân những chuẩn bị tốt nhất nhé. Hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều người trong chúng ta đã quyết định rửa xe ô tô của mình tại nhà. Tuy nhiên, rửa xe tại nhà sẽ không phải là quyết định sáng suốt nếu chúng ta không nắm được những đặc điểm của xe cũng như những dụng cụ rửa xe chưa thích hợp. Để chắc chắn nhất, hã

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô