Cho trẻ dùng men vi sinh và men tiêu hóa đúng cách

Ngày đăng: 1/19/2022 3:24:25 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 110
Chi tiết [Mã tin: 3633645] - Cập nhật: 8 phút trước

Cách sử dụng men tiêu hóa

Theo các chuyên gia, thời điểm lý tưởng để uống men tiêu hóa cho trẻ là sau bữa chính khoảng 1 tiếng. Đây là lúc thức ăn đã được dạ dày nhào trộn, mềm và ngấm dịch vị tiêu hóa. Cho nên, bổ sung enzyme tiêu hóa sẽ giúp cho việc tiêu thụ và hấp thu thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, sử dụng men tiêu hóa cho trẻ, bố mẹ cần lưu ý những điều sau:

·        Tốt nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ về liều dùng và thời gian dùng thích hợp cho con. 

·        Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi tuyệt đối không uống men tiêu hóa mà nên bú mẹ hoàn toàn.

·        Không nên lạm dụng bổ sung men tiêu hóa dài ngày cho bé vì có thể khiến bé bị phụ thuộc, cơ thể con sẽ không thể tự tiết ra các loại enzyme tiêu hóa. Men tiêu hóa chỉ nên sử dụng trong vòng từ 10-15 ngày rồi dừng lại. 

Cách sử dụng men vi sinh

Men vi sinh thường được chỉ định sử dụng cho những trẻ bị rối loạn tạp khuẩn, thường gặp khi vừa điều trị bằng kháng sinh. Với các triệu chứng: đi ngoài phân sống, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy,...

Việc sử dụng men vi sinh để ngăn ngừa tình trạng hệ tiêu hóa bị nhiễm trùng và tăng cường sức khỏe đường ruột. Thời điểm lý tưởng cho trẻ bổ sung probiotic đó là khoảng 30 phút trước bữa ăn của bé. Khi đó, dạ dày của con đang trống và những lợi khuẩn sẽ được nhanh chóng đưa xuống ruột non, tránh tình trạng suy giảm do dịch axit dạ dày. Với men vi sinh, bởi chúng vô cùng lành tính và không khiến cơ thể con bị phụ thuộc nên mẹ có thể duy trì tối đa cho bé dùng mỗi đợt khoảng 3 tháng để giúp tăng cường tiêu hóa cho bé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé