'chơi bitcoin chẳng khác gì đánh bạc'

Ngày đăng: 7/2/2021 10:22:22 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 78
Chi tiết [Mã tin: 3327033] - Cập nhật: 8 phút trước


Sau mỗi lần giá Bitcoin lập đỉnh là một lần lao dốc, vậy các bạn có biết chuẩn xác thời điểm để chốt lời hay không?

Trong cơn sốt của Bitcoin và những đồng tiền ảo mới nổi như Pi, nhiều người lại đổ xô đi "đào" với Hy vọng làm giàu. Nhưng tôi nghĩ rằng giả dụ ai đã ko ng tới món tiền ảo này từ trước giờ, thì nên vững tâm. Bởi Bitcoin và những loại tiền ảo quá cỡ mơ hồ.

Giá bitcoin lên xuống thất thường, khó lường và có xu hướng giảm mạnh theo thời kì một lúc nó đã lên đỉnh. Giá Bitcoin trong năm 2017 đã biến động rất mạnh, tính từ lúc 998 đô la và tăng cường 1.245% lên 13.412 đô la. Ngày 17/12/2017, giá Bitcoin đạt mức cao kỷ lục 19.666 đô la và sau đó giảm 70% còn 5.920 USD vào ngày 6/2/20.

Tôi nhớ thời điểm đấy, chuyện Bitcoin tuột giá xuống dưới 10 nghìn đôla Mỹ chỉ sau vài tháng đã khiến phổ quát người khóc ròng, phá sản vì thua lỗ.

đọc thêm : take profit

Trên thực tiễn, chúng ta đã chứng kiến Bitcoin (và những loại tiền điện tử khác) sụt giảm hơn 80% trị giá của chúng trên thị trường. Đáng nói là điều này đã xảy ra với bitcoin khoảng 3 lần. Rồi theo thời kì, giá của Bitcoin lại khôi phục và lại đạt những mốc cao nhất mọi thời đại.

Trong năm 2019 và hơn nửa đầu năm 2020, giá Bitcoin trầm lặng, tăng giảm không đáng nói. Vài tháng cuối năm 2020 giá trị đồng bạc ảo này tự nhiên khởi sắc, được phổ biến người quan tâm trở lại.

Ngày 8/2/2021, sau cuộc bàn thảo giữa 2 tỉ phú Michael Saylor và Elon Musk trên Twitter trước ấy, Tesla ban bố đã mua 1,5 tỷ đô la Bitcoin và sẽ nhận trả tiền bằng Bitcoin khi tậu ôtô điện Tesla. Việc chấp nhận trả tiền bằng Bitcoin của Tesla ko biết vô tình hay hữu ý, cùng thời gian này, giá Bitcoin vượt ngưỡng 50 ngàn đô la. Rồi chỉ sau một dòng tweet than là "giá bitcoin có vẻ quá cao" của Elon Musk, giá Bitcoin lại lao dốc.

Một lý do khác để tránh Bitcoin vì nó ko ko phải là "tài sản". Tài sản là bất cứ thứ gì hữu hình mà các bạn có thể cho vào túi, vào két sắt ở nhà như: Tiền, ngoại tệ, vàng bạc (kim loại quý) hay sổ đỏ đất đai.

những người ý muốn kiếm phổ thông tiền và no đủ bằng Bitcoin đang đặt cược may rủi vào việc giá trị của nó sẽ tăng liên tiếp. Nhưng theo những số liệu đã chứng dẫn, mỗi lần lặp đỉnh là sẽ có một lần thoái trào. Vậy các bạn có biết lúc nào thì Bitcoin xuống giá để chốt lời hay không? Điều quan trọng hơn là tâm lý người đầu cơ sẽ luôn Mong rằng nó lên giá và lên giá chứ không phải quan niệm rằng nó sẽ giảm. Nhưng một lúc nó giảm thì lại đấm ngực than trời vì lỗ nặng. Bởi thế tôi thấy đầu tư vào Bitcoin chẳng khác gì đi đánh bạc năm ăn năm thua là mấy.

tham khảo thêm : stop loss là gì

Sự "mù mờ" của người tạo ra Bitcoin cũng là một sự không sáng tỏ. Không biết ai cho ra nó, các bạn có dám chắc là nó không bị thao túng?

Bitcoin hiện tại vẫn chưa được rộng rãi đất nước công nhận. Có thể sẽ mất một thời gian dài nữa thì Bitcoin nhắc riêng và các loại tiền ảo tổng thể mới được toàn cầu chấp thuận thư một loại tiền tệ để đàm phán bàn bạc. Nhưng ví như ngày đó quá xa hoặc không xảy ra thì làm thế nào? Các bạn có vài Bitcoin nhưng ko mua được người mua, các bạn định làm gì với nó? Tôi nghĩ một điều giả tưởng là ví như không người nào tin vào giá trị của vàng hay bạc nữa thì ít ra nó ko vô dụng hẳn, bạn hoàn toàn có thể nhờ thợ kim hoàn chế tác thành nhẫn, lắc để đeo cho vui.

Tôi nghĩ ví như là một tay mơ, đừng nên nghe lời rủ rê hoặc ăn bánh vẽ của người khác mà đầu tư vào Bitcoin hay các loại tiền ảo khác. Đây không là sân chơi cho đa số chúng ta. Với diễn biến khôn lường của giá Bitcoin chỉ mất khoảng chưa tới 5 năm qua, tôi nghĩ lời khuyên của Bill Gates rằng "chừng nào giàu như Elon Musk hãy đầu cơ vào Bitcoin" không sai.


xem thêm tại : kiếm tiền online


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp