Chọn cách tưới cây phù hợp với bình xịt

Ngày đăng: 3/24/2023 1:12:53 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 29
Chi tiết [Mã tin: 4532539] - Cập nhật: 6 phút trước

Để chọn cách tưới cây phù hợp không chỉ bằng bình xịt tưới cây, bạn nên xem xét những yếu tố sau đây:

  • Loại cây: Mỗi loại cây có yêu cầu về lượng nước và thời gian tưới khác nhau. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu về nhu cầu tưới nước của loại cây bạn muốn trồng để chọn cách tưới phù hợp.
  • Địa hình : Nếu khu vườn của bạn có độ dốc hoặc địa hình khó khăn, tưới bằng tay có thể trở nên vất vả hơn. Trong trường hợp này, dùng bình tưới cây sẽ khó khăn, tưới bằng máy bơm nước hoặc tưới tự động có thể là sự lựa chọn tốt hơn.
  • Khí hậu: Nhiệt độ, độ ẩm và mưa rào đều ảnh hưởng đến lượng nước cây cần và tần suất tưới. Nếu khu vườn của bạn có khí hậu khô hanh, thì tưới bằng tưới nhỏ giọt có thể là lựa chọn tốt hơn.
  • Kích thước khu vườn: Nếu khu vườn của bạn rộng lớn, tưới bằng tay có thể tốn nhiều thời gian và công sức. Trong trường hợp này, tưới bằng máy bơm nước hoặc tưới tự động có thể là sự lựa chọn tốt hơn.
  • Ngân sách: Một số cách tưới như tưới tự động có thể đắt hơn so với tưới bằng tay hoặc tưới bằng máy bơm nước. Vì vậy, bạn cần xem xét ngân sách của mình trước khi quyết định chọn cách tưới cây nào.

Sau khi xem xét các yếu tố trên, bạn có thể chọn cách tưới cây phù hợp với khu vườn của mình. Bạn nên lưu ý rằng, việc tưới cây đúng cách và đủ lượng nước rất quan trọng để giúp cây phát triển và cho ra sản phẩm tốt.

Các cách tưới cây bao gồm các cách sau

  1. Tưới dạng phun: có thể dùng bình xịt tưới cây với cách tưới này, hoặc dùng vòi phun hút nước bằng máy bơm
  2. Tưới nhỏ giọt có hệ thống ống đặt trên mặt đất dẫn nước qua lỗ hoặc vòi phun nhỏ. Hệ thống đầu tư tốn kém và cần chất đất tơi xốp, thấm hút tốt. Cách tưới này cũng tránh bị rửa trôi
  3. Tưới ngập: để lớp nước có độ sâu nhất định, ngập trên bề mặt gốc cây trong khoảng thời gian phù hợp với từng loại cây trồng (thích hợp loại cây ưa ngập nước, vd như lúa)
  4. Tưới rãnh: bố trí các rãnh quanh các gốc cây để cung cấp nước cho cây một các chủ động, tránh bị ngập úng

link

link


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo