Chọn đệm cho người nặng cân

Ngày đăng: 6/24/2021 11:43:27 AM - Phòng ngủ - Hà Nội - 129
Chi tiết [Mã tin: 3314588] - Cập nhật: 37 phút trước

Các người có thân hình mập mạp, to to thường không những trắc trở trong việc chọn lựa quần áo, công cụ vận động mà còn đau đầu không kém mỗi khi đi tìm loại đệm thích hợp cho mình. Những người béo là những người có cân nặng to nên cần phải có một cái đệm có đủ lực để chống lại người nặng đấy. Với các người như này, cần phải có một cái giường để xử lý được cân nặng.


Nếu bạn có cân nặng to hơn một tẹo so với những người bình thường thì bạn sẽ biết được tầm quan yếu của khả năng chịu lực lúc kiếm tìm cho mình một tấm đệm mới. Phần lớn các loại đệm không được thiết kế với các nhu cầu cụ thể cho người nặng cân. Vậy thì người nặng ký nên dùng loại đệm gì tốt nhất? Nhiều người cho rằng người nặng cân nên nằm những loại đệm càng cứng càng tốt. Tuy nhiên, điều này có thực sự đúng hay không?


Giấc ngủ sẽ tác động rất nhiều tùy thuộc vào cân nặng của người ấy. Những người béo phì sẽ có nhiều khó chịu lúc họ sẽ cảm thấy khó khăn lúc di chuyển lên - xuống, cũng như có vấn đề về những đường dẫn trong cơ thể khi chúng bị tắc lúc nằm xuống.


- Một số lưu ý khi chọn đệm cho người nặng cân


Các người béo là những người có cân nặng to nên cần phải có một cái đệm có đủ lực để chống lại sức nặng đó. Với các người như này, cần phải có một chiếc giường để xử lý được vài cân của trọng lực rồi mới hình dung tìm đến chiếc đệm cứng cáp. Để đệm không bị lún khi người béo nằm nên, mẫu đệm đấy phải thật cứng, chắc chắn và luôn luôn có hệ thống chống lún nếu là đệm mềm.


Đối với các người ngoại cỡ, hình như chẳng thể lựa chọn cho họ nằm những loại đệm có độ bền thấp và dễ xẹp lún. Tuy nhiên, nhiều người lại nằm các loại đệm quá cứng như đệm bông ép hay thậm chí là nằm mà không cần đệm. Điều này chẳng những chẳng thể tránh khỏi vấn đề xẹp lún mà còn gây tổn thương nhất mực cho cột sống và lưng của họ.


Đệm êm cũng không thể nằm được. Đệm cứng lại càng không. Vậy thì người nặng ký không thể nằm loại đệm nào hết sao? Chắc chắn là có, thậm trí là rất nhiều. Tuy nhiên, có một dòng đệm dành riêng cho các người cao to nặng cân hết sức hiệu quả, đó chính là.


Người béo nên sử dụng những dòng đệm cứng. Lúc chúng được ép chặt thì sẽ không bồng bềnh, những liên kết gắn chặt lấy nhau nên khả năng lún trong quá trình nằm là hầu như không có. Thí dụ như đệm bông ép cứng, đệm càng cứng thì độ bền và khả năng chịu lực càng to. Còn nếu bạn quen nằm các dòng đệm mềm như đệm mềm như đệm lò xo thì cần phải đảm bảo, mẫu đệm đó có xung quanh đều là hệ thống thép chắc chắn, ở giữa cũng có hệ thống chống lún.



Trọng lượng cơ thể là nhân tố chính cần xem xét khi chọn mua một tấm đệm mới. Khi bạn càng nặng cân thì lực ép lên tấm đệm càng nhiều và cấu trúc chịu lực của đệm lại càng quan yếu. Khả năng chịu lực quá kém có thể gây khó chịu, làm ngắt quãng giấc ngủ và làm bề mặt đệm hoặc lõi đệm bị xẹp lún. Phần nhiều thị trường chăn ga gối đệm thường hướng tới những người nặng từ 113 kg trở xuống.


Độ chịu lực – Bạn cần cân nhắc kỹ liệu cái đệm có thể chịu được trọng lượng cơ thể mà không bị lún hoặc chảy xệ? Nhiều người có kích thước thân thể lớn hoặc béo phì khiến cho phần lõi đệm bị lún xuống và bề mặt chịu lực của tấm đệm không còn bằng phẳng. Nếu mua đệm lò xo, bạn nên đặt nghi vấn liệu cấu trúc cuộn lò xo thép bên trong đệm có khả năng chịu lực nén tốt từ trọng lượng cơ thể thời gian dài hay không?


Sở thích – Bạn thích cảm giác mềm hơn hay cứng hơn khi nằm trên đệm? Các người thích cảm giác mềm vừa phải thì có thể chọn lớp lót đệm cứng một chút, đủ dày để cho phép cơ thể có độ lún. Các người thích cảm giác chắc chắn thì có thể bỏ qua tấm lót êm mềm ấy, nhưng nên lưu ý tìm hiểu kỹ về khả năng chịu lực của đệm. Đệm cao su là thích hợp nhất với những người này.


Tư thế ngủ – Tư thế ngủ giúp bạn xác định loại đệm phù hợp nhất cho bản thân. Nếu bạn nặng hơn 90 cân thì tư thế ngủ thậm chí còn ảnh hưởng nhiều hơn đến quyết định chọn lựa đệm. Những người nặng cân ngủ nghiêng thường thích hợp với loại đệm có độ cứng vừa phải, đủ sức chịu lực cho cột sống và khớp, cùng lúc giảm lực đè lên hông và vai.


Những người nằm ngửa khi ngủ sẽ thích một tấm đệm cứng nhiều hơn, để chịu lực cho cột sống và ngăn hông, vai bị lún xuống và lệch đi. Các người ngủ sấp thường cần một tấm đệm cứng để tránh gây cong lưng và sức ép đè quá mức lên cổ.


- Đệm cao su cho người năng cân


Có thể nói, không một dòng đệm nào trên thị trường có độ bền cũng như tuổi thọ sử dụng cao hơn đệm cao su. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại đệm này cả hàng trục năm trời mà độ dày cũng như độ đàn hồi của nó không có đổi thay nhiều. Chẳng những độ bền tuyệt hảo, đệm cao su còn có khả năng nâng đỡ cơ thể vô đối. Những người cao to hay nặng ký hoàn toàn có thể hưởng thụ giấc ngủ yên ả, sảng khoái nhưng không bao giờ phải lo lắng về vấn đề xẹp lún.


Với cấu trúc hàng triệu bọt bong bóng cao su siêu nhỏ kết nối lại với nhau, đệm cao su hình như không thể bẹp hay xẹp lún dưới bất kỳ một trọng lực lớn nào tác động lên dù trong thời gian dài. Chỉ có một điều có thể làm giảm được độ đàn hồi của nó đấy chính là đem ra phơi nắng. Bởi ánh nắng của mặt trời có thể làm biến đổi thành phần trong bọt cao su, khiến nó bị lão hóa và nhanh hỏng.


Tuy nhiên, với những cường độ sử dụng thông thường, đệm cao su hoàn toàn có thể chịu được 3 người lớn nằm lên hàng ngay trong hàng trục năm trời. Và đấy cũng chính là lý do mà dòng đệm này được những nhà sản xuất vận dụng chế độ bảo hành lên đến mười mấy năm trời.


>>> Danh mục khác:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ