Chọn lựa tai nghe phù hợp để học trực tuyến tốt nhất

Ngày đăng: 9/25/2020 10:42:32 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 174
Chi tiết [Mã tin: 3077900] - Cập nhật: 45 phút trước

Công nghệ pháp triển, việc học online không còn là mới lại, nhưng để chọn cách học sao cho chống ồn, tập trung vào học tập tốt hơn thì đó là điều mà nhiều bậc phụ huy quan tâm. Tai nghe học trực tuyến đáp ứng nhu cầu giải quyết bài toàn khó đó. Chọn lựa tai nghe phù hợp để học trực tuyến tốt nhất hiện nay không quá khó. Bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc tai nghe phù hợp cho công việc học tập trực tuyến, lại vừa khiến bạn trông thật sành điệu, cá tính tại sao không nhỉ? Vậy những tiêu chí nào sẽ giúp bạn quyết định chọn lựa người bạn đồng hành ấy? GTC nhà cung cấp tai nghe Call Center hàng đầu hiện nay khám phá về tai nghe học trục tuyến và cách lựa chọn tai nghe trong bài viết dưới đây

Lựa chọn tai nghe để học trực tuyến tốt nhất

"Cách ly" bạn khỏi những tiếng ồn

- Đây có lẽ là điều các bạn đang mong tìm trước tiên để phục việc ôn luyện bài vở. Vì học tập là quá trình đỏi hỏi sự tập trung rất cao độ để lĩnh hội được toàn bộ bài giảng và lượng kiến thức lớn trong thời gian gấp rút. Các bạn biết đó, môi trường bên ngoài ảnh hưởng rất lớn đến việc tập trung mà chúng ta khó kiểm soát được (tiếng phương tiện, hoạt động con người, âm thanh tự nhiên,…) Cho nên khoảng thời gian học tập càng yên lặng bao nhiêu thì khả năng chống ồn tốt càng hiệu quả bấy nhiêu. Thực tế, tai nghe học trực tuyến có tính năng chống ồn không có nghĩa là triệt tiêu toàn bộ tạp âm mà nó sẽ giảm thiểu tối đa lượng âm thanh đó qua kết cấu của chiếc tai nghe như đệm silicon, cao su, mút xốp…

“Nên chọn loại tai nghe nào thì thích hợp nhỉ?”

 Loại tai nghe còn lại là tai nghe chụp đầu (headphone) – thiết bị quen thuộc có mặt từ phòng nét, văn phòng công sở cho đến người dùng phổ thông (như mình) tin dùng. Khác với các dòng headphone sẽ tạo cảm giác êm ái, thư giãn cho người sử dụng kể cả bạn chiến đấu nửa ngày học tập cũng không đau tai, cách âm cực hiệu quả. Do đặc tính ôm vào tai nên âm thanh được lọc hiệu quả, âm điệu từ đường truyền tròn tiếng và rõ nét. Sẽ cực kì hữu ích nếu bạn là người thường xuyên trau dồi Ngoại ngữ. Nhưng cũng vì quá tốt cho việc chống ồn nên lắm lúc bạn sẽ không nhận biết được những gì xung quanh đang diễn ra đâu.

Tiêu chí để chọn tai nghe dạy và học trực tuyến

* Thiết kế gọn gàng

 - Việc học hay giảng dạy trực tuyến có thể kéo dài hàng giờ liên tục, vì thế, lựa chọn tai nghe có thiết kế phù hợp, đem lại sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Nhỏ gọn nhất là tai nghe in-ear, nhưng chúng vẫn tạo cảm giác bí, khó chịu khi dùng lâu. Vì thế, nên lựa chọn dạng tai nghe chụp đầu với thiết kế ốp vừa đủ với tai, có đệm lót êm và không cần quá lớn, trùm hết tai. Tai nghe nên làm từ các vật liệu nhẹ, như nhựa, thay vì kim loại hay gỗ. Vòng đeo nên có đệm mút để điều chỉnh được nhiều kích cỡ khác nhau.

 - Nhiều dòng tai nghe chơi game cũng có thiết kế đeo thoải mái, phù hợp sử dụng nhiều giờ, nhưng đa phần có ngoại hình hầm hố, thậm chí còn thêm đèn LED phát sáng nên không phù hợp khi học hay họp trực tuyến.

Phù hợp với học tập và làm việc trực tuyến là tai nghe dạng chụp đầu

* Tích hợp microphone

 - Không chỉ cần âm thanh rõ ràng, âm lượng đủ nghe, micro thu âm cũng là chi tiết cần để ý khi học hay giảng dạy trực tuyến. Thực tế, không phải tai nghe nào cũng tích hợp sẵn microphone. Một số tai nghe của điện thoại di động khi cắm và sử dụng với máy tính không thể kích hoạt micro.

 - Nên lựa chọn tai nghe học trực tuyến có micro dạng cần giúp đưa micro gần hơn với miệng, thu âm nhạy, rõ hơn mà không cần nói quá lớn. Sử dụng micro trên tai nghe thay vì micro có sẵn trên laptop, webcam cũng đem lại chất lượng thu âm tốt hơn, giảm nhiễu, làm rõ tiếng và bớt bị lẫn âm thanh từ môi trường xung quanh.

Tai nghe có microphone dạng cần xoay cho chất lượng thu âm nhạy hơn loại tích hợp vào dây dẫn

* Chiều dài dây và giắc kết nối đủ dài

 - Nếu dùng laptop hay điện thoại di động, không cần quan tâm nhiều đến chiều dài của dây tai nghe. Nhưng sử dụng máy tính để bàn cần chú ý độ dài của dây nên từ 1,5 đến 2 m. Chiều dài này cũng đủ để nói chuyện trong lúc đứng, hoặc đi lại quanh máy tính. Lưu ý, dây của các mẫu tai nghe nhạc hay tai nghe cho thiết bị di động thường có chiều dài khoảng 1 m, nên dễ bị ngắn khi sử dụng với máy tính để bàn.

 - Giắc kết nối cũng cần để ý vì thực tế trên thị trường, không phải tai nghe đàm thoại dành cho máy tính nào cũng dùng cổng 3,5 mm thông dụng. Một số tai nghe, như Jabra UC Voice 150 hay Logitech H340, lại sử dụng cổng USB-A để được chất lượng âm thanh, thu âm tốt hơn.

Nhiều tai nghe đàm thoại sử dụng giắc kết nối USB thay vì 3,5 mm

* Không cần sản phẩm đắt tiền

 - Tai nghe nói chung có giá bán đa dạng, có thể chỉ từ vài chục nghìn đồng nhưng cũng có loại giá hàng triệu hay trăm triệu đồng. Để sử dụng cho việc học hay giảng dạy trực tuyến, bạn không cần sắm tai nghe quá đắt tiền và yêu cầu chất lượng âm thanh cao như tai nghe nhạc.

 - Bạn nên lựa chọn các thương hiệu tai nghe chuyên dụng cho nhu cầu làm việc, hội nghị, ví dụ Logitech, Jabra hay dòng PC của Sennheiser thay vì các dòng tai nghe nhạc hay chơi game, xem phim. Những sản phẩm có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng nhưng thực tế vẫn cho hiệu quả sử dụng tốt, vì âm thanh, thiết kế đã được tối ưu hoá đàm thoại trực tuyến.

* Tránh tai nghe không dây

 - Sử dụng tai nghe không dây cho cảm giác sử dụng thoải mái, bớt vướng víu và có thể dễ dàng di chuyển ngay cả khi đang nghe hay đàm thoại. Tuy nhiên, tai nghe không dây thỉnh thoảng kết nối không ổn định, trễ âm thanh hay kém tương thích với một số dòng máy tính. Bên cạnh đó, khi dùng cần quan tâm đến thời lượng pin. Giá của tai nghe không dây cũng đắt hơn nhiều so với các dòng tai nghe đàm thoại có dây.

ai nghe không dây phổ biến, nhiều mẫu mã, nhưng giá cao và phù hợp với smartphone hơn là máy tính

* Độ bền của tai nghe

 - Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, tai nghe headphone ó tuổi thọ cao. Bạn có thể lựa chọn headphone làm người bạn học đồng hành, phù hợp cho những ai thích giao lưu và kết bạn mới chỉ trong 1 nốt nhạc. Khi lựa chọn headphone, chất lượng và tuổi thọ sẽ kéo dài khá lâu, có điều sử dụng nhiều sẽ làm miếng đệm lót ở tai nghe thường bợt và rách đi. Còn không thì nó chỉ chịu hỏng khi bạn cố tình đập phá ra mà thôi! Miễn sao việc học tập của bạn luôn được chu toàn nhất thì cũng chẳng cần để ý nhiều đâu

Với những tiêu chí chọn lựa tai nghe học trực tuyến phía trên, mình rất hi vọng các bạn có những quyết định phù hợp để việc học tập trở nên hiệu quả, cũng như tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi thư giãn để giải tỏa căng thẳng. Chúc các bạn may mắn!

Mọi thông tin chi tiết về Tai nghe Callcenter xin liên hệ!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LIÊN KẾT TOÀN CẦU - GTC

Địa chỉ: Tầng 5, Số 49 Trung Kính - Cầu Giấy - Hà Nội

Điện thoại: 024 777 99 777

E- mail: contact@gtctelecom.vn

https://tainghecallcenter.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp