Chọn màu sơn nhà hợp mệnh thủy

Ngày đăng: 7/29/2021 3:56:23 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 135
Chi tiết [Mã tin: 3369915] - Cập nhật: 36 phút trước

Mạng thủy là gì? Có bao nhiêu loại mạng thủy?


Phong thủy nhà ở quan niệm vạn vật trong vũ trụ đều tạo thành bởi 5 ngũ hành chính: kim mộc thủy hỏa thổ. Trong đó, mạng thủy hay còn gọi mệnh thủy ý nghĩa trong phong thủy mạng thủy là nước. Phong thủy học chia mạng thủy thành 6 loại bao gồm: Đại hải thủy và Thiên hà thủy, Giản hạ thủy, Trường lưu thủy, Tỉnh tuyền thủy, Đại khê thủy.


Mạng thủy hợp màu nào? sơn nhà theo phong thủy có quan điểm ngũ hành trong phong thủy tương sinh và tương khắc lẫn nhau. Trong tương sinh có tương khắc và ngược lại. Nhưng, về cơ bản vòng tương sinh trong phong thủy như sau:


  • Vòng tương sinh: Kim ► thủy ► mộc ► hỏa ► thổ ► kim.

  • Vòng tương khắc: Thổ ► Thủy ► Hỏa ► Kim ► Mộc ► Thổ.

Như vậy, màu hợp với mệnh thủy nhất là màu mệnh kim. Nhưng nếu chúng yêu thích màu mệnh mộc và màu mệnh thủy, mệnh hỏa thì sao?


chon-mau-son-nha-cho-gia-chu-menh-thuy-1


Thống nhất quan điểm dễ trước, khó sau, người mạng thủy hợp nhất các màu mạng kim gồm: màu trắng, màu vàng sáng, màu ghi sáng… các loại màu sáng ánh kim đều đại diện cho mạng kim đều hợp mạng thủy. Như vậy: người mạng thủy hợp màu mạng kim nhất.


Mạng thủy kỵ sơn màu gì theo phong thủy học?

Theo quan điểm ngũ hành tương khắc, màu tương khác với mạng thủy chính là mạng thổ. Do đó, người mạng thổ không nên sơn các màu nâu đậm, màu vàng đậm, màu đỏ nâu… Tuy nhiên trong các loại mạng thủy thì người cầm mệnh: Đại hải thủy và Thiên hà thủy không sợ thổ. 2 mạng thủy trên khi gặp mạng thổ sẽ làm mềm đất ra, phối ngẫu càng mau hiển đạt.


chon-mau-son-nha-cho-gia-chu-menh-thuy-6



Màu kỵ mạng thủy màu sắc không thích hợp với người mạng thủy


Mạng thủy sơn nhà màu xanh mệnh mộc hợp không?

Thưa có, màu xanh mệnh mộc không khắc với mạng thủy, còn được mệnh thủy tương sinh cho. Do đó, người mệnh thủy sơn màu xanh mệnh mộc rất tốt. Tức là: mạng thủy hợp màu xanh mệnh thổ nữa.


3-dieu-kieng-ki-ban-can-biet-khi-son-nha-dep-3


Mạng thủy hợp màu xanh mệnh mộc – Thủy sinh mộc – màu xanh rất tốt cho người mệnh thủy.


>> Tham khảo thêm bài viết: Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy


Một số mẫu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ mệnh thuỷ

on-mau-son-nha-cho-gia-chu-menh-thuy-2


chon-mau-son-nha-cho-gia-chu-menh-thuy-3


Mệnh thủy có hợp với màu đen, màu xanh xậm mạng thủy không?

Xin thưa, trong phong thủy học có nghiên cứu 2 dòng nước gặp nhau như sau:


Tốt: “Lưỡng thủy lâm giang” ý nói, 2 dòng nước gặp nhau sẽ thành sông lớn.


Xấu: “Lưỡng thủy thủy kiệt” ý nói, dòng nước nhỏ gặp nước lớn sẽ bị hút hết, khô cạn kiệt…


Nếu là vợ chồng cùng mệnh thủy lấy nhau, người ta sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề này. Còn trong quan điểm về màu sắc, đặc biệt là màu sơn nhà chúng ta không cần phân hóa quá rõ vấn đề này bởi màu sắc đại diện cho hành thủy nói chung là màu đen, màu xanh đậm… Do đó, người mệnh thủy thích sơn nhà màu xanh đậm, thích điểm tô nhà với màu đen vẫn tốt.


>> Đừng bỏ lỡ bài viết: Biện pháp thi công sơn nước


Người mạng thủy có hợp với màu đỏ mệnh hỏa hay không?

Xin thưa, ngoài mạng thổ ra thì mạng thủy sơn nhà màu nào cũng được, miễn là gia chủ thích. Bởi ngoài việc ưu tiên chọn màu sơn nhà đẹp tương sinh cho mệnh gia chủ theo ngũ hành thì chúng ta cũng có thể sơn nhà màu gì không khắc được bản mệnh của gia chủ. Trong trường hợp này, thủy khắc hỏa chứa Hỏa không làm gì nổi thủy. Do đó, mạng thủy cũng sơn được màu đỏ mệnh hỏa.


Tổng kết: người mệnh thủy hợp nhất với màu mệnh kim: màu vàng sáng, màu trắng, màu kim loại… ngoài ra, người mệnh thủy hợp với tất cả các màu sơn nhà khác ngoài màu sơn nhà mệnh thổ, khắc mệnh thủy. Người mệnh đại hải thủy và Thiên hà thủy không sợ thổ, do đó gia chủ có 2 ngũ hành này có thể sơn bất kỳ màu nào mình muốn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng