Chọn ruột chăn hè thế nào cho phù hợp với thời tiết?

Ngày đăng: 6/9/2021 8:08:06 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 140
Chi tiết [Mã tin: 3297372] - Cập nhật: 45 phút trước
Với nhiều người, việc đắp chăn mùa hè là thói quen không thể bỏ. Đây cũng là thói quen rất tốt cho sức khỏe, giúp điều hòa, ổn định thân nhiệt hiệu quả khi ngủ. Tuy nhiên, để chọn được tấm chăn hè phù hợp, chất lượng là không hề dễ vì nó cần đảm bảo vừa có độ thoáng mát cao, không bí nóng, lại phải điều hòa nhiệt độ cần thiết của cơ thể.

1. Ruột chăn hè là gì?
Ruột chăn hè hiểu đơn giản chính là loại chăn dùng cho mùa hè, mùa thu hoặc khi thời tiết giao mùa. Đặc điểm của dòng chăn này là mỏng, nhẹ, mềm và có độ thoáng khí tốt đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng trong suốt thời gian ngủ.
Ruột chăn hè thường thuộc gam màu lạnh, tưới mới, mát mắt, tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. Chăn có thể gấp, cuộn lại rất dễ và gọn gàng, nên việc vệ sinh, bảo quản hay vận chuyển chăn là điều vô cùng đơn giản.


2. Tác dụng của ruột chăn hè đối với giấc ngủ
Thói quen sử dụng chăn hè rất có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ của người dùng, cụ thể như sau:

Làm giảm căng thẳng, lo âu: các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng chăn giúp làm giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, giúp người dùng trở nên thư giãn và ngủ ngon hơn.
Tạo cảm giác an toàn: đắp chăn khi ngủ giúp ta có cảm giác được bảo vệ, không còn sợ hãi, nên rất an tâm khi ngủ.
Điều chỉnh thân nhiệt hiệu quả: nhiều người cho rằng, không nên dùng chăn vào mùa hè vì nóng bức. Tuy nhiên, tác dụng của chăn không chỉ là làm ấm mà nó còn giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp bảo vệ người dùng khỏi tình trạng cảm lạnh do có sự chênh lệch nhiệt độ bất thường giữa ngày và đêm.
[​IMG]
3. Ưu – nhược điểm của ruột chăn hè
3.1. Ưu điểm

Mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái: những chiếc ruột chăn hè được làm từ những chất liệu có độ thoáng mát cao, nên đem đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng. Đồng thời, bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh khi thời tiết thay đổi đột ngột.
Độ mềm mại, êm ái cao: những chất liệu làm ruột chăn hè đều có độ mềm mịn và êm ái cao.
Có tính thẩm mỹ cao: hầu hết các loại chăn hè đều có họa tiết tươi sáng, nhưng thanh lịch và hiện đại, nên sẽ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.
An toàn với sức khỏe: những loại ruột chăn hè chất lượng đều được làm từ nguyên liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe của người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.
Dễ giặt giũ: đặc điểm của dòng chăn hè chính là gọn nhẹ, nên việc giặt giũ sản phẩm này cũng trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể chọn giặt bằng tay hay máy tùy thích.
Nhanh khô: Chăn được làm từ chất liệu mỏng, nhẹ kết hợp với thời tiết mùa hè nắng nóng giúp cho chăn có được làm khô một cách nhanh chóng và hiệu quả.

3.2. Nhược điểm
Tuổi thọ thấp: Vì chăn được sử dụng và giặt giũ thường xuyên nên dễ bị mòn rách, độ bền thấp hơn các loại chăn đông.
Chỉ dùng được trong mùa hè: vì chăn rất mỏng nên chỉ phù hợp với mùa hè, còn mùa đông để có thể giữ ấm tuyệt đối cho cơ thể, bạn nên dùng các dòng chăn bông, chăn lông vũ chuyên dụng cho thời tiết lạnh.
 


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ