Chọn vị trí đặt bơm nước ở đâu?

Ngày đăng: 8/12/2021 11:33:35 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 125
Chi tiết [Mã tin: 3392491] - Cập nhật: 41 phút trước

Chọn vị trí đặt bơm nước ở đâu?

 Hiện nay, tại Việt Nam nhu cầu sử dụng máy bơm nước của khách hàng đang là khá lớn Và để Quý khách có thêm thông tin khi sử dụng dòng bơm này, Vimex xin giới thiệu các bạn bài viết chọn vị trí đặt bơm nước ở đâu?

Máy bơm nước công nghiệp hay máy bơm nước dân dụng cũng cần được lắp đặt đúng cách, đúng vị trí bơm và đặc biệt được lắp đặt tại vị trí an toàn tuyệt đối nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất, bền bỉ và ít hư hỏng.

Tuy nhiên, việc sử dụng và lắp đặt máy bơm nước cũng vô cùng quan trọng bởi vậy nếu muốn sử dụng máy bơm nước hiệu quả hãy chọn vị trí lắp đặt máy bơm nước đúng cách, hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chúng ta cùng tìm hiểu cách chọn vị trí lắp đặt máy bơm nước an toàn nhé!

>>> Xem thêm:lắp máy bơm nước

 

Vị trí đặt máy bơm nước ở đâu?

Thực tế việc chọn vị trí lắp đặt các loại máy bơm đều vô cùng quan trọng, đặc biệt là máy bơm nước, vì vậy người sử dụng có thể lựa chọn các vị trí tốt nhất cho mình nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao và bảo vệ máy bơm luôn an toàn.

Yêu cầu lắp đặt máy bơm nước cơ bản là chắc chắn, ổn định, không rung lắc, hạn chế tối đa đường gấp khúc và đặc biệt càng gần nguồn chất bơm càng tốt và đặc biệt ống lắp càng kín, máy bơm nước  hoạt động càng tốt.

Chọn vị trí đặt máy bơm nước:

-          Cần có bộ phận rúp lê khi lắp đặt và kết hợp lưới lọc rác và chặn bởi máy bơm nước dễ bị kẹt khi bơm các chất bơm lẫn rác hoặc cặn

-          Đầu đường ống hút và ống đẩy của máy bơm tuyệt đối không lắp rẽ ngang bởi máy bơm nước sẽ hạn chế tối đa khả năng bơm của máy bơm và đặc biệt máy bơm sẽ nhanh hư hỏng, gặp nhiều lỗi cơ bản và đặc biệt máy bơm có nhiều yếu tố khác nữa.

>>> Xem thêm:máy bơm nước giá rẻ

-          Kích thước đường ống cần lựa chọn đúng cách, kích thước đường ống cần đảm bảo  bằng nhau giữa đường ống hút và đường ống xả

-          Hệ thống bơm mồi của máy bơm nước cần lắp đặt đúng cách và không có sai sót

-          Ống dẫn ở đầu ra cũng nên lắp loại ống có đường kính cùng với máy bơm nước và nên lắp thêm một van khóa để thuận tiện khi sửa chữa máy bơm nước.

-          Vị trí đặt bơm cần khô ráo thoáng mát tránh quá kín, quá ẩm

-          Cần sử dụng van an toàn cho bơm và cầu dao tự ngắt khi sử dụng bơm

-          Cần lắp dây điện nối đất.

-          Lưu ý máy bơm nước thường không có khả năng chạy khô vì sử dụng năng lượng điện năng hoạt động động cơ vì vậy sử dụng cực kỳ lưu ý

-          Sử dụng lâu ngày, máy bơm nước hay bị kêu, phải vệ sinh và bảo dưỡng dầu mỡ.

Quý khách hàng cần tư vấn bất cứ điều gì liên quan hãy liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ mọi vấn đề nhé!



.Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm hóa chất thùng phuy

















Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp