Chống lão hóa da bằng thực phẩm thiên nhiên

Ngày đăng: 10/29/2021 1:22:00 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 3498306] - Cập nhật: 7 phút trước

Cải bó xôi

Ăn gì để chống lão hóa không thể thiếu đi cải bó xôi đâu bạn nhé, cải bó xôi giàu vitamin A giúp sự tăng trưởng các mô tế bào của cơ thể. Kết hợp với vitamin C sản sinh nguồn collagen, cung cấp vật liệu cấu trúc cho da.

Bên cạnh đó, ăn thường xuyên cải bó xôi sẽ chống lại quá trình lão hóa, viêm da….duy trì làn da căng mịn, đàn hồi tốt.

Việt quất

Việt quất được biết đến như một loại thực phẩm làm đẹp da giàu dưỡng chất, chứa nhiều acid salicylic có khả năng phục hồi sắc tố da cho da trắng sáng, đều màu. Chính vì vậy nên việt quất được tinh chế để góp mặt làm thành phần chính trong nhiều loại kem dưỡng da.

Thêm vào đó, chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin C, chất xơ, mangan cung cấp dưỡng chất hỗ trợ làn da tươi trẻ và duy trì da trong trạng thái khỏe mạnh. Hoạt chất này khi vào cơ thể sẽ phát huy tốt tác dụng ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa sự phá hủy của các tác nhân bên ngoài và kích thích sản sinh collagen hiệu quả.

Chính vì vậy, chăm sóc da lão hóa không thể bỏ qua loại thực phẩm tốt như việt quất này.

Củ dền

Củ dền nằm trong danh sách thực phẩm chống lão hóa tốt nhất, mặc dù không chứa nhiều hàm lượng chất sắt nhưng cho chất lượng cực kỳ tốt. Chất sắt là dưỡng chất rất tốt cho da có tác dụng bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa sớm nên da lúc nào cũng sáng, khỏe.

Đặc biệt hơn, anthocyanin chứa trong củ dền có khả năng sản sinh collagen kết nối các mô liên kết gia tăng độ đàn hồi cho da.

Ngoài 3 loại thực phẩm được giới thiệu trên, bạn có thể tạo danh sách thực phẩm chống lão hóa với nhiều loại khác như: bơ, lựu, cà chua, cam, ớt chuông, yến mạch, thực phẩm lên men…để chăm sóc da.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn bí quyết chống lão hóa da bằng thực phẩm thiên nhiên. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm các cách chống lão hóa bằng mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc da nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé.

Theo Dược sĩ Hồng Vân

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác