Chú chó phấn khích – tại sao lại như vậy?

Ngày đăng: 9/9/2023 7:28:44 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 45
Chi tiết [Mã tin: 4868912] - Cập nhật: 54 phút trước

Thiếu vui chơi và tiêu hao năng lượng

Một trong những tình huống có thể xảy ra nhất khiến con chó của bạn bị kích động là thiếu hoạt động vui chơi và tiêu hao năng lượng . Trong trường hợp này, nó gần như là một “hành động và phản ứng”. Hành động đó khiến con chó cảm thấy chán nản tột độ. Phản ứng là anh ta trở thành một con chó kích động với dấu hiệu hiếu động thái quá.


Tuy nhiên, đừng để bị lừa. Việc chỉ “tự chẩn đoán” một con chó mắc chứng hiếu động thái quá là không phù hợp. Suy cho cùng, tính hiếu động thái quá là sự phản ánh của một số điều, chứ không chỉ là tình trạng kích động do tích trữ năng lượng.


Vì vậy, nếu con chó của bạn rất dễ bị kích động, hãy thử nghĩ về thói quen của nó: nó có tiêu tốn đủ năng lượng trong ngày không? Nếu anh ta tích lũy năng lượng, anh ta sẽ có thể sử dụng nó trong những tình huống kích động ở nhà.


Thiếu sự tương tác với gia sư hàng ngày

Một yếu tố khác có thể dễ dàng khiến chó bị kích động là việc thiếu tương tác với chủ hàng ngày. Nếu bạn dành cả ngày bên ngoài và để con chó của bạn ở nhà một mình, nó sẽ nhớ bạn.


Và hơn thế nữa: anh ấy sẽ cảm thấy buồn chán và có thể dồn năng lượng đó vào những việc bạn không muốn, chẳng hạn như nhai đồ đạc hoặc mang dép.


Vì vậy, ngay cả khi bạn dành nhiều thời gian ở bên ngoài, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để tương tác và chơi đùa với chú chó của mình. Và điều này không thể xảy ra lẻ tẻ được. Nó cần phải xảy ra mỗi ngày. Bạn cần dành ra ít nhất một giờ mỗi ngày để tương tác và chơi đùa với chú chó của mình.


Trong một số trường hợp nhất định, bạn cũng có thể trông cậy vào sự giúp đỡ của người dắt chó đi dạo , người sẽ dắt chó của bạn đi dạo và sử dụng hết sức lực của nó. Tuy nhiên, đừng ủy thác mọi việc cho người dắt chó đi dạo, được chứ?


Những kích thích tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý của chó

Nếu bạn có một môi trường đầy những kích thích tiêu cực cho chú chó của mình, hãy lưu ý rằng điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng mà nó tích lũy. Ví dụ, một ngôi nhà nhìn thẳng vào những chú chó của hàng xóm sẽ không phù hợp lắm với chú chó của bạn.


Hơn nữa, nếu chú chó con của bạn đang trong giai đoạn hòa nhập xã hội hoặc chưa hòa nhập với xã hội, việc khiến chúng có nhiều cái nhìn về hàng xóm và mọi người có thể khiến chúng căng thẳng.


Tất cả những tương tác này đều quan trọng đối với con chó. Tuy nhiên, khi chúng được thực hiện một cách “bắt tay” thì có thể gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe tinh thần của chú chó . Và hậu quả là anh ta trở nên rất kích động.


Hãy hiểu những tình huống này và chăm sóc con chó của bạn.


Ăn uống quá mức và mất cân bằng

Đúng vậy, một chú chó mũm mĩm rất dễ thương và khơi dậy cảm giác yêu thương từ chủ nhân của nó. Tuy nhiên, việc chỉ cho chó ăn ngẫu nhiên có thể khiến nó cực kỳ kích động.


Rốt cuộc, thức ăn là calo. Và calo là năng lượng. Điều này liên quan đến điều kia và do đó, điều cần thiết là phải tạo ra một thói quen phù hợp cho chế độ ăn của thú cưng của bạn.


Tốt nhất, hãy tìm bác sĩ thú y chuyên gia dinh dưỡng để tạo ra chế độ ăn uống cân bằng cho chó của bạn. Nó có thể là tự nhiên hoặc với thực phẩm. Nó không quan trọng. Điều quan trọng là cung cấp thức ăn với số lượng phù hợp cho vật nuôi.


Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt về việc con chó có tích lũy được bao nhiêu năng lượng hay không.


Thiếu thói quen và sự ngẫu nhiên quá mức

Nếu có một điều mà loài chó thích thì đó là thói quen. Họ thích biết “điều gì sẽ xảy ra tiếp theo” và do đó, gia sư phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tạo ra thói quen phù hợp này.


Có thời gian để đi chơi, ngủ, ăn, chơi và dọn dẹp là những gì sẽ quyết định chất lượng cuộc sống của thú cưng của bạn.


Vì vậy, hãy tránh những tình huống có nhiều ngẫu nhiên và thay đổi. Bạn càng có thể cung cấp một môi trường yên tĩnh, yên bình và an toàn cho chó thì càng tốt. Vì vậy, hãy lập lịch trình và điều kiện cho chú chó của bạn tuân theo chúng. Thay đổi môi trường, đồ đạc và thậm chí cả ngôi nhà là điều khiến chú chó bị kích động.


Một số giống dữ dội hơn những giống khác

Ngoài tất cả những đặc điểm đã được trình bày cho đến nay, một con chó bị kích động cũng có liên quan trực tiếp đến giống chó của nó. Suy cho cùng, có những giống chó dễ kích động hơn những giống khác và bạn cần chú ý đến điều này khi nhận nuôi.


Ví dụ, những con chó hoạt động như chăn gia súc hoặc đua xe có xu hướng năng động hơn. Trong khi chó bảo vệ có xu hướng bình tĩnh và bình tĩnh hơn. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ giống chó bạn định nhận nuôi để biết chính xác cách chăm sóc động vật.


Xem hướng dẫn giống của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các giống chính.


Chú chó dễ bị kích động – Tuổi của chú chó rất quan trọng

Và cuối cùng, chúng ta không thể quên tuổi của chú chó. Yếu tố này là cơ bản và thường không thể làm được gì nhiều.


Suy cho cùng, một chú chó con sẽ có nhiều năng lượng để tiêu tốn hơn một chú chó già. Vì vậy, người chủ cần biết cách đối phó với nó, phải làm gì và chăm sóc chú chó của mình như thế nào ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của nó .


Tốt nhất, điều quan trọng là gia sư phải dạy các lệnh huấn luyện cơ bản khi vẫn còn là một chú chó con. Bằng cách này, chú chó của bạn sẽ có thể hiểu mọi thứ tốt hơn và bạn sẽ có được một kết nối quan trọng.


Xem thêm: thức ăn hạt cho mèo

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác