Chữ ký số trên hóa đơn điện tử là gì

Ngày đăng: 6/13/2022 9:54:25 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 136
Chi tiết [Mã tin: 3898888] - Cập nhật: 1 phút trước

Trong quá trình lập, ký số và ban hành hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp thắc mắc về mẫu chữ ký số trên hóa đơn điện tử, nhu cầu và luật pháp về việc sử dụng chữ ký số điện tử bên trên hóa đơn điện tử: Người mua, người bán có nhất thiết phải ký số không? Những loại chữ ký nào ký được trên hóa đơn điện tử?…

Tại nội dung bài viết sau đây, Mobifone Invoice sẽ làm rõ về chữ ký số trên hóa đơn điện tử & giải đáp những vướng vướng mắc về quy định, cách sử dụng.

Tìm hiểu về chữ ký số


Chữ ký số là thông báo đi kèm dữ liệu, hoàn toàn có thể ở dạng văn bản/ hình ảnh/ đoạn phim nhằm mục đích định vị chủ nhân của dữ liệu. Chữ ký số là một trong những phần không còn tách rời của hóa đơn điện tử & xác thực hóa đơn điện tử chính là của đơn vị nào phát hành.

Chứng thư số là thông điệp dữ liệu do tổ chức hỗ trợ dịch vụ xác nhận chữ ký số phát hành với mục đích xác thực cơ quan, tổ chức, cá nhân được xác nhận là người ký chữ ký số.

Chứng thư số được sử dụng để ký trên hóa đơn điện tử cần đảm bảo an toàn ĐK là chống từ chối bởi người ký và bảo vệ tính toàn diện của hóa đơn điện tử trong tiến trình lưu trữ & truyền nhận.


Đặc điểm của chữ ký số


– Khả năng định vị nguồn gốc: rất có thể chứng thực danh tính người chủ sở hữu của chữ ký số trải qua chứng thư số của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

– Tính bảo mật cao: Chữ ký số có 2 lớp mã khóa, đảm bảo an toàn tính bảo mật & không bị đánh cắp thông tin bởi hacker.

– Tính toàn vẹn: đảm bảo an toàn chỉ có người nhận văn bản/tài liệu đã ký số mới có thể mở văn bản/tài liệu đó. Chữ ký số bảo đảm tính toàn diện của văn bản/tài liệu điện tử trong môi trường xung quanh điện tử.

– Tính không thể phủ nhận: Chữ ký số không còn xóa bỏ cũng không thể sửa chữa thay thế.


Mô tả hoạt động của chữ ký số


Thông tin của cá nhân, tổ chức được mã hóa và sử dụng khóa cá nhân để bảo mật, một mã khóa công khai để người dùng có thể đăng nhập vào dòng thiết bị laptop để ký số.

Khi mã khóa công khai khớp với mã khóa cá thể thì cá thể, tổ chức đó sẽ rất có thể thực hiện ký số qua một dòng thiết bị vật lý gọi là USB Token.

Người tiêu dùng sử dụng USB Token thực hiện ký lên các văn bản khi đó chữ ký đó được gọi là chữ ký số.


Trên đây là những thông tin chia sẻ giải chữ ký số gì và mobifone có hóa đơn điện tử không . Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ số này của MobiFone Invoice hay truy cập https://mobifone.store/ hoặc liên hệ hotline 0292.3767.111 để được tư vấn chi tiết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo