Chủ tịch fed ở boston cho biết ‘tăng trưởng theo cấp số nhân

Ngày đăng: 6/28/2021 11:39:55 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 3319578] - Cập nhật: 59 phút trước

chủ toạ Cục Dự trữ Liên bang Boston Eric Rosengren đã đàm luận về stablecoin trong một bài thuyết trình mới đây vào ngày 25 tháng 6. Rosengren click mạnh rằng stablecoin có thể là “tác nhân gây rối” cho những quỹ thị phần tiền tệ cơ bản và chủ tịch Fed Boston nhận xét rằng sự phát triển theo cấp số nhân của stablecoin ở bảng giá tiền ảo trực tuyến là đáng lo ngại.

Chủ tịch Fed ở Boston cho biết 'Tăng trưởng theo cấp số nhân' của Stablecoin có thể 'phá vỡ' thị trường tiền tệ

Rosengren: ‘Chúng ta nên để ý một tẹo tới thị trường Stablecoin đang vững mạnh rất nhanh’

những thành viên của Cục Dự trữ Liên bang khá hiểu biết về stablecoin và thị phần rộng to mà các tài sản một mực này đã cho ra. Số liệu Con số hôm nay cho thấy có 111 tỷ đô la Mỹ vốn hóa stablecoin trong danh sách dài các loại mã thông tin này.

Trong số số đông số tiền đó, vào Chủ nhật, ngày 27 tháng 6, có 63 tỷ USD trong khối lượng trao đổi stablecoin được Thống kê trong số 96 tỷ đô la Mỹ trong những đàm phán hoán đổi tiền điện tử được ghi nhận trên toàn cầu. Chủ toạ Fed Boston, Eric Rosengren, đã cảm thấy sự tăng trưởng này và chủ nhà băng cho rằng nó có thể gây ra vấn đề cho thị trường tiền tệ ngắn hạn.

Xem thêm: btc dominance

Chủ tịch Fed ở Boston cho biết Tether và Stablecoin có thể phá vỡ thị trường tiền tệ

Biểu đồ trên là từ slide trình chiếu của Fed tại Boston trong bài phát biểu về “Ổn định tài chính” do chủ toạ Cục Dự trữ Liên bang Boston Eric Rosengren viết.

Trong bài thuyết trình có tên “Ổn định tài chính”, Rosengren nhấn mạnh thị trường stablecoin là “sự ngắt quãng định kỳ đối với thị phần tín dụng ngắn hạn”. Chủ toạ Fed Boston trao đổi thêm về lạm phát và thị trường bất động sản Mỹ.

Rosengren đã đàm luận về chủ đề stablecoin và nhắc tới Tether (USDT) với phóng viên Brian Cheung của Yahoo Finance. Sau bài thuyết trình, Cheung đã hỏi chủ toạ Fed Boston: “Không phải rủi ro lâu bền nguồn vốn của những loại tiền bền lâu như tether đơn thuần là rủi ro to như Fed sẽ cho phép với vai trò lịch sử của nó như một công cụ hỗ trợ sao?”

“Lý do tôi kể về tether và [stablecoins] là ví như bạn Nhìn vào danh mục đầu tư của họ, về cơ bản nó giống như danh mục đầu tư của một quỹ thị trường tiền tệ đơn thuần nhưng có thể rủi ro hơn, ”Rosengren trả lời nghi vấn của Cheung. &Ldquo;Chúng tôi đích thực đã có một stablecoin gặp trắc trở về tài chính vào tuần trước. Tether, như các bạn đã nhấn mạnh, có một vài tài sản mà trong công đoạn đại dịch, sự lây lan đã tương đối rộng trên những tài sản đấy. Fed đã can thiệp để bảo đảm rằng các thị phần nguồn đầu tư ngắn hạn tiếp diễn hoạt động, ”Rosengren kể thêm. Chủ tịch Fed Boston tiếp tục:

Và lý do chúng ta nên quan tâm một tí về stablecoin [markets] là nó đang phát triển rất chóng vánh, Cho nên, stablecoin có tốc độ phát triển theo cấp số nhân. Các quỹ thị trường tiền tệ đơn thuần đang dần đi xuống lúc mọi người tìm kiếm một cách ít rủi ro hơn để giữ tài khoản đàm phán của họ và rộng rãi người trong số họ đã chuyển sang quỹ thị trường tiền tệ của chính phủ.

Xem thêm: mining city lừa đảo

Rosengren nêu bật sự cần thiết phải khởi đầu nghĩ suy tỉ mỉ về những gì xảy ra với những thứ như Stablecoin

Rosengren nói rằng nhà băng trung ương và các cơ quan quản lý cần phải “suy nghĩ rộng hơn” về những loại điều gì có thể gây xáo trộn thị phần nguồn hỗ trợ ngắn hạn. Chủ tịch Fed Boston nhận xét: “Chắc chắn rằng stablecoin là một nhân tố.

CSO tại Blockstream Samson Mow đã tweet ủng hộ tether (USDT) và stablecoin làm đứt quãng thị trường nguồn vốn.

Cheung hỏi thêm “nếu Fed định tương trợ các thị trường đó trở lại giả dụ họ gặp bít tất tay, thì rủi ro dài lâu tài chính từ các loại sản phẩm đấy sẽ ko lớn như vậy sao? Rosengren tư vấn rằng ông cho rằng các quy định nên đổi thay đều đặn hơn, Thế nên những quan chức không phải quay lại những trở ngại tương tự sau mỗi thập kỷ.

Rosengren nhấn mạnh: “Tôi lo lắng rằng thị phần stablecoin hiện đang không được kiểm soát phổ quát lúc nó phát triển và trở nên một ngành nghề quan trọng hơn của nền kinh tế của chúng ta”. Ông nói thêm: “Chúng ta cần nghiêm trang coi xét điều gì sẽ xảy ra lúc mọi người chạy từ những loại nhạc cụ này rất nhanh. Rosengren đề cập thêm:

Cũng giống như những quỹ thị phần tiền tệ gây ra sự ngắt quãng tồi tệ trên thị trường tín dụng, tôi quan niệm rằng một vấn đề lâu bền tài chính trong tương lai có thể xảy ra nếu như chúng ta không khởi đầu nghĩ suy cẩn trọng về những gì sẽ xảy ra với những thứ như stablecoin lần tới khi chúng ta gặp vấn đề xấu về thị phần.

Xem thêm: pi network bao giờ lên sàn

Tether (USDT) tới bây giờ là stablecoin to nhất hiện nay và được định giá 62 tỷ đô la. Xếp sau tether, là đô la coin (USDC), một loại tiền ổn định được phát hành và duy trì bởi doanh nghiệp Circle. USDC có vốn hóa 25,8 tỷ USD và giữa cả USDT và USDC cộng lại, 2 stablecoin đại diện cho 79% trong phần lớn vốn hóa thị trường 111 tỷ đô la.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác