Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ ngồi thiền

Ngày đăng: 8/25/2021 3:23:42 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 25
Chi tiết [Mã tin: 3411470] - Cập nhật: 7 phút trước

Bệnh thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng trực tiếp tới việc chuyển động của con người, làm cho sinh hoạt hằng ngày gặp phải rất nhiều khó khăn. Cụ thể là do phần đĩa đệm của cột xống bị bao xơ, chúng sẽ ép đến dây thần kinh của cột sống, tạo nên sự đau nhức vô cùng. 

Nguyên nhân tạo nên căn bệnh thoát vị đĩa đệm cũng khá nhiều, thường xảy ra ở những người lớn tuổi vì quá trình lão hóa diễn ra, hoặc cũng có thể là do tính chất công việc gây nên, còn một số người là do bị tai nạn, đa phần là do việc sinh hoạt hằng ngày tác động tới. 

Phương pháp dùng để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm thường sử dụng là châm cứu – vật lý trị liệu – xoa bóp – uống thuốc – phẫu thuật. Tuy nhiên theo một số nhà khoa học thì người bệnh nên áp dụng thêm phương pháp ngồi Thiền. 

Việc người bệnh ngồi Thiền sẽ có tác động hỗ trợ điều trị bênh thoát vị đĩa đệm, hơn nữa còn giúp giảm những cơn đau nhức hoành hành, giúp giải tỏa căng thẳng cho hệ thống thần kinh. 

Tư thế ngồi Thiền là tư thế hoa sen, toàn bộ nguồn năng lượng được tập trung tại huyệt đạo nằm ở vùng bụng, luồng năng lượng này sẽ chạy thẳng nên vị trí bị thương, đi thẳng theo các dây thần kinh, làm cho cơ thể chở nên thoái mái hơn rất nhiều. 

Ngồi Thiền có nhiều phương pháp khác nhau để lựa chọn, tuy nhiên bản chất chung vẫn là sự tập trung, đưa cơ thể về trạng thái tĩnh tâm, không có tạp niệm, không bị những công việc trong cuộc sống quấy nhiễu, tạo nên sự thoải mái và an tĩnh.

Người bệnh có thể lựa chọn tư thế ngồi xếp bằng thông thường, hoặc tư thế hoa sen, yêu cầu phần lưng phải thẳng, xương sống sẽ thẳng, đầu hơi cúi xuống, hai tay thoải mái để lên hai cầu gối. Tư thế được chuẩn bị tốt thì cơ thể sẽ không bị gồng, thoải mái trong một khoảng thời gian ngồi lâu. 

Theo y học thì tư thế kiết già khi ngồi Thiền mang lại hiệu quả tốt nhất, các huyệt đạo dễ được kích thích, luồng năng lượng tốt chuyển động dễ dàng hơn, đồng thời bệnh thoát vị đĩa đệm cũng được cải thiện tích cực nhất. 

Website: https://kimtuthap.org/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ