Chùa bửu long - “ngôi chùa thái” giữa lòng sài gòn

Ngày đăng: 12/24/2022 11:28:06 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 13
Chi tiết [Mã tin: 4354827] - Cập nhật: 15 phút trước

Ghé thăm chùa Bửu Long - “Ngôi chùa Thái” giữa lòng Sài Gòn

Ngôi chùa Bửu Long Sài Gòn với lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy đã lọt top 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới. Và không chỉ có vậy chùa Bửu Long còn là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách ghé thăm. Hãy cùng VietAIR khám phá ngôi chùa lộng lẫy, linh thiêng giữa lòng Sài Gòn này nhé!


1. Giới thiệu chung về chùa Bửu Long

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9

Giờ mở cửa: 8h - h

Nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 20km, chùa Bửu Long còn có tên gọi khác là thiền viện Tổ Đình Bửu Long. Không giống các ngôi chùa khác, chùa Bửu Long sở hữu nét kiến trúc đặc biệt theo hơi hướng kiến trúc Thái Lan vô cùng nổi bật. Từ xa, du khách đã có thể nhanh chóng nhận ra ngôi chùa “vàng” này bởi ngọn bảo tháp vàng lấp lánh, nguy nga nổi bật giữa nền trời xanh biếc. Chùa là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, là nơi tham quan yêu thích của người dân thành phố Sài Gòn và các vùng lân cận. 

2. Cách di chuyển đến chùa Bửu Long

Từ ngã tư Thủ Đức

Rẽ phải vào Lê Văn Việt ➡ Đi khoảng 4,5km đến cuối đường Lê Văn Việt gặp Ngã ba Mỹ Thành ➡ Rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng ➡ Đi khoảng 2km gặp ngã rẽ bên phải là đường Nguyễn Xiển thì tiếp tục đi thẳng, đường đi thẳng này cũng là Nguyễn Xiển ➡ Đi đến khi gặp trường THPT Nguyễn Văn Tăng ➡ Đi khoảng 1km ➡ Chùa Bửu Long.

Đi từ hầm Thủ Thiêm 

Đi từ hầm Thủ Thiêm ➡ Đại lộ Mai Chí Thọ ➡ Rẽ phải vào Nguyễn Thị Định ➡ đi khoảng 700m, rẽ trái vào đường Nguyễn Duy Trinh ➡ Chạy hết đường Nguyễn Xiển ➡ Rẽ phải, chạy thêm 3km ➡ Chùa Bửu Long.

Từ khu Suối Tiên

Ngã tư Thủ Đức ➡ Đi thẳng về hướng Xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên ➡ Đi thêm khoảng 2,5km đến Ngã ba đường mới, rẽ vào chạy hết đường ➡ Gặp đường Nguyễn Xiển thì rẽ phải qua cầu Đồng Tròn ➡ Đi khoảng 700m ➡ Chùa Bửu Long  

XEM THÊM

3. Nét kiến trúc độc đáo của chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nằm trên một ngọn đồi phía Tây sông Đồng Nai được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1942, sau đó được trùng tu, xây dựng thêm vào các năm từ 2007 – 2011. Cùng với dòng chảy của thời gian, dù phải trải qua nhiều biến cố, chùa vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo ban đầu. Hiện tại, chùa bao gồm các khu vực: khuôn viên, chánh điện, trai đường, tăng xá, am thất. Chùa là công trình kiến trúc tiêu biểu đậm màu sắc xứ chùa Vàng đan xen hài hòa văn Ấn Độ cùng tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn gây ấn tượng mạnh với du khách.

Chùa Bửu Long - Kiến trúc độc đáo

4. Vẻ đẹp của chùa Bửu Long

Khuôn viên độc đáo

Đặt chân tới chùa Bửu Long, ấn tượng đầu tiên của bạn chính là không gian hòa với thiên nhiên xanh mát. Lối vào chùa rợp bóng cây đầy thanh tịnh, yên bình. Khuôn viên chùa rộng 11 ha và được bao phủ bởi nhiều tán cây xanh tươi. Chính giữa khuôn viên là một hồ nước xanh ngọc, róc rách chảy. Nằm cách xa thành phố, chùa Bửu Long là nơi mà những âm thanh ồn ào, hối hả của cuộc sống xô bồ tạm gác lại, nhường chỗ cho sự bình yên trong lành. 

Bảo tháp Gotama Cetiya

Nổi bật giữa khung cảnh thanh thịnh là kiến trúc vô cùng độc đáo của tòa bảo tháp Gotama Cetiya. Gotama là bảo tháp chính của chùa Bửu Long, cao 56m với 4 tháp bao quanh có sức chứa lên đến 2000 người, được mệnh danh là ngọn bảo tháp có quy mô lớn nhất Việt Nam. Bảo tháp được thiết kế có gam màu trắng chủ đạo, kết hợp với chóp sơn vàng rực rỡ. Màu sắc được kết hợp tài tình giúp làm bật phần chóp mang hơi hướng Thái Lan của bảo tháp. Trên đỉnh tháp được gắn chuông gió ngân vang, vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó là những nét chạm trổ tinh tế, tất cả góp phần tạo vẻ nguy nga, tráng lệ cho công trình kiến trúc đặc biệt này. Bảo tháp chính là địa điểm check in hấp dẫn được nhiều du khách tìm đến.

“Ngôi chùa Thái” giữa lòng Sài Gòn

Không phải ngẫu nhiên mà người dân địa phương gọi chùa Bửu Long là chùa Thái Lan. Khái quát chung, chùa Bửu Long mang nét kiến chung của những ngôi chùa xứ Chùa Vàng. Đó là những ngôi chùa được thiết kế, xây dựng kỳ công, với phần đỉnh chóp màu vàng mang nhiều nét chạm trổ cầu kỳ, tinh tế. Ngoài ra, chùa Bửu Long còn có những nét chạm trổ cùng các bức tượng rồng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. 

Chùa Long Bửu

Chùa Bửu Long - Nơi cầu nguyện không cần hương khói

Nằm tách biệt với thành phố, chùa Bửu Long mang nét yên bình, thanh tịnh. Đến đây, người ta như bỏ xuống hết mọi ưu phiền, mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, nơi đây trở thành điểm yêu thích để hành hương, lễ phật, ngồi thiền của các tín đồ Phật giáo. Du khách đến đây không cần mang theo hương đèn, chỉ cần tấm lòng thành, bái Phật cầu nguyện nên được mệnh danh là “ngôi chùa không nhang khói”.

Du khách nếu có cơ hội ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh thì đừng bỏ qua cơ hội đến tham quan, lễ phật tại “ngôi chùa Thái Lan” độc đáo, tuyệt đẹp này nhé.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. 

Gọi ngay hotline http://tel: 19001796 để được tư vấn miễn phí!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ