Chuẩn bị cho thủ tục của bạn

Ngày đăng: 4/2/2021 11:28:16 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3238764] - Cập nhật: 23 phút trước

Làm thế nào để tôi chuẩn bị cho một thủ tục phẫu thuật mí mắt?

Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn trước khi phẫu thuật, trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có, lấy tiền sử y tế chi tiết và thực hiện khám sức khỏe để xác định sức khỏe của bạn cho cuộc phẫu thuật.

·        Bạn có thể được hỏi những câu hỏi chi tiết liên quan đến khô mắt, tăng nhãn áp, dị ứng liên quan đến mắt và các vấn đề về mắt khác. Cho bác sĩ biết nếu bạn có vấn đề về tuần hoàn, tuyến giáp, tiểu đường hoặc các tình trạng bệnh lý nghiêm trọng khác. Bạn sẽ được hỏi về các loại thuốc hiện tại của mình, bao gồm cả thuốc không kê đơn. Hãy nói với bác sĩ của bạn về bất kỳ chất bổ sung thảo dược nào bạn dùng, vì một số trong số chúng có thể gây ra các vấn đề về chảy , nâng cung mày có sẹo không.

·        Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ tiến hành khám sức khỏe, có thể bao gồm kiểm tra khả năng tiết nước mắt của bạn. Các công cụ đặc biệt có thể được sử dụng để đo các phần của mí mắt.

·        Mong đợi được chụp ảnh đôi mắt của bạn từ nhiều góc độ khác nhau. Những bức ảnh này giúp lập kế hoạch phẫu thuật và đánh giá hiệu quả trước mắt và lâu dài của nó.

·        Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ thảo luận về những mong đợi của bạn với bạn. Một cuộc thảo luận trung thực sẽ giúp xác định một kết quả thỏa đáng. Hãy chuẩn bị để nói về động lực của bạn khi tìm kiếm phương pháp phẫu thuật tạo hình tóc và bạn hy vọng kết quả sẽ như thế nào. Bác sĩ phẫu thuật của bạn có thể cho bạn biết liệu kỳ vọng của bạn có phù hợp với kết quả thông thường hay không.

Trước khi làm thủ thuật, bác sĩ phẫu thuật sẽ yêu cầu bạn:

·        Ngừng hút thuốc ít nhất sáu tuần trước khi hút thuốc để thúc đẩy quá trình chữa bệnh tốt hơn.

·        Tránh dùng aspirin, thuốc chống viêm không steroid (NSAID: Advil, Motrin, Aleve), và các chế độ vitamin / vi lượng đồng căn có thể làm tăng chảy , kỹ thuật treo chân mày.

·        Bất kể loại phẫu thuật được thực hiện, hydrat hóa là rất quan trọng. Uống nước phù hợp trước và sau khi phẫu thuật là rất quan trọng để phục hồi an toàn và mang lại kết quả tối ưu.

Phẫu thuật mí mắt thường được thực hiện trên cơ sở bệnh nhân ngoại trú. Đảm bảo sắp xếp để có người chở bạn về nhà sau khi phẫu thuật và ở lại với bạn ít nhất trong đêm đầu tiên sau phẫu thuật.

Tôi có thể mong đợi gì vào ngày phẫu thuật cắt mí mắt?

Phẫu thuật mí mắt của bạn có thể được thực hiện tại một bệnh viện được công nhận, cơ sở cứu thương độc lập hoặc phòng phẫu thuật tại văn phòng. Hầu hết các thủ tục cắt mí mắt mất ít nhất một đến hai giờ để hoàn thành.

·        Thuốc được sử dụng để bạn thoải mái trong quá trình phẫu thuật.

·        Gây tê cục bộ kết hợp với thuốc an thần thường được sử dụng trong phẫu thuật mí mắt, mặc dù có thể gây mê toàn thân để thay thế.

·        Để đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình phẫu thuật, nhiều màn hình khác nhau sẽ được sử dụng để kiểm tra tim, huyết áp, mạch và lượng oxy lưu thông trong của bạn.

·        Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ tuân theo kế hoạch phẫu thuật đã thảo luận với bạn trước khi phẫu thuật.

·        Sau khi phẫu thuật xong, bạn sẽ được đưa vào khu vực hồi sức để tiếp tục được theo dõi chặt chẽ.

·        Sau khi nong mi, bạn sẽ được bôi thuốc mỡ bôi trơn lên mắt để bảo vệ mắt và tránh bị khô. Thuốc mỡ có thể gây mờ mắt tạm thời.

Bạn có thể rời đi sau ngày hôm đó để hồi phục sức khỏe tại nhà. Bạn sẽ cần ai đó chở bạn về nhà, và việc có ai đó ở lại với bạn trong đêm đầu tiên là điều nên làm.

Chăm sóc sau và phục hồi

Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ thảo luận về khoảng thời gian bao lâu trước khi bạn có thể trở lại mức độ hoạt động và làm việc bình thường. Sau phẫu thuật, bạn và người chăm sóc của bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc sau phẫu thuật, bao gồm thông tin về:

·        Các triệu chứng bình thường bạn sẽ gặp

·        Các dấu hiệu tiềm ẩn của biến chứng

Để có giai đoạn khôi phục dễ dàng nhất, hãy chuẩn bị sẵn các mục sau tại nhà:

·        Đá viên, túi đá hoặc túi đông lạnh chứa đầy đá, ngô đông lạnh hoặc đậu Hà Lan (dựa trên khuyến nghị của bác sĩ phẫu thuật về việc chườm lạnh lên mí mắt)

·        Miếng gạc nhỏ

·        Thuốc nhỏ mắt hoặc nước mắt nhân tạo (yêu cầu bác sĩ giới thiệu loại phù hợp để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn)

·        Làm sạch khăn và khăn tắm

·        Thuốc giảm đau không kê đơn mà bác sĩ có thể khuyên dùng, nhưng tránh Advil, Motrin, Naproxen, Aleve và aspirin do tăng nguy cơ chảy

·        Lên kế hoạch nghỉ làm ở nhà và hạn chế hoạt động trong một thời gian quy định sau phẫu thuật để mí mắt có cơ hội lành lại.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ