Chung kết boxing khó tin tại sea game 30

Ngày đăng: 8/3/2021 8:07:44 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 76
Chi tiết [Mã tin: 3378908] - Cập nhật: 39 phút trước

Mua quyền ưu tiên cho tin

Chung kết boxing sau khi đã vượt qua đối thủ nước chủ nhà Philippines là John Marvin Nobel, Trương Đình Hoàng đã đi thẳng một mạch đến được Chung kết boxing. và Tưởng chừng như khi đã loại hết mọi đối thủ nặng ký tại hạng cân, nhưng Trương Đình Hoàng lại để vuột mất chức vô địch một cách đáng tiếc.

1,Trương đình hoàng ở trận chung kết boxing sea games 30

Sở hữu lợi thế cả về thể hình và lẫn sức mạnh, Trương Đình Hoàng lại chọn cách nhập cuộc cẩn thận giữ sức thay vì càn lướt và tạo áp lực như mọi khi trước đối thủ Thái Lan Thongkrathok Anav, và vốn là võ sĩ có thể hình nhỏ hơn hẳn.

 

trận chung kết boxing Cũng vì chọn lối và đánh giữ sức, Trương Đình Hoàng đã không thể hiện sự vượt trội về sức mạnh trước đối thủ Thongkrathok Anav mà chỉ nhỉnh hơn đối thủ về kỹ thuật. Chính điều này đã khiến Trương Đình Hoàng phải lãnh trận thua không thể nào tức hơn.

Hôm nay là một ngày buồn của Boxing và Việt Nam khi liên tục những cái tên sáng giá như Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đương và cả vàTrương Đình Hoàng phải dừng chân khi cách chiếc huy chương vàng không xa. Đáng tiếc nhất có lẽ là trận thua của Trương Đình Hoàng, bởi anh đã và có thể quay trở lại ngôi vô địch SEA Games ngày nào.

Chung kết boxing khó tin tại sea game 30

Lý do khiến trương đình hoàng thất bại?

Thongkrathok là đối thủ của Trương Đình Hoàng và tại trận chung kết SEA Games hạng cân 81kg lần này. Tuy được đánh giá là yếu hơn nhưng Thongkrathok lại giành được chiến thắng chung kết với găng tay boxing và trước tuyển thủ Việt Nam để đạt được chiếc huy chương vàng. Sau trận đấu nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía người hâm mộ Việt Nam đặt ra là: “Tại sao Đình Hoàng thua?” Nhiều người cho rằng đội ngũ trọng tài và trận chung kết đã xử ép tay đấm Việt.

 

Khả năng cao hơn và về lí do thất bại của Trương Đình Hoàng chính là việc anh đã sử dụng sai chiến thuật khi thi đấu và với luật SEA Games lần này. Năm nay tại SEA Games 30 các trận đấu chung kết boxing Boxing không được thi đấu theo luật WBA như những giải đấu rất chuyên nghiệp mà sử dụng bộ luật AIBA dành cho những giải đấu nghiệp dư.

Khác với luật WBA, một trận đấu boxing sử dụng bộ luật AIBA chỉ có 3 hiệp đấu, và mỗi hiệp chỉ kéo dài 3 phút (theo luật WBA 1 trận đấu bao gồm 5 hiệp). Chính vì thế bộ luật AIBA không ủng hộ lối đánh phòng thủ mà khuyến khích lối tấn công ra đòn nhiều hơn. và Do đó, các đòn ôm ghì đối thủ lại bị tính là lỗi.

Thêm vào đó là việc Trương Đình Hoàng đã được loại được một đối thủ được xem là mạnh nhất trong giải đấu lần này là VĐV của đội chủ nhà là Philippines khiến cho anh khá chủ quan trong trận đấu.

 

Một điều đáng nói nửa là tổng được thời gian của trận đấu ngắn hơn rất nhiều so với các giải đấu chuyên nghiệp khác nên các tay đấm thường và có xu hướng tấn công dồn dập từ những giây phút đầu tiên. Lối đánh dồn dập từ đầu của đối thủ đã khiến Trương Đình Hoàng bất ngờ. Nên nhớ, Đình Hoàng tham gia là nhiều giải chuyên nghiệp nên anh có phần quen với lối đánh thăm dò, giữ sức cho những hiệp sau.và Nhịp độ đó vẫn được tay đấm Việt áp dụng trong thi đấu nghiệp dư khiến anh nhận kết quả bất lợi.

Chung kết boxing khó tin tại sea game 30

Chung kết boxing Trương Đình Hoàng là ứng viên nặng ký cho chiếc HCV hạng cân 81kg ở kỳ SEA Games lần này. và Tay đấm của Việt Nam thể hiện sức mạnh của mình khi vượt qua võ và sỹ chủ nhà John Marvin trong trận tứ kết.

Sau đó, anh dễ dàng hạ gục Soares, và đối thủ đến từ Timor-Leste tại và bán kết. là Hoàng rất tự tin bước vào tranh tài ở trận chung kết boxing với Thongkrathok Anavat. Anh thi đấu khá tốt trước đối thủ đến từ Thái Lan với nhiều đòn đánh uy lực.

Vượt trội về thể hình về trận chung kết boxing và có thế trận khá tốt trước đối phương song khi kết thúc trận đấu, Trương Đình Hoàng lại là người thua cuộc. Anh nhận tậm HCB trong là sự bất ngờ lớn bởi tưởng là chừng sau chiến thắng trước ứng viên số 1 John Marvin ở trận đầu, và Hoàng có thể giành tấm HCV ở hạng cân 81kg.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng đã xuất sắc giành lấy và chiếc đai vô địch boxing WBA chuyên nghiệp Chung kết boxing châu Á hạng Siêu Trung bằng chiến thắng trước võ sĩ người Thái lan Yuttana Wongda trong trận đấu diễn ra tại thủ đô Manila (Philippines) tối ngày 15/2. Đáng nói, “Nam vương boxing Việt” đã làm cho màn là đăng quang châu lục của mình trở nên vô cùng rực rỡ khi hạ đo ván tay đấm kỳ cựu đang sở hữu chuỗi 14 trận thắng bằng một màn knock-out vô cùng hoành tráng.

Thắng vang dội, Trương Đình Hoàng hoàn toàn xứng đáng giành đai Chung kết boxing WBA châu Á. Anh cũng đi vào lịch sử quyền anh nước nhà khi bỏ túi 2 chiếc đai vô địch gồm WBA châu Á và WBA Đông Á. Năm 2019, võ sĩ quê Đắk Lắk từng đánh bại cao thủ Hàn Quốc Gyu Hyun Lee sau và 10 hiệp ở Hà Nội. Đây là trận đấu giúp Đình Hoàng lấy đai WBC Đông Á.

Trước đó, trong trận chuyên nghiệp đầu tiên, nhà vô địch SEA Games 28 là Chung kết boxing cũng mất không tới một hiệp để đánh bại đối thủ Thái Lan Arthit Bunphloeng tại TP.HCM.

Trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên bỏ túi 2 chiếc đai vô địch gồm WBA châu Á và WBA Đông Á, và đồng thời khiến mọi đối thủ tại Đông Nam Á phải e dè, thế nhưng không nhiều người biết được rằng, và chỉ cách đây vài tháng thôi,Chung kết boxing Trương Đình Hoàng đã trải qua nỗi thất vọng rất lớn được khi cùng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 tại Philippines.

Cụ thể, sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ, Trương Đình Hoàng vào là chung kết hạng cân 81 kg gặp Thongkrathok Anavat của Thái Lan. Anh tự tin sẽ mang về tấm và HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam. Trương Đình Hoàng đã thi đấu tốt hơn đối thủ trong cả 5 hiệp đấu, áp đảo toàn diện. Chung kết boxing Tuy nhiên, các trọng tài lại nghĩ khác.

Cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi bài viết.



Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo