Chủng lợi khuẩn l.rhamnosus có tác dụng gì đối với trẻ sơ sinh?

Ngày đăng: 10/8/2021 4:58:34 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 145
Chi tiết [Mã tin: 3467040] - Cập nhật: 34 phút trước

Lợi khuẩn probiotics luôn được biết đến là yếu tố quan trọng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, góp phần tăng cường sức khỏe tiêu hóa của trẻ. Nhưng mẹ có tác dụng của L.Rhamnosus với trẻ là gì không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau.


Tìm hiểu các tác dụng mà L.Rhamnosus đem lại cho trẻ

Các tác dụng của L.Rhamnosus với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể kể tới như:

Hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh

Lợi khuẩn L.Rhamnosus mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu cho rằng, L.Rhamnosus có thể ngăn chặn một loại vi khuẩn có hại khu trú trong thành ruột của trẻ. Ngoài ra, L.Rhamnosus còn tăng sản sinh sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

Giảm các triệu chứng gây ra bởi hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích (IBS) ở trẻ em gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tâm lý của trẻ. IBS khiến trẻ khó chịu, đầy hơi, đau bụng và đi tiêu bất thường. Các nghiên cứu được thực hiện trên người đã báo cáo rằng thực phẩm hoặc các chất bổ sung giàu L.Rhamnosus có khả năng làm giảm các triệu chứng do IBS gây ra.


Bảo vệ trẻ khỏi sâu răng 

Các vi khuẩn có hại trong khoang miệng có thể gây hình thành sâu răng. Nghiên cứu ở 594 trẻ em uống sữa thông thường và sữa có chứa L.Rhamnosus cho thấy trẻ trong nhóm dùng men vi sinh có ít sâu răng hơn. Ngoài ra, số lượng vi khuẩn có hại tiềm ẩn giảm hơn so với trẻ dùng sữa thông thường sau 7 tháng thực hiện nghiên cứu.

Ngăn ngừa tiêu chảy nhiễm trùng

Chủng lợi khuẩn probiotic L.Rhamnosus đã được chứng minh hiệu quả trong quá trình điều trị tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ. Nghiên cứu được thực hiện ở 87 trẻ bị tiêu chảy nhiễm trùng, sử dụng chế phẩm có chứa L.Rhamnosus và giả dược. Kết quả cho thấy chế phẩm chứa L.Rhamnosus có tác dụng làm giảm đáng kể thời gian bị tiêu chảy nhiễm trùng và thời gian cần bù nước qua đường tiêu hóa cũng giảm. Đặc biệt, không có tác dụng phụ nào được báo cáo trong quá trình sử dụng chế phẩm.

Tác dụng ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy

Qua kết quả của nghiên cứu, L.Rhamnosus cho thấy khả năng giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại tiêu chảy khác nhau như: tiêu chảy do dùng kháng sinh lâu ngày, tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy liên quan đến viêm dạ dày ruột. Đặc biệt, việc dùng kháng sinh sẽ làm mất đi các vi khuẩn có lợi và có hại trong đường ruột. Việc sử dụng L.Rhamnosus trong và sau khi sử dụng kháng sinh có thể giúp trẻ được khôi phục các vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả.

Những điều cần biết về lợi khuẩn L.Rhamnosus? 

L.Rhamnosus ( hay Lactobacillus rhamnosus) là một chủng lợi khuẩn trong đường ruột của người. L.Rhamnosus được phát hiện lần đầu bởi Sherwood Gorbach và Barry Goldin khi thực hiện phân lập từ các mẫu của người trưởng thành khỏe mạnh. Do đó, tên viết tắt của chủng L.Rhamnosus được lấy từ tên gọi của 2 nhà khoa học này (LGG). Năm 1989, L.Rhamnosus chính thức được cấp bằng sáng chế và được công nhận là an toàn (GRAS) bởi FDA. Với số lượng công trình nghiên cứu đồ sộ lên đến gần 800 các nghiên cứu lâm sàng khác nhau, L.Rhamnosus chính là chủng lợi khuẩn ưu việt mang đặc điểm của loại probiotic thế hệ mới.


L.Rhamnosus được chú trọng và đánh giá rất cao, ứng dụng trên nhiều sản phẩm. L.Rhamnosus giúp củng cố sức khỏe tiêu hóa, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Men lợi khuẩn này có khả năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy và giảm các triệu chứng ruột kích thích (IBS), tăng cường sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, L.Rhamnosus không có ghi nhận về trường hợp có tác dụng phụ.


Từ 1-3 tháng tuổi, hệ vi sinh đường ruột ở cơ thể trẻ bắt đầu hình thành. Lúc này, sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ còn yếu ớt và non kém. Việc bổ sung lợi khuẩn cho trẻ sớm là cách giúp tăng cường chức năng đường tiêu hóa. Đường tiêu hóa khỏe mạnh củng cố hệ miễn dịch ổn định, tạo nên khởi đầu tốt cho sức khỏe của trẻ sau này. Với đặc điểm ưu việt và những tác dụng của L.Rhamnosus với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đây xứng đáng là một probiotics lý tưởng cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé