Chứng nhận thuần chay vegan cho mỹ phẩm- cơ hội mới cho mỹ phẩm thuần chay

Ngày đăng: 7/5/2024 2:13:30 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 10
Chi tiết [Mã tin: 5409564] - Cập nhật: 46 phút trước

Mỹ phẩm thuần chay – Làm đẹp bền vững hay chỉ là trào lưu?


Mỹ phẩm thuần chay là một khái niệm được giới làm đẹp nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Vậy bạn đã biết về khải niệm này? Bạn có thắc mắc như thế nào là mỹ phẩm thuần chay? Sử dụng các sản phẩm thuần chay có tốt không? Là thế nào để nhận biết một sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường là thuần chay? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để làm rõ hơn nhé!


Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

1. Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay là một sản phẩm làm đẹp có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thực vật. Không sử dụng bất cứ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật. Các sản phẩm có thành phần sáp ong, mật ong, protein từ lòng trắng trứng hay các hương liệu có nguồn gốc động vật… không phải là mỹ phẩm thuần chay.


2. Các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay có tốt không?

Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Liệu sản phẩm thuần chay có tốt không? Có hiệu quả và an toàn không? Bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể chọn sản phẩm thực sự phù hợp với mình.


Ưu và nhược điểm của mỹ phẩm thuần chay

Ưu và nhược điểm của mỹ phẩm thuần chay 

2.1. Ưu điểm của mỹ phẩm thuần chay

– Thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính: Hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên đều được sản xuất từ các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Những nguyên liệu này đã được nghiên cứu và chứng minh an toàn và hiệu quả. Các sản phẩm này giúp hạn chế tình trạng kích ứng da. An toàn cho mọi đối tượng sử dụng kể cả trẻ nhỏ và phụ nữa có thai.


– Khả năng dưỡng da, trị liệu: Từ xa xưa, một số loại thực vật đã được chứng minh rằng có khả năng trị liệu, tái tạo và ngăn ngừa nhiễm khuẩn rất tốt. Các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay giúp dưỡng da từ sâu dưới lớp biểu bì. Các thảnh phần chiết xuất từ nghệ, tràm trà, trà xanh giúp kháng khuẩn tốt, điều trị một số tình trạng da gặp vấn đề như mụn, viêm…


– Bảo vệ môi trường: Việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay góp phần bảo vệ môi trường sống. Hạn chế việc săn bắn động vật. Các nhãn hàng thuần chay có thường có bao bì đơn giản, dễ phân huỷ và các chính sách thu hồi các hộp đựng để tái chế. Đây là biện pháp đơn giản mà hữu hiệu góp phần bảo vệ môi trường.


2.2. Nhược điểm

– Hiệu quả chậm: Các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay thường có tác dụng chậm, nuôi dưỡng từ sâu bên trong nên phải sử dụng một thời gian dài mới thấy được hiệu quả.


– Hạn sử dụng ngắn: Đa số các sản phẩm này không chứa chất bảo quản hoá học nên hạn sử dụng sẽ không dài. Một số sản phẩm có thành phần dầu olive, bơ cacao thì hạn sử dụng có thể lâu hơn các sản phẩm không chứa thành phần này.


– Giá thành cao: Các sản phẩm tuần chay thường có giá thành cao hơn các sản phẩm khác. Điều này được lý giải là do thời gian nghiên cứu kéo dài. Thành phần nguyên liệu chiết xuất hoàn toàn từ thực vật nên quy trình phức tạp và chi phí cho nguyên liệu khá cao.


3. Làm thế nào để biết một sản phẩm mỹ phẩm là thuần chay?

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm mỹ phẩm là thuần chay hay không

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm mỹ phẩm là thuần chay hay không

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm thuần chay trên thị trường. Người tiêu dùng cũng chưa thể phân định được đâu là sản phẩm thật sự thuần chay. Có rất nhiều cách để nhận biết, có thể kể đến 3 phương pháp sau đây:


– Đọc bảng thành phần: Bạn có thể nhận biết một sản phẩm thuần chay khi nhìn vào bảng thành phần của nó. Nếu sản phẩm không có chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật như mật ong, sáp ong, protein động vật… thì sản phẩm đó được xem là thuần chay. Điều nay có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng vì có thể một số thành phần được ghi bằng tên khoa học khiến người tiêu dùng khó nhận biết.


– Tuyên bố từ nhãn hàng: Hiện nay đa số các nhãn hàng sẽ tự tuyên bố và gắng nhãn thuần chay lên sản phẩm. Bạn có thể nhìn thấy trên một số sản phẩn được tuyên bố thuần chay có gắng nhãn “vegan”. Điều này được tin tưởng bởi sự uy tín và khả năng PR của nhãn hàng vì không có đơn vị nào chứng nhận sản phẩm là thuần chay cả.


– Con dấu từ một tổ chức chứng nhận: Đây là cách được áp dụng nhiều trên thế giới nhưng còn ít được biết đến ở Việt Nam. Việc được chứng nhận Vegan từ một tổ chức thứ 3 uy tín giúp khẳng định thương hiệu của sản phẩm. Người tiêu dùng có thể nhìn vào logo để tin tưởng và chắc chắn sản phẩm là thuần chay. Tìm hiểu thêm về các tổ chức chứng nhận thuần chay uy tín.


4. Một số thương hiệu mỹ phẩm thuần chay trên thị trường

4.1. Cocoon – Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam

Cocoon- Thương hiệu Việt Nam

Cocoon- Thương hiệu Việt Nam

– Được ra đời vào năm 2014. Đây được xem là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam với các dòng sản phẩm nổi tiếng như tẩy tế bào chết, nước cần bằng pH, sản phẩm chăm sóc tóc,… Các sản phẩm của thương hiệu này có thành phần chủ yếu từ cà phê, bí đao, vỏ bưởi,…


Đây là một nhãn hàng tiên phong đi đầu cho dòng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam. Các sản phẩm của cocoon được chứng minh là không sử dụng các thành phần có nguồn gốc động vật, không thử nghiệm trên động vật và được chứng nhận bởi Hiệp hội ăn chay toàn cầu (The vegan society).


4.2. Sukin- Thương hiệu mỹ phẩm của Úc

Sukin- Nhãn hàng của Úc

Sukin- Nhãn hàng của Úc

Sukin là một nhãn hàng của Úc được ra đời từ năm 2007. Từ khi được ra mắt, thương hiệu này đã nổi tiếng với các sản phẩm không sử dụng các nguyên liệu như sáp ong, mật ong, các hương liệu và chất tạo màu có nguồn gốc từ động vật. Các sản phẩm của Sukin có giá cả bình dân và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các sản phẩm được chiết xuất từ thảo mộc và tinh dầu như tẩy trang, sữa rửa mặt,… của Sukin đang ngày được biết đến rộng rãi.


4.3. Melixir- Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Hàn Quốc

Melixir- Thương hiệu Hàn Quốc

Melixir- Thương hiệu Hàn Quốc

Melixir là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay 100% chiết xuất từ thực vật đầu tiên của Hàn Quốc. Các sản phẩm của nhãn hàng này được công nhận là an toàn cho làn da và không gây khích ứng. Các sản phẩm nổi tiếng có thể kể đến như son dưỡng môi và sữa rửa mặt,… Đây là thương hiệu có bao bì đẹp, sang trọng và đơn giản. Có chứa các thành phần chống viêm, giảm các tình trạng da khô, da nhờn và mụn đỏ…


5. Lời kết

Trên đây chỉ là một vài nhãn hiệu mỹ phẩm thuần chay tiêu biểu. Ngoài ra còn rất nhiều nhãn hiện khác trên thị trường. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, tư vấn và làm chứng nhận thuần chay cho sản phẩm mỹ phẩm. Mọi thông tin cần hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ UCC VIỆT NAM qua Hotline 036 790 8639 email admin@ucc.com.vn để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất!



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ