Chương trình start-up visa canada là như thế nào?

Ngày đăng: 3/1/2023 5:43:47 PM - Xuất khẩu lao động - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4469296] - Cập nhật: 46 phút trước

Định cư Canada diện khởi nghiệp đã trở thành xu hướng của nhiều doanh nhân khởi nghiệp. Và để hỗ trợ cho những người muốn khởi nghiệp tại Canada, Chính phủ Canada đã triển khai chương trình Start-up Visa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chương trình này và cách thức nó hoạt động.

Chương trình Start-up Visa Canada là gì?

Start-up Visa là chương trình di động toàn cầu của Chính phủ Canada dành cho các doanh nhân khởi nghiệp. Chương trình này được triển khai để thu hút những tài năng khởi nghiệp quốc tế đến Canada và giúp họ khởi nghiệp tại đây. Những người tham gia chương trình này sẽ nhận được hỗ trợ về tài chính, tư vấn và chỗ ở để khởi nghiệp tại Canada.

Điều kiện để được tham gia chương trình Start-up Visa Canada

Để được tham gia chương trình Start-up Visa Canada, các ứng viên phải đáp ứng các điều kiện sau:

Có kế hoạch kinh doanh sáng tạo, có tiềm năng phát triển và được đánh giá bởi một trong các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp được chính phủ Canada công nhận.

Có ít nhất một nhà đầu tư tư nhân ở Canada đồng ý đầu tư vào kế hoạch kinh doanh của ứng viên.

Được chấp nhận vào một trong ba loại tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ Canada:

  • Business Incubator
  • Business Accelerator
  • Venture Capital Fund

Có đủ điểm số theo hệ thống chấm điểm của Chính phủ Canada về đánh giá khả năng thích ứng và định cư tại Canada.

Như vậy, để trở thành một trong số những doanh nghiệp may mắn được chấp nhận tham gia chương trình Start-up Visa Canada, bạn cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn cơ bản:

  • Phải có kế hoạch kinh doanh sáng tạo và tiềm năng phát triển cao. Kế hoạch này phải được trình bày chi tiết và logic.
  • Phải có tài chính đủ để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Đây là một tiêu chuẩn rất quan trọng, vì bạn sẽ phải tự tài trợ cho việc khởi động và phát triển doanh nghiệp của mình tại Canada.
  • Phải có một nhóm thành viên đủ năng lực, kinh nghiệm và khả năng hoạt động tốt với nhau để phát triển doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có một thành viên của nhóm có kinh nghiệm làm việc về kinh doanh hoặc công nghệ.

Nếu bạn đáp ứng các tiêu chuẩn này và được chấp thuận tham gia chương trình Start-up Visa Canada, bạn sẽ được cấp thị thực đặc biệt để đến Canada và bắt đầu khởi nghiệp tại đó. Bạn sẽ được hỗ trợ bởi chính phủ Canada và nhận được các lợi ích đặc biệt khi tham gia chương trình này.


Tóm lại, chương trình Start-up Visa Canada là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ở khắp nơi trên thế giới muốn phát triển doanh nghiệp tại Canada. Với chương trình này, bạn sẽ có cơ hội định cư tại một trong những đất nước tốt nhất để sống và làm việc, và được hỗ trợ bởi chính phủ Canada và các tổ chức địa phương để phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy tìm hiểu thêm về chương trình Start-up Visa Canada và xem liệu nó có phù hợp với kế hoạch khởi nghiệp của bạn không!

Tin liên quan cùng chuyên mục Xuất khẩu lao động