Chương trình trao đổi học sinh trung học phổ thông tại đức

Ngày đăng: 8/20/2021 2:49:28 PM - - Toàn Quốc - 347
Chi tiết [Mã tin: 3403821] - Cập nhật: 51 phút trước

Chương trình trao đổi học sinh trung học phổ thông tại đức

Du học phổ thông Đức là như thế nào? Du học Đức từ lâu đã là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nếu du học nghềdu học đại học hay du học thạc sĩ tại Đức đều yêu cầu tốt nghiệp THPT trở lên, thì có một cánh cửa khác luôn rộng mở cho các bạn học sinh vẫn chưa tốt nghiệp. Đó chính là chương trình trao đổi học sinh quốc tế tại Đức dành cho các bạn học sinh trung học phổ thông.

Hãy cùng IECS tìm hiểu cụ thể hơn về chương trình này nhé!

du học phổ thông đức (1)

1. Du học phổ thông Đức – Hệ thống trường trung học tại đức.

Trước khi tìm hiểu về chương trình, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về hệ thống trường trung học của Đức nhé.

du học phổ thông đức (3)

Các trường trung học ở Đức được chia thành ba loại chính:

  • Gymnasium: đây là loại trường chuyên cho học sinh khá giỏi, từ lớp 5 đến lớp 12 hoặc 13. Học sinh sẽ nhận được bằng tốt nghiệp phổ thông (Abitur) sau khi hoàn thành chương trình học, là điều kiện để xét tuyển vào đại học.
  • Realschule: thường dành cho các bạn học sinh khá, từ lớp 5 đến lớp 10. Học viên sẽ nhận được bằng Mittlere Reife sau khi tốt nghiệp. Với loại bằng này, học viên có thể đăng kí vào các trường học nghề hoặc Gymnasium.
  • Hauptschule: thường dành cho các học sinh trung bình, học từ lớp 5 đến lớp 9 hoặc 10 với bằng Hauptabschluss. Học sinh tốt nghiệp ở trường này sẽ theo học các trường đào tạo nghề hoặc học lên Realabschluss .


Tin liên quan cùng chuyên mục