Chuyến du lịch khám phá những món ăn hấp dẫn tại qatar

Ngày đăng: 2/21/2023 9:12:32 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 177
Chi tiết [Mã tin: 4449968] - Cập nhật: 39 phút trước

Chào mừng đến với Qatar, vùng đất của sự hào phóng và hiếu khách có một không hai! Điều khiến Qatar trở nên đặc biệt là cân bằng giữa việc bảo tồn, tôn trọng lịch sử và văn hóa với sự thay đổi của toàn cầu văn minh. Niềm tự hào của người dân Qatar có thể thấy được qua truyền thống của họ, và không thể thiếu nền ẩm thực hoàn hảo qua những món ăn Qatar đầy sáng tạo. Mua vé tại đại lý Eva Air tphcm để có tour du lịch thu hút và hấp dẫn.

Đến Qatar vào năm nay, du khách hãy lưu lại 10 đặc sản vô cùng hấp dẫn để thưởng thức bằng hết, từ món hầm mềm tan trong miệng, bánh nhiều lớp thơm ngon giòn tan cho đến món trà Karak ngọt ngào,…

Top món ăn Qatar truyền thống mang đậm nét ẩm thực Trung Đông

1. Món hầm Majboos

Bên cạnh vị thơm ngon khác biệt, món Majboos trước hết được biết đến là món ăn quốc gia của Qatar. Khách tham quan chỉ dễ dàng là không thể đến thăm Qatar mà không thử món ăn nhiều người biết đến này. Nguyên liệu rất đơn giản: cơm với thịt gà hoặc thịt cừu, nhưng chính sự cấu kết kỳ diệu của các loại gia vị đã tạo nên hương vị độc đáo và sẽ đưa khách du lịch đến gần như lên thiên đường.

Món ăn Qatar truyền thống này được nấu nướng chậm chạp để đảm bảo hương vị đậm đà ngấm sâu vào từng thớ thịt, cho thấy sự kiên nhẫn của người dân khi đến đây trong quá trình chế biến món ăn.

2. Món nghiền Madrouba


Không khó để bắt gặp những đĩa Madrouba ở khắp nơi khi hành khách dạo quanh các quán ăn Qatar, nó được ăn vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Về căn bản, món ăn bao gồm thịt gà, sữa, bơ và một nguyên liệu nấu nướng ăn phổ biến ở Qatar là bạch đậu khấu. Sự hòa hợp của những thành phần này, nghiền tất cả lại với nhau với kết cấu gần giống như khoai tây nghiền chia thành một món ăn Qatar nhiều người biết đến.


Món ăn này được phục vụ phổ biến tại Qatar và cả một số quốc gia hành khách ghé thăm trong tour du lịch UAE, tất cả đều có nguyên liệu giống nhau nhưng hương vị nhiều chủng loại.

Japan Airlines được bao nhiêu kg hành lý xách tay tại Aivivu để được hỗ trợ

3. Bánh Umm Ali

Vốn là một món ăn của người Ai Cập, nhưng cách Umm Ali khiến vị giác của bạn “nhảy múa” đã biến nó trở thành một món ăn phổ biến ở Qatar.



Đây là một món tráng miệng làm từ bánh mì với sữa và quế. Các thành phần khác tùy thuộc vào sở thích, ví dụ như lượng đường và các loại hạt. Sau khi thưởng thức những món mặn thì một chiếc bánh nhão nhoẹt và thơm mùi quế như Umm Ali chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho du khách.

4. Bánh Luqaimat

Luqaimat là một món tráng miệng Qatar không bao giờ làm những giáo đồ hảo ngọt phải thuyệt vọng. Thoạt nhìn có vẻ như món ăn Qatar này chẳng có gì khác biệt, nhưng khi thưởng thức vị giòn ở bên ngoài và mềm nhũn bên trong bạn mới thực sự bị chinh phục.


gần giống như bánh rán của VN, sau khi chiên giòn, bánh được nhúng trong xi-rô ngọt, có hương vị của nghệ tây và bạch đậu khấu, sau cuối là rắc thêm hạt mè để tăng sự phong phú về hương vị.

Đặt mua vé tại đại lý chính thức của China Airlines tại hà nội để có chuyến bay giá rẻ tiết kiệm

5. Bánh Kunafa

Hiếm có sự kiện hay dịp tụ tập nào của người dân Qatar mà thiếu đi món bánh Kunafa. Món ăn đặc sản của Qatar này được sử dụng trong nhiều dịp như đám cưới, trong tháng lễ Ramadan, cho bữa sáng, cho một bữa ăn ngoài trời,… hay bất kỳ dịp nào mà khách tham quan muốn.



Có hai phiên bản là kunafa naa'ma và kunafa kheshna, chúng đều mềm và ngọt ngào, cắn vào qua ngàn lớp bánh là lớp kem béo mịn màng, đưa hành khách lên tới thiên đường!

6. Bánh Shawarma


Nhìn chiếc bánh Shawarma này, chắc hẳn nhiều người liên tưởng đến bánh tacos. Đây là một món ăn nên thử khi tới Qatar phổ biến ở Trung Đông và trên toàn thế giới. Người dân Qatar đã lấy ý nghĩ đó từ shawarma – món bánh mì kẹp thường thấy ở châu Âu, nhưng sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác biệt một cách sáng tạo hơn.

Không chỉ đơn giả là thịt bò, thịt gà hay cừu nướng thái mỏng dính cuốn trong vỏ bánh mì dẹt ăn kèm dưa chuột, người Qatar đã “nâng cấp” thành phiên bản shawarma cá và tôm. Khách tham quan có thể thử shawarma kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, và thậm chí cả shawarma kiểu Ấn Độ để lấp đầy dạ dày sau khi tour du lịch những điểm du lịch Qatar.

Aivivu cung cấp China Airlines doi ve may bay dễ dàng, tiết kiệm

7. Bún trộn Balaleet

Là sự liên hiệp giữa vị ngậy của trứng, ngọt của đường, màu vàng bắt bắt từ nghệ tây và những sợi bún, bạn nhất định phải thử Balaleet – một trong những món ăn Qatar được yêu mến nhất.

Balaleet cơ bản được ăn trong lễ hội truyền thống Eid al Fitr, lễ Eid của người dân tại đây, tổ chức ngay sau tháng lễ Ramadan.

8. Saloona

Nếu chưa biết ăn gì ở Qatar, hành khách có thể thử món ăn được làm bằng bất cứ thứ gì có ở nhà của người dân địa phương có tên Saloona. Nó bao gồm thịt cay cùng với rau và rất nhiều cà chua, tất cả được liên kết thành một món ăn giống như súp, nhưng khách du lịch có thể thử với các thành phần tùy ý. Saloona được ăn cùng với cơm và một số người thích ăn với bánh mì.

Eva Air ký gửi bao nhiêu kg liên hệ Aivivu để được cung cấp

9. Cà phê với bạch đậu khấu

Ba trong số 10 món ăn của ẩm thực Qatar đang được gợi ý trên đây sử dụng bạch đậu khấu làm nguyên liệu chính, đủ để thấy tình yêu của người dân tại đây dành cho loại thảo dược này. Thức uống phổ biến qahwa hay cà phê với bạch đậu khấu có thể không thể khiến khách tham quan yêu ngay lập tức, nhưng khi đã nhâm nhi đủ lâu, khách du lịch sẽ mê mẩn hương vị của nó.

Để làm nên ly cà phê qahwa, người ra sử dụng hạt cà phê xanh pha cùng hạt bạch đậu khấu, sau đó được rót từ một loại nồi đặc biệt gọi là dallah, và những chiếc cốc nhỏ để uống thường không có tay cầm.

10. Trà sữa Karak

khách tham quan đã từng một lần nghe nói về karak, thức uống phổ biến nhất của Qatar, đến mức bạn có thể tìm thấy một số cửa hàng karak mở cửa 24/24? Đây là một loại trà có chứa sữa, bạch đậu khấu và đường, nhưng khác lạ được đun sôi tới 3 lần. Quy trình bắt buộc này là nhân tố quan trọng để tạo nên hương vị sau cuối hoàn hảo của món ăn Qatar này. Mua vé rẻ tại phòng vé Japan Airlines tại hà nội và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thu hút và hấp dẫn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác