Chuyến du lịch khám phá thành phố mèo kuching malaysia

Ngày đăng: 2/2/2023 9:25:44 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4409741] - Cập nhật: 55 phút trước

tọa lạc trên hòn đảo nhiệt đới Borneo, Miri và Kuching là hai TP thuộc bang Sarawak thế nhưng những năm gần đây, Kuching trở thành điểm đến khác biệt của nhiều khách du lịch. Nằm yên bình bên dòng sông hiền hậu hòa, thành phố mèo Kuching - thủ phủ của bang Sarawak có gì mà quyến rũ đến vậy? Địa điểm du lịch tại Kuching nào mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến xuất ngoại đầu năm mới này? Hãy cùng khám phá nhé! Mua vé máy bay đi Malaysia airasia để có chuyến bay tiết kiệm tìm hiểu thêm nhiều địa danh lôi cuốn

Tại sao lại là thành phố mèo Kuching?

Kuching là một thành phố xinh đẹp nằm bên bờ sông Sarawak hiền hậu hòa và thơ mộng, thuộc phía Tây Bắc của đảo Borneo. Với diện tích hơn 450 km2, dân số gần 650.000 người, đây hiện là TP lớn thứ 3 của bang Sarawak.

Nhiều người thắc mắc tại sao nơi đây lại được gọi là thành phố của mèo tại Malaysia? Cái tên Kuching được cho là bắt nguồn từ "Kucing" trong tiếng Malaysia, có nghĩa là "mèo". Tất nhiên cũng có người cho rằng cái tên này bắt nguồn từ tiếng Trung có nghĩa là “cảng”, nó được phát âm là “cochin” gần giống với “mata kucing” (mắt mèo) của người Malaysia.

Liên hệ đại lý Asiana Airlines hà nội để có chuyến bay giá rẻ tiết kiệm

Những chú mèo cũng biến thành biểu tượng của nơi này, hầu như nhà nào cũng nuôi mèo, với niềm tin con vật này sẽ mang lại may mắn. Đi lang thang trong thành phố mèo Kuching, tại các giao lộ hay bùng binh, mọi ngóc ngách, công viên, trung tâm mua sắm, các bạn đều dễ dàng bắt gặp gỡ những bức tượng mèo với đủ màu sắc, kiểu dáng, từ mèo cute, mèo ngầu, đến mèo robot,… Ngay trước cổng vào trung tâm thành phố là bức tượng mèo trắng mập mạp Big Cat (Mèo lớn), được thành lập từ năm 1988, không chỉ hấp dẫn sự lưu ý của khách tour du lịch Malaysia mà còn được coi là bùa hộ mệnh của cư dân nơi đây.

Nhiều danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch nhiều người biết đến ở Kuching ngày nay cũng được đặt tên theo loài mèo như trường Đại học i-CATS University College hay đài phát thanh địa phương Cats FM,... Do đó, nếu khách du lịch là người yêu mèo thì chắc chắn Kuching sẽ là một điểm đến tuyệt vời.

Đặt vé tại đại lý Korean Air trải nghiệm chuyến bay tuyệt hảo

kinh nghiệm du lịch TP mèo Kuching: Đi đâu, làm gì, chơi gì?

Trung tâm TP Kuching Malaysia bị chia cắt bởi một nhánh của sông Sarawak. Đứng một bên nhìn qua sông lớn, bạn có thể thấy những công trình kiến ​​trúc lớn của TP, nổi bật nhất là Tòa nhà hội đồng lập pháp với mái nhọn đậm nét kiến trúc Hồi giáo đặc trưng. Phía bên phải là pháo đài Margherita, bên trái là cung điện Astana.

Bên cạnh đó, đến TP mèo Kuching, các bạn nhất định không được bỏ dở những địa danh hấp dẫn dưới đây.

Bờ sông Kuching

Với đoạn đường đi bộ trải dài khoảng 900m dọc theo bờ nam sông Sarawak và cây cầu treo dành cho người đi bộ tuyệt đẹp, bờ sông Kuching là nơi các bạn có thể băng qua sông cũng như ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, thuyền bè qua lại. Khác biệt khi màn đêm buông xuống, cục bộ khu vực sẽ được chiếu sáng tạo nên khung cảnh tráng lệ mà không kém phần sôi động. Địa điểm du lịch ở Kuching này chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những giây phút cực kì thư thái và tất nhiên là cả bức ảnh với background độc đáo nhất.

Tham khảo giá tiền mua thêm hành lý Eva Air liên hệ Aivivu để được hỗ trợ

tìm hiểu Bảo tàng mèo

chuyến tham quan thành phố mèo Kuching, sao có thể không đến thăm bảo tàng mèo nổi tiếng. Bước vào bên trong bảo tàng, du khách sẽ lập tức bị choáng ngợp bởi hơn 2000 hiện vật khác biệt liên quan đến mèo. Từ vô số bức tượng mèo bằng gỗ và ngọc bích tuyệt đẹp, đến bức tranh sơn dầu mà hero chính là những chú mèo dễ thương. Khách tham quan tha hồ khám phá mọi thứ về mèo, bao gồm cả Hello Kitty, Cat Woman, hay khám phá truyền thuyết giữa Đức Phật và mèo.

Giờ mở cửa: 9h-17h hàng ngày.

Thăm Vườn lan

thành phố mèo Kuching nhiều người biết đến với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, và trong số những địa điểm xanh xao nhất ở đây khách tham quan không thể bỏ lỡ Vườn hoa lan. Các bạn sẽ có thể có cái nhìn lướt qua Vườn lan khi đi qua sông Sarawak. Khu vườn mênh mang với nhiều loại lan khác biệt, không chỉ có khu vực ngoài trời mà còn có cả vườn trong nhà kính để tạo điều kiện tốt nhất cho hoa lan phát hành.

Vườn lan không thu phí vào cửa, tuy nhiên du khách sẽ phải ghi tên và một số thông tin cần thiết tại cửa bảo vệ.

Đặt vé tại China Airlines để có chuyến bay giá rẻ tiết kiệm

Hành hương đến chùa Tua Pek Kong

tìm hiểu thành phố mèo Kuching, chùa Tua Pek Kong thành lập từ năm 43 cũng là một điểm chuyến tham quan thú vị. Khách tham quan sễ ngay lập tức phải trầm trồ khi bước chân qua cổng chùa lộng lẫy nhiều sắc màu, đi vào bên trong lại càng ngỡ ngàng hơn nữa trước kiến trúc độc đáo với những nét chạm khắc tinh vi.

Ngôi chùa nằm ở một góc phố mà từ đó khách tham quan có thể nhìn ra sông Sarawak. Bức tường màu xanh uốn quanh đoạn đường được chạm khắc hình rồng đầy màu sắc. Khi tối đến, chùa được thắp sáng bởi những chiếc đèn g nhỏ xinh xắn.

tìm hiểu phố cổ Siniawan

Không nơi nào lý tưởng hơn khu phố cổ Siniawan nếu các bạn đang có ý định khám phá văn hóa và ẩm thực thú vị của thành phố Kuching ở Malaysia. Khu phố nhộn nhịp và sôi động hơn vào cuối tuần, hoạt động cả ngày đến 11h đêm với rất nhiều nhà hàng bán những món ăn vặt hấp dẫn như cánh gà nướng, mỳ rau củ, cá hấp,…

Không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, khách tham quan tha hồ ngắm nhìn không gian nhộn nhịp và check in trên con phố thắp đèn sáng lung linh cực kì lãng mạn. Quả là trải nghiệm thu hút khó quên tại thành phố mèo Kuching.

Liên hệ Aivivu để được tư vấn đổi vé máy bay Eva Air tiêt kiệm

Ngắm hoàng hôn trên sông Sarawak

Một hoạt động chắc chắn mang lại cho khách tham quan giây phút thực sự thư giãn là đi thuyền dọc theo sông Sarawak. Khách du lịch chỉ cần mua vé thuyền, chọn một chỗ ngồi phù hợp để hít thở bầu không khí trong lành, ngắm cảnh và thả hồn theo không gian mênh mông. Đừng quên chụp ảnh check in với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp phía chân trời TP Kuching, nếu không bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy.

Chill trên biển Damai

Ngoài chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với bãi cát lung linh khi thủy triều xuống, hành khách còn được lắng nghe một câu chuyện tình lãng mạn khi đến bờ biển Damai. Khách tham quan có thể chọn cho mình cách chill hơn đó là tản bộ trên bãi cát mịn, với view tuyệt vời thế này đừng quên khắc ghi thật nhiều ảnh check in nhé.

nơi đây ngoài bờ biển lộng gió và các dịch vụ, khách du lịch có thể ghé thăm làng văn hóa truyền thống Sarawak tọa lạc dưới chân núi Santubong của TP mèo Kuching.

Mua vé rẻ tại đại lý chính thức của Korean Air tại hà nội để có chuyến tham quan lôi cuốn và hấp dẫn

Ẳn gì tại thành phố Kuching Malaysia?

Kuching là thiên đường cho những ai yêu thích ẩm thực, khác lạ là món ăn đường phố với giá chỉ 4-5 ringgit. Hãy mở đầu từ Khu phố Tàu với canh chả cá, thịt xiên nướng, cháo trứng vịt muối,… Buổi tối, ghé qua Top Spot với những món ăn chỉ từ 6 ringgit và những quầy hải sản cho hành khách tha hồ lựa chọn.

Kinh nghiệm khám phá TP Kuching là hãy thử ẩm thực của người bản địa ở Lepau hay Dyak để hiểu hơn về nét đẹp văn hóa tại đây. Về đồ uống, James Brooke Bistro & Café lý tưởng để thưởng trà ngắn hoàng hôn, nếu mê cà phê đậm vị hãy ghé Black Bean Coffee, và quẩy hết nấc tại The Canteen về đêm để hoàn thành chuyến thăm TP mèo Kuching. Mua vé rẻ tại đại lý Eva Air tại hà nội để có du lịch thu hút và quyến rũ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác