Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá công phượng đến bỉ và những điều không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 10/18/2021 3:17:27 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 31
Chi tiết [Mã tin: 3481266] - Cập nhật: 42 phút trước

Chính thức gia nhập CLB Sint-Truidense tại giải VĐQG Bỉ, đây đã là lần thứ ba Công Phượng xuất ngoại, sau khi đến Nhật Bản và Thái Lan thi đấu.

Vào rạng sáng nay 13/7, trang fanpage của CLB Sint-Truidense vừa đăng tải hình ảnh tiền đạo Nguyễn Công Phượng đặt chân đến thành phố Brussels, Bỉ. Cũng trong bài đăng này, đội bóng cũng đính kèm hashtag #CP15 - đây chính là số áo mà tiền đạo sinh năm 1995 sẽ mang trên mình trong thời gian tới.


Xem thêm: ca do the thao


Công Phượng đến với STVV với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn kéo dài một năm. Bên lề buổi lễ ra mắt vừa diễn ra cách đây không lâu, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai cũng đưa ra một số chia sẻ về thương vụ giữa CLB của Bỉ và Đội bóng Phố núi. 



Trước đây, từng có một vài đội bóng thi đấu tại Ligue 2 gửi thư mời tới Công Phượng - tiêu biểu là Clermont Foot. Khi biết đến thông tin này, đại diện Sint-Truidense đã lập tức đề xuất việc kí hợp đồng với tuyển thủ ĐT Việt Nam mà không cần thử việc. 


Tin Nổi Bật

  • (Video) 10 cầu thủ có điều khoản giải phóng cao nhất: Pedri sánh ngang Benzema
  • (BXH Vua phá lưới) Top cầu thủ ghi bàn ở La Liga 2021/22
  • (BXH Vua phá lưới) Top cầu thủ ghi bàn ở Serie A mùa giải 2021/22
  • Bảng xếp hạng Ligue 1. BXH bóng đá Pháp 2021/22 mới nhất. BXH Ligue 1 mùa giải 2021/22

Nói về điều này, bầu Đức hé lộ: “Họ biết CLB Pháp muốn mang Công Phượng đi nên phải lật đật đề xuất liền với HAGL. Công Phượng qua Pháp phải thử việc chứ qua Bỉ đá luôn”. Đây là lí do giải thích cho những tin đồn liên quan đến anh nhiều khả năng dừng chân tại nước Pháp.


Lãnh đạo của STVV cũng đặc biệt ấn tượng khi thấy màn trình diễn của Công Phượng sau Asian Cup 2019 - nhất là sau trận đấu với Nhật Bản tại Tứ kết - dù ở trận đấu đó, tuyển Việt Nam để thua 0-1 đầy đáng tiếc.


Ở đội bóng mới, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt cầu thủ khác để có một vị trí chính thức. Tuy nhiên, trong bất kì hoàn cảnh nào, CLB cũng sẽ tạo mọi điều kiện cho anh. Chủ tịch Takayuki Tateishi cũng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Zing vừa qua: “Cậu ấy có thể lựa chọn ở riêng hoặc ở trong CLB. Phương tiện di chuyển cũng sẽ do đội bóng cung cấp nếu cậu ấy muốn điều đó”.



Bên cạnh những thuận lợi, có lẽ vấn đề lớn nhất mà ngôi sao 24 tuổi gặp phải sẽ là khó khăn trong trường hợp đội tuyển Việt Nam thi đấu ở các giải bóng đá ngoài hệ thống của FIFA. CLB chủ quản có quyền không "nhả người", và hoàn toàn "nắm đằng chuôi" với các quyết định liên quan.


Dù sao, lần xuất ngoại này sẽ là cơ hội vô cùng rõ ràng cho Công Phượng để phát triển hết tiềm năng vốn có. Môi trường bóng đá châu Âu vốn có chất lượng và tính cạnh tranh vô cùng khác biệt so với những giải đấu tại châu Á, và nếu trụ lại được tại đây, chắc chắn tiền đạo gốc Nghệ An sẽ trở nên xuất sắc hơn bao giờ hết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ