Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá jadon sancho: rực sáng ở dortmund, chật vật tại mu

Ngày đăng: 1/2/2023 12:41:23 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4369957] - Cập nhật: 8 phút trước

Cầu thủ người Anh dường như vẫn chưa thể hòa nhập được với Manchester United kể từ khi gia nhập Quỷ Đỏ trong mùa hè vừa qua.


Jadon Sancho từng là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United trong suốt một năm trời ròng rã. Mùa hè vừa qua, anh gia nhập đội chủ sân Old Trafford với nhiều sự kỳ vọng, nhưng đóng góp của anh cho đến lúc này lại quá ít ỏi và những hoài nghi lại một lần nữa được đặt cho ngôi sao sinh năm 2000.


Xem thêm: ty le ca cuoc malaysia


Rực sáng tại Dortmund

Manchester United có lý do để xem Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong suốt một năm. Quỷ Đỏ bị ấn tượng bởi những gì mà sao trẻ sinh năm 2000 đã làm được trong màu áo Dortmund.


Chỉ riêng mùa giải 2019/20, thời điểm MU bắt đầu gửi cho Dortmund những lời hỏi mua Sancho, cầu thủ người Anh đã đóng góp vào 34 bàn thắng của đội bóng vùng Ruhr tại Bundesliga với 17 pha lập công và 17 đường kiến tạo. Con số này chỉ kém đúng ngôi sao của Bayern Munich là Lewandowski (38).


Khi đặt Sancho lên bàn cân với các cầu thủ MU, tính từ lúc anh lên đội một Dortmund hồi năm 2017 cho đến hết mùa giải 2020/21, tuyển thủ người Anh cũng tỏ ra vượt trội. Tại giải VĐQG, Sancho chỉ mất 197 phút để ghi được một bàn thắng, trong khi chân sút tốt nhất trong đội hình của MU lúc bấy giờ là Marcus Rashford phải mất đến 223 phút. Tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng của Sancho trong 4 mùa giải đá cho Dortmund là 33.64%, bỏ xa tiền đạo hiệu quả nhất MU là Anthony Martial (24.02%).


Sancho tỏ ra ấn tượng với thông số săn bàn của mình, dù cho anh được biết đến nhiều hơn với vai trò kiến tạo. Tất nhiên, khả năng hỗ trợ đồng đội của anh trong 4 năm chơi bóng tại Đức cũng hơn hẳn những Rashford hay Martial. Số kiến tạo của Sancho tại Bundesliga là 51, không cầu thủ MU hay Dortmund nào có thể chạm đến con số này. Ngoài ra, cựu học viên lò Manchester City cũng đã tạo ra 285 cơ hội ghi bàn trong cùng giai đoạn.


Sancho có thể được xem là mảnh ghép không thể hoàn hảo hơn dành cho MU, bởi lúc đó, nửa đỏ thành Manchester dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer đang chơi ngày một tốt hơn. Hàng công của họ sống nhờ cảm hứng của Bruno Fernandes, và nếu có được chữ ký của Sancho, họ lại có thêm cho mình một chân kiến tạo chất lượng.


Tuy nhiên, để có thể chiêu mộ thành công Sancho, MU đã năm lần bảy lượt bị Dortmund từ chối những lời đề nghị mà họ đưa ra. Sau cùng, đội bóng nước Đức vẫn nhả Sancho cho Quỷ Đỏ. Vào mùahè vừa qua, đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra 73 triệu Bảng để có được chữ ký của ngôi sao 21 tuổi, với bản hợp đồng kéo dài 5 năm.


Chật vật tại Old Trafford

Sancho ra mắt MU không lâu sau khi anh đá hỏng quả luân lưu trong trận chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến những kỳ vọng mà Quỷ Đỏ dành cho anh. 


HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã không thể giấu được niềm vui sau khi MU có được sự phục vụ của Jadon Sancho. Vị chiến lược gia người Na Uy nói:


“Hãy đến đây, cậu sẽ có cơ hội sát cánh cùng các cầu thủ hàng đầu thế giới. Chúng tôi ký với Sancho vì cậu ấy có thể là một ngôi sao lớn trong suốt 10, 12 hay thậm chí 15 năm tới”.


Sancho gần như sẽ được Solskjaer đảm bảo một vị trí thi đấu chính thức. Ngoài ra, việc Marcus Rashford nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu mùa giải vì phải phẫu thuật cũng là cơ hội để anh khẳng định được giá trị của mình. Dẫu vậy, Sancho lại gặp vấn đề trong việc hòa nhập và mọi thứ trở nên khó khăn hơn với anh sau sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo.


Mọi sự chú ý trong lẫn ngoài sân cỏ lúc này đã được dồn cho Ronaldo. Các cầu thủ tuyến tiền vệ luôn cố gắng tạo cơ hội để siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn. Đất diễn của Sancho từ đó bị thu hẹp đáng kể và màn thể hiện của anh cũng đã ít nhiều bị ảnh hưởng.


Tại Premier League, Sancho đã ra sân 7 trận, nhưng chỉ đá chính 3 lần. Trong cả 7 trận này, anh chỉ chạm bóng vỏn vẹn 32 lần, kèm theo đó là 0 bàn thắng, 0 kiến tạo và 0 lần tạo cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tính trên mọi đấu trường, Sancho đã thi đấu 11 trận, nhưng vẫn không thể đóng góp vào bất kỳ bàn thắng nào của MU. 


Đó đều là những con số phải khiến nhiều người phải nhìn lại những sự kỳ vọng mà họ dành cho ngôi sao này. Ngay cả cầu thủ vừa mới trở lại là Marcus Rashford cũng sở hữu thông số ấn tượng hơn Sancho khi anh đã ghi 2 bàn chỉ sau 2 trận ra sân ở mùa này. Có thể thấy, Sancho đang thể hiện quá mờ nhạt tại Old Trafford và anh chưa thể đáp ứng được số tiền mà đội bóng này bỏ ra để chiêu mộ anh.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ