Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá max & mou đã không còn phù hợp với serie a

Ngày đăng: 7/7/2024 10:46:55 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 15
Chi tiết [Mã tin: 5413475] - Cập nhật: 2 phút trước

Bị sa thải ở những thời điểm khác nhau, nhưng cả hai đều có những điểm chung của thế hệ cũ.


Những người từng đoạt Scudetto, Massimiliano Allegri và Jose Mourinho đã bị Juventus và AS Roma sa thải mùa này, và sự ra đi của họ có những đặc điểm chung.


Xem thêm: ty le ca cuoc malaysia


Một năm trước, ít ai có thể nghĩ rằng cả Allegri và Mourinho đều không thể kết thúc mùa giải cùng Juventus và Roma. Việc ở lại thủ đô nước Ý của Mou luôn bị nghi ngờ, khi hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2024 và không có dấu hiệu nào cho thấy Roma muốn tái ký. Tuy nhiên, việc Người đặc biệt bị sa thải ngay giữa chiến dịch đã khiến nhiều người bất ngờ.


Mặt khác, Allegri còn 1 năm hợp đồng với Bà đầm già. Ngay cả với chiến thắng trong trận chung kết Coppa Italia, giám đốc Juventus Cristiano Giuntoli vẫn quyết định chia tay chiến lược gia người Ý khi mùa giải còn 2 vòng.


Allegri và Mourinho chắc chắn cảm thấy bị phản bội, nhưng đó không phải là điểm chung duy nhất giữa họ khi người đại diện của cả hai tìm kiếm câu lạc bộ mới.


Không phải tất cả các cầu thủ ở Juventus và Roma đều hài lòng với sự quản lý của ông thầy cũ, và các dự án tại hai câu lạc bộ này cuối cùng đều không phù hợp từng người.


Đã quen với việc sở hữu những cầu thủ xuất sắc, Juventus và Roma lần này lại có những kế hoạch ngược lại. Cả hai dự án đang dựa trên tính bền vững, những bản hợp đồng giá rẻ và sự phát triển của các cầu thủ trẻ.


Allegri và Mou đã hoàn thành một phần nhiệm vụ của mình. 'Mad Max' đã giành được Coppa Italia và kiếm về một suất tham dự Champions League. Mou đã đạt được kết quả đáng kinh ngạc ở châu Âu, với hai trận chung kết trong hai năm, nhưng Giallorossi chưa bao giờ là ứng cử viên đáng tin cậy cho top 4.


Vậy điều gì đã không còn thuận lợi với họ trong chiến dịch vừa qua? Chắc chắn sự ra đi của Allegri và Mourinho khiến cả hai HLV phải suy nghĩ.


'Bóng đá đầu cơ' như cách gọi của Arrigo Sacchi, không còn là thứ mang lại lợi ích nữa. Các CLB Italia không còn có thể trông cậy vào những 'người ngoài hành tinh' như trong quá khứ. Kylian Mbappe, Jude Bellingham, Erling Haaland, Vinicius Junior và những chân sút có giá trị lớn nhất đều không thi đấu ở Serie A. Vẫn còn đó những cầu thủ có đẳng cấp ở Calcio, nhưng việc thiếu đi những ngôi sao hạng S đồng nghĩa với việc các đội bóng Ý phải dựa vào ý tưởng, sự đổi mới và phong cách chơi hiện đại.


Simone Inzaghi và Inter cùng nhau phát triển trong 3 năm qua, Stefano Pioli đạt được những kết quả đáng chú ý tại Milan dù kết thúc 2 mùa giải gần nhất tay trắng. Bologna và Atalanta đang chơi thứ bóng đá thú vị và làm nên lịch sử ở mùa giải này dù ngân sách chuyển nhượng eo hẹp.


Không phải ngẫu nhiên mà Juventus chọn một trong những vị huấn luyện viên ấn tượng nhất mùa giải 2023-24, Thiago Motta, để bắt đầu dự án mới từ năm 2024-25. Milan sẽ trông cậy vào Paulo Fonseca, người đã bất ngờ giành một suất tham dự Champions League ở Ligue 1 với phong cách chơi phóng khoáng và hiện đại ở Lille.


Khó có khả năng Mourinho và Allegri sẽ thay đổi cách nhìn nhận về bóng đá. Ngược lại, cả hai cần những đội bóng có những cầu thủ đã thành danh để chứng tỏ rằng bản thân vẫn có thể theo đuổi các danh hiệu. Một ngày nào đó Max và Mou vẫn sẽ có được một vị trí hàng đầu, nhưng có lẽ không phải là tại Calcio nữa.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ