Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá thua sát nút australia, thầy trò hlv park hang-seo vẫn rất đáng khen

Ngày đăng: 1/8/2023 2:56:28 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 4378315] - Cập nhật: 23 phút trước

Chỉ trong 5 ngày, ĐT Việt Nam đã có sự cải thiện đầy tích cực từ phòng ngự đến phản công để chơi một trận rất hay trước Australia.


Quả thực sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đã rút ra nhiều kinh nghiệm và đưa ra những yêu cầu chiến thuật chặt chẽ hơn ở khâu phòng ngự. Dù vẫn sử dụng đa phần đội hình chính giống như trận đấu trước song cách chơi bóng của Việt Nam, đặc biệt là ở cách phòng thủ đã kín kẽ hơn khi tiếp đón Australia vào tối qua. 


Xem thêm: ty le ca cuoc ngoai hang anh


Sơ đồ 5-4-1 được thể hiện một cách rõ ràng hơn, đặc biệt là ở vị trí của Văn Đức. Thay vì một hình ảnh thiếu tích cực trước Saudi Arabia, Văn Đức đã chủ động lùi xuống nhiều hơn để hỗ trợ phòng ngự. Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng được khuyến khích di chuyển nhiều xuống khu vực sân nhà để phối hợp cùng đồng đội tham gia tranh chấp. Một điểm khác chính là cự ly giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của ĐT Việt Nam đã có một khoảng cách gần hơn, chặt chẽ hơn. Tuấn Anh, Hoàng Đức không còn những tình huống bỏ vị trí dẫn đến khoảng trống phía sau lưng nữa.


Việc khối đội hình luôn di chuyển với một cự ly gần nhau giúp cho ĐT Việt Nam không cho Australia nhiều cơ hội để tấn công ở trung lộ. Họ buộc phải đẩy ra biên và đó là lúc mà những tiền vệ và hậu vệ biên áp sát, tạo ra các tình huống 3 đánh 2, 2 đánh 1 hoặc 3 đánh 1 để giành bóng trong chân Australia. 


Đây là một trận đấu tiếp tục chứng kiến sự bất lợi mà VAR dành cho đội tuyển Việt Nam. Trọng tài chính thực sự đã tham khảo VAR rất kỹ để có thể xác định rằng liệu có penalty cho Việt Nam. Nhưng đáng tiếc, VAR một lần nữa ngoảnh mặt với ĐT Việt Nam, trong một khoảnh khắc mà chúng ta nín thở chờ một quả phạt đền mở ra cơ hội thành bàn cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội. 


Song song với đó, đẳng cấp của Australia vẫn đem đến giá trị bàn thắng khai thông bế tắc cho họ. Hrustic thực hiện một đường chuyền với quỹ đạo như cầu vồng, loại bỏ tất cả cầu thủ Việt Nam đang theo kèm những cầu thủ ở trước vòng cấm, để rồi hậu vệ Grant như từ dưới đất chui lên xâm nhập vòng cấm địa và thực hiện pha đánh đầu tung lưới Văn Lâm. 


Có thể, HLV Park Hang-seo tiếc nuối khi các hậu vệ đứng chưa đúng vị trí. Cũng có thể, nhiều người dè dặt khi Văn Lâm chần chừ trong việc băng ra ở tình huống đối mặt. Nhưng phải thừa nhận, pha phối hợp ấy của Australia là không thể ngăn cản, từ cách chuyền bóng của Hrustic cho đến pha xâm nhập khôn ngoan của Grant.


Có một chi tiết thú vị là ĐT Việt Nam không còn rơi vào tình cảnh thụ động trong việc tổ chức tấn công lên phần sân đối thủ như khi gặp Saudi Arabia. Sự mạch lạc trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng, triển khai phản công của ĐT Việt Nam được thể hiện một cách rõ ràng và tự tin hơn. ĐT Việt Nam có ít nhất 3-4 cơ hội tạo ra sự nguy hiểm lên phần sân Australia. 


Quang Hải sút vọt xà ngang ở phút thứ 7. Hồng Duy có 2 pha dứt điểm liên tiếp dẫn đến tình huống tranh cãi rằng bóng đã chạm ngực hay chạm tay cầu thủ Grant bên phía Australia hay chưa. Bên cạnh đó sang đến hiệp 2, Văn Toàn còn đi bóng vượt qua cả thủ môn đẳng cấp Mathew Ryan ở giữa hiệp 2. Một thống kê ấn tượng hơn, ĐT Việt Nam đã dứt điểm thậm chí còn nhiều hơn cả Australia nữa. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ