Chuyên gia nghiên cứu về sự xuất hiện bệnh xuất tinh sớm

Ngày đăng: 1/30/2021 10:40:55 AM - Dịch vụ - Cao Bằng - 77
Chi tiết [Mã tin: 3193877] - Cập nhật: 27 phút trước

Hầu hết nam giới không tìm kiếm sự trợ giúp y tế cho vấn đề này - một phần vì họ có thể xấu hổ hoặc có thể vì họ không biết rằng có các phương pháp điều trị hiệu quả trong khi thuốc xịt quan hệ lâu ra tot nhat có thể điều trị được tình trạng xuất tinh sớm. 


Nhưng xuất tinh sớm (PE) là một rối loạn tình dục nam giới phổ biến thường ảnh hưởng đến sự thỏa mãn tình dục của người đàn ông, đối tác của anh ta hoặc cả hai. Nó cũng có thể làm giảm sự tự tin của anh ấy và khiến anh ấy lo lắng và trầm cảm.


Đồng thời, nhiều nam giới lo lắng về tình trạng này ngay cả khi thời gian xuất tinh của họ rơi vào mức bình thường khoảng 3 đến 6 phút. 


Mặc dù thời gian khác nhau, nhưng một nghiên cứu trên khoảng 500 nam giới cho thấy thời gian trung bình là 5,4 phút. 


(Con số đó thay đổi theo độ tuổi, từ 6,5 phút ở nam giới đến 30 đến 4,3 phút đối với nam giới trên 51 tuổi.) Hơn nữa, nhiều nam giới trải qua các biến thể trong giới hạn bình thường.


==>> Xem ngay [ TIN HOT ]: thuốc xịt chống xuât tinh sớm có hại không


Ngược lại, PE xảy ra khi một người đàn ông luôn (hoặc gần như luôn luôn) xuất tinh trong vòng một phút hoặc ít hơn trong hoạt động tình dục. 


Nó cũng có thể được định nghĩa là không có khả năng thường xuyên trì hoãn việc xuất tinh và phản ứng với sự lo lắng hoặc né tránh sự gần gũi tình dục. 


Xuất tinh sớm có thể "suốt đời", bắt đầu khi người đàn ông lần đầu tiên có hoạt động tình dục và xảy ra với hầu hết mọi đối tác. Hoặc nó có thể "mắc phải", xảy ra sau khi có thời gian xuất tinh bình thường cho đến lúc đó.


Theo truyền thống, các lựa chọn duy nhất cho nam giới bị PE là liệu pháp tâm lý và liệu pháp hành vi. Nhưng một số nam giới tìm hiểu các lựa chọn y tế, bao gồm liều thấp của thuốc chống trầm cảm được gọi là chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI). 


Những loại thuốc này được FDA chấp thuận để điều trị trầm cảm và một số được chấp thuận cho các tình trạng sức khỏe khác. 


Nhưng những loại chai xịt chống xuất tin sớm của nhật khác ngày càng trở thành thuốc được lựa chọn đầu tiên — mặc dù được sử dụng "ngoài nhãn" cho PE — một phần có thể liên quan đến mức độ thấp hơn của serotonin, một chất hóa học trong não có tác dụng trì hoãn xuất tinh. 


SSRIs làm tăng sản xuất serotonin và một tác dụng phụ, được ghi nhận đầu tiên trong điều trị trầm cảm, là kéo dài thời gian xuất tinh. (Các bác sĩ có thể kê đơn một cách hợp pháp bất kỳ loại thuốc nào cho các điều kiện khác với những điều kiện được FDA chấp thuận.)


Ira Sharlip, MD, giáo sư lâm sàng về tiết niệu tại Đại học California, San Francisco, và là phát ngôn viên của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ cho biết: “Hầu hết nam giới bị xuất tinh sớm đều đáp ứng với điều trị hàng ngày bằng SSRI và một số phản ứng thực sự tốt. 


"Nhưng có những tác dụng phụ đáng kể, mặc dù không có hại, nhưng lại gây khó chịu cho bệnh nhân."


Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích tổng hợp các nghiên cứu kiểm tra SSRI và clomipramine - một loại thuốc chống trầm cảm cũ hơn - trong điều trị PE. Họ phát hiện ra rằng việc sử dụng hàng ngày clomipramine (Anafranil, generic) và SSRIs paroxetine (Paxil và generic), sertraline (Zoloft, generic) và fluoxetine (Prozac, generic) làm chậm xuất tinh, trong đó paroxetine có tác dụng mạnh nhất.


Hầu hết các nghiên cứu không đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học, do đó, một phân tích hẹp hơn tập trung vào tám thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng với giả dược bao gồm phép đo thời gian xuất tinh bằng đồng hồ bấm giờ. 


Người ta nhận thấy thứ tự sau về hiệu quả trung bình trong việc tăng thời gian xuất tinh là: paroxetine (tăng 8,8 lần); clomipramine (tăng 4,6 lần); sertraline (tăng 4,1 lần); và fluoxetine (tăng 3,9 lần). Nghiên cứu cho thấy clomipramine có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khó chịu hơn SSRI, điều này có thể hạn chế việc sử dụng nó.


Các nghiên cứu khác đã điều tra việc sử dụng "theo yêu cầu" của thuốc chống trầm cảm cho PE, trong đó nam giới chỉ dùng thuốc trước khi sinh hoạt tình dục thay vì dùng hàng ngày. 


Mặc dù không thể so sánh các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong nghiên cứu, nhưng bằng chứng cho thấy rằng việc sử dụng theo yêu cầu không làm chậm quá trình xuất tinh nhiều như việc sử dụng thuốc chống trầm cảm hàng ngày. 


Ngoài ra, bình xịt kéo dài thời gian quan hệ phải được uống khoảng 3 đến 5 giờ trước khi giao hợp, có thể làm giảm khả năng tự phát. Trong khi điều trị theo yêu cầu tiếp tục là chủ đề tranh luận, Sharlip cho biết hầu hết bệnh nhân của ông đều muốn thử vì nó giảm nguy cơ tác dụng phụ.


Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ và Hiệp hội Tiết niệu Châu Âu khuyến nghị sử dụng một số loại thuốc SSRI để điều trị PE cho nam giới. Tuy nhiên, như đã lưu ý trong hướng dẫn của AUA, an toàn phải là mối quan tâm hàng đầu.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ