Có cần mua đến laptop dell 32gb?

Ngày đăng: 10/16/2021 11:30:29 AM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 105
Chi tiết [Mã tin: 3479257] - Cập nhật: 44 phút trước

Có cần mua đến laptop dell 32gb? 

Laptop Dell 32Gb là những sản phẩm máy tính xách tay sở hữu Ram có dung lượng  32GB. Dành cho những bạn chưa biết nhiều về Ram, thì Random access memory (Ram)  hay bộ nhớ tạm của máy tính được sử dụng để lưu trữ dữ liệu tạm thời  và lệnh thực thi của hệ điều hành và các ứng dụng trước khi ghi chúng nên ổ cứng của một phiên làm việc. Ram ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đa nhiệm và tốc độ phản hồi của máy tính. Chính vì vậy, lựa chọn chỉ số Ram phù hợp là rất quan trọng. 

32Gb là chỉ số bộ nhớ khá cao của Ram và thường chỉ xuất hiện trên máy tính bàn hoặc các laptop con cấp chuyên dụng dành cho chơi game hoặc đồ họa. Thông thường với những công việc về kế toán, chỉnh sửa ảnh cơ bản, mức Ram 8Gb là quá đủ để thực hiện. Ở 32GB bạn thừa sức chơi game đồ họa  nặng mà không gặp các vấn đề load chậm đến từ Ram. 


Tuy nhiên, bạn không đánh giá sức mạnh của laptop Dell 32Gb qua dung lượng Ram của nó. Bạn cần quan tâm đến vi xử lý, card màn hình, ổ cứng và thậm chí là bus, bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động. Các máy tính tầm trung thường sử dụng loại Ram có tốc độ chuẩn DDR3, song, trong các dòng máy cao cấp, chúng được thay bằng DDR4, nâng tốc độ truyền tải lên gần gấp đôi từ 2133 lên 4266 MHz, và chúng còn ấn tượng hơn nữa ở DDR5. 

Thực tế Laptop Dell 32Gb thường là các phiên bản có cấu hình mạnh mẽ, giải quyết công việc với thời gian ngắn. Song, khách quan mà nói, nếu bạn chỉ làm công việc văn phòng và không có quá nhiều nhu cầu về giải trí thì không cần thiết phải mua Laptop Dell 32Gb, Ram 4 và 8Gb đã là thừa sức cho các tác vụ này. 

Có thể nâng cấp Laptop Dell lên 32Gb.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm việc này. Ở một số phiên bản máy tính, nhà sản xuất cung cấp 2 option bộ nhớ tạm, giúp bạn có thể nâng cấp thêm một Ram nữa để đẩy hiệu năng của máy như mong muốn. Nếu không có lựa chọn ngoài, bạn buộc phải thay đổi phần cứng. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng chỉ số thích hợp của các chi tiết máy đều liên quan đến nhau, vì vậy, hãy nắm vững về cấu hình máy tính mà bạn đang sử dụng để nâng cấp Ram phù hợp. Vì không phải cấu hình nào cũng phát huy được toàn bộ sức mạnh của những loại Ram mới với tốc độ xử lý mạnh mẽ hiện nay. 

Và đương nhiên, nếu bạn không lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín như  Dell Ecommerce. Bạn rất có thể trở thành mục tiêu cho những gian thương. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop