Cơ hội việc làm tại đức năm 2023 có gì mới?

Ngày đăng: 5/23/2023 2:59:30 PM - - Toàn Quốc - 23
Chi tiết [Mã tin: 4659761] - Cập nhật: 8 phút trước

Cơ hội việc làm tại Đức năm 2023 có gì mới?

Là một trong những nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, cơ hội việc làm tại Đức luôn rộng mở đối với những người có năng lực thực sự. Bên cạnh cơ hội việc làm thì chính sách định cư tại đây cũng vô cùng hấp dẫn, khi có việc làm chính thức tại Đức, bạn sẽ được cấp visa làm việc và sau thời hạn 5 năm, bạn có thể xin nhập quốc tịch và định cư lâu dài.

Mức thu nhập cũng dao động tùy theo khu vực và ngành nghề, các khu vực giàu có nhất có thể kể đến là Hamburg, Bremen, Hesse, Munich, Baden-Württemberg. Cùng với chính sách nhập cư vô cùng hấp dẫn, khi bạn có việc làm chính thức ở Đức, bạn sẽ được cấp thị thực làm việc và sau thời hạn 5 năm, bạn được phép nhập quốc tịch và định cư lâu dài. Mức thu nhập và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ở Đức có nhiều điểm khác nhau qua các nhóm ngành. Bài viết bên dưới sẽ bật mí cho bạn về những cơ hội đó nhé.

1. Thị trường lao động tại Đức

Cơ hội việc làm tại Đức

Nước Đức là một trong những quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất Châu Âu với 3% tính đến tháng 5/2019. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp, cơ hội để bạn ở lại Đức làm việc là không quá khó khăn, nhất là đối với các ngành ở Đức hiện đang thiếu hụt nhân lực như:

Tin liên quan cùng chuyên mục