Cờ lê xích dụng cụ cầm tay có khả năng tạo ra lực siết cực mạnh

Ngày đăng: 10/24/2022 9:21:48 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4208598] - Cập nhật: 11 phút trước

Chắc hẳn bạn đã biết cờ lê là dụng cụ cầm tay có khả năng tạo ra lực siết cực mạnh để tháo lắp bulong, đai ốc. Đây là công cụ được ứng dụng cao trong sửa chữa, sản xuất, lắp ráp linh kiện. Cờ lê có rất nhiều loại như cờ lê lực, cờ lê vòng miệng, cờ lê đa năng, cờ lê đuôi chuột... Song, phổ biến và thịnh hàng không kém là cờ lê xích thì lại ít người biết đến. Vậy cờ lê xích là gì, nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng GSI tìm hiểu qua bài viết này nhé.


1. Cờ lê xích là gì?

Cờ lê xích là một phiên bản của cờ lê, song có sự cải tiến trong hình dáng, mẫu mã và công năng sử dụng. Có thể sử dụng được 1 hoặc cả 2 đầu, phù hợp trong thao tác có chu vi lớn từ 70 cm ở những vị trí hẹp, vách tường hay đường ống.



Thiết bị có cấu tạo đơn giản với tay cầm dạng chữ L chất liệu đúc vô cùng bền bỉ, có khả năng chống gỉ sét, ăn mòn kết nối với dây xích gồm nhiều mắt xích được chế tạo từ hợp kim thép mô-lip-đen và crom chịu lực rất lớn. Phần đầu móc xích có 3 răng làm tăng lực siết, tiện lợi xếp lại gọn gàng sau khi sử dụng.



Cờ lê xích có chiều dài linh hoạt từ vài ba đến hàng chục cm. Một số model mẫu mới còn được sơn thêm lớp vỏ cách điện để đảm bỏ an toàn cho người sử dụng khi sửa chữa, tránh khả năng nhiễm điện.


2. Cách sử dụng cờ lê xích đơn giản



Để sử dụng cờ lê xích đa năng, bạn chỉ cần quấn dây xích quanh vật thể rồi vặn. Các lưỡi răng cưa trên tay cầm và xích sẽ tự động co lại, đồng thời siết chặt vào vật được vặn. Càng tác động lực thì ma sát sẽ càng tăng nên có thể áp dụng thiết bị này để vặn nhiều loại chi tiết có hình dáng đa dạng.


3. Hướng dẫn cách lựa chọn cờ lê dây xích tốt

Có 3 tiêu chí để lựa chọn 1 sản phẩm tốt, cờ lê xích đa năng cũng vậy. Để có thể có sản phẩm tốt nhất khi bạn mua bạn cần lưu ý các tiêu chí sau:

- Xác định đúng nhu cầu của bản thân, định rõ mục đích thao tác trong điều kiện, vị trí ra sao, yêu cầu gì về kích thước để chọn được cờ lê xích có chu vi phù hợp.

- Lựa chọn nhà sản xuất: Có rất nhiều thương hiệu nội địa và ngoài nhập. Tùy vào mức chi tiêu, bạn có thể lựa chọn mẫu mã tương xứng giá tiền

- Lựa chọn địa chỉ phân phối uy tín, chế độ bảo hành cao, tránh mua cờ lê xích không rõ nguồn gốc.



GSI nhập khẩu và phân phối cờ lê xích chính hãng, giá cạnh tranh nhất thị trường. Chúng tôi cam kết 100% chất lượng sản phẩm nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua cờ lê xích tại GSI.


>>> Tham khảo các dụng cụ cầm tay cao cấp khác tại GSI TOOLS

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác