Có lừa đảo không và có nên đầu tư vào bitcoin năm 2020 nữa h

Ngày đăng: 12/3/2020 10:18:26 AM - Tổng hợp - Cao Bằng - 48
Chi tiết [Mã tin: 3141993] - Cập nhật: 20 phút trước

Bitcoin (BTC) – một chủ đề nóng và không còn xa lạ gì với đa dạng người tại Việt Nam cũng ở trên toàn cầu, một trong các từ khóa được kiếm tìm phổ biến nhất trên google cuối năm 2017 – đầu năm 20. Vậy Bitcoin là gì? Nó là tiền ảo, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số hay tiền mã hóa? Có sàn tiền ảo lừa đảo đa cấp hay không? Và năm 2020 có nên đầu cơ vào Bitcoin nữa hay không? Bài viết này Bitcoin sẽ cùng với bạn Phân tích từ A – Z.


Bitcoin (BTC) là gì?



Sàn tiền ảo Bitcoin (ký hiệu: BTC hay XBT) là một đồng tiền điện tử Việc ban đầu trên thế giới được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto – bút danh của cha đẻ Bitcoin, tính danh của ông đến giờ vẫn là một bí ẩn, Bitcoin sử dụng giao thức ngang hàng (peer-to-peer) trên nền móng công nghệ Blockchain cho tất cả các thương lượng, nghĩa là nó loại bỏ hoàn toàn bên thứ ba trung gian, tiền sẽ được gửi trực tiếp từ người này sang người kia, Vì thế, phí giao dịch đa số bằng 0, ko có bất cứ đất nước, tổ chức nào kiểm soát những giao dịch này.

Bitcoin là đồng tiền điện tử đại diện cho loại tiền tệ ẩn danh của internet mà chúng ta gọi chung là Cryptocurrency (tiền điện tử, tiền phương pháp số hay tiền mã hóa), đặc điểm dị biệt của loại tiền tệ này với phổ quát người là nó ẩn danh, ko bị kiểm soát bởi chính chủ và chi phí đàm phán khôn xiết thấp.

Bitcoin có mặt trên thị trường như thế nào? Người nào là người cho ra Bitcoin?

Như mình đã nhắc ở trên thì người cho ra đồng tiền Bitcoin chính là Satoshi Nakamoto vào năm 2009, ông sử dụng bút danh này và ko bật mí thân phận thực sự của mình, cho đến thời khắc hiện tại đã có cực nhiều người tự nhận và được gán cho là “cha đẻ” của Bitcoin, thế nhưng đầy đủ sau đấy đều ko đưa ra được bằng cớ chuẩn xác. Vậy nên, người sáng lập ra Bitcoin cho đến nay vẫn là một ẩn số.

Bitcoin có phải là tiền ảo và nó có lừa đảo không?



1. Bitcoin là “tiền ảo”???

Có bạn hỏi mình rằng “Bitcoin có phải là tiền tệ thật không?” thì mình xin được trả lời Bitcoin chẳng phải là Tiền ảo nhưng tại Việt Nam và 1 số đất nước trên thế giới thì nó chưa được công nhận là tiền tệ chính thống, đề cập đến từ “ảo” thường sẽ là một cái gì ấy ko có thật, thí dụ như tiền các bạn nạp vào game, chỉ sử dụng được trong game và quy đổi ra tiền mặt trong một lực lượng cùng đồng với nhau, tất nhiên giá trị quy đổi ra tiền mặt sẽ nhỏ hơn rất nhiều.

Còn với tiền Bitcoin, các bạn có thể sắm bán bất cứ lúc nào bạn muốn, tậu bán với người khác hoặc trên những đại lý phân phối và trị giá tiền mặt nhận lại đúng với giá trị thực của nó thời điểm đó. Hơn nữa, 1 vài đơn vị, công ty to trên toàn cầu đã cho phép trả tiền dịch vụ, sản phẩm của họ bằng BTC.

Tên gọi của Bitcoin đúng là Cryptocurrency (Tiền điện tử, tiền mã hóa hay tiền công nghệ số đều được), tại VietNam rộng rãi người vẫn quen gọi là đồng tiền ảo Bitcoin thật ra là ko đúng, và cũng khó trách họ được vì một số trang báo to, blog crypto to ở Việt Nam vẫn gọi Bitcoin và những đồng coin khác là tiền ảo, cùng với việc sự sụp đổ của phổ biến đồng coin đa cấp như Bitconnect (BCC), Hextracoin (HXT) nên họ càng có lý do gọi BTC là tiền ảo, BCC hay HXT nó rất khác với BTC, khác như thế nào thì mình sẽ có bài viết giải thích sau nhé.

Xem thêm: ebook tiếp thị liên kế từ a đến z pdf

2. Đồng bạc Bitcoin có lừa đảo, đa cấp không?

Mình khẳng định luôn là Bitcoin ko lừa đảo gì cả nhé, nó hoàn toàn sáng tỏ và công khai, bạn có thể mua/bán bất cứ khi nào tại những sàn giao dịch to nhỏ, ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Bitcoin được dùng rộng rãi không chỉ với những tư nhân, mà còn với những doanh nghiệp doanh nghiệp lớn trên thế giới như Microsoft, Newegg, PrivateFly, Overstock.com, Sacramento Kings, TigerDirect, Time Inc,.vv..

phần đông những người nói Bitcoin lừa đảo là do họ thiếu hiểu biết, và mình cũng hiểu lý do họ gọi Bitcoin là lừa đảo, lý do mà mình thường thấy như:

  • khi một người nào đấy mới Đánh giá về Bitcoin và muốn tìm BTC, họ chưa có đa dạng kiến thức về giao dịch BTC, họ tậu trên mạng và tìm của một tư nhân nào đó, họ chuyển tiền cho người bán nhưng người bán không chuyển lại BTC cho họ => Bitcoin lừa đảo 🙂
  • Vụ việc BCC và HXT sập cũng là lý do khiến phổ quát người gọi BTC là lừa đảo đa cấp, lý do bởi vì lúc đầu tư vào hai đồng coin đa cấp này những nhà đầu tư sẽ phải sắm BTC để nạp vào và sau đấy sử dụng BTC để tậu coin của hệ thống, trong khoảng đó nhận lãi bằng USD, và khi BCC, HXT sập => Bitcoin cũng lừa đảo luôn 🙂

Chốt lại ở đây: Bitcoin không lừa đảo ai cả, mà đơn thuần là do một cá nhân, doanh nghiệp nào ấy lợi dụng nó để lừa đảo người khác mà thôi.

Cập nhật tin tức mới nhất về tiền ảo qua website https://santienaouytin.com/san-bittrex-va-tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-khi-giao-dich/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp