Có mấy loại bàn trộn âm thanh - bàn mixer hiện nay?

Ngày đăng: 9/15/2020 9:15:19 AM - Âm thanh - Hà Nội - 18
Chi tiết [Mã tin: 3068631] - Cập nhật: 22 phút trước

Tìm hiểu về bàn Mixer cho âm thanh chuyên nghiệp


Bàn trộn âm thanh hay được biết đến cái tên ngắn gọn là bàn mixer hoặc mixer. Nói về bàn Mixer có lẽ không ai không biết về dòng sản phẩm đình đám này với xưng danh – trái tim của cả bộ dàn! Với chức năng tiếp nhận, xử lý và phối trộn âm thanh đầu vào để có được chất lượng như ý của người dùng sau đó chuyển đến bọ khuếch đại và loa – Mixer quyết định phần lớn chất lượng âm thanh mà tai ta có thể tiếp nhận được từ bộ dàn!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều tiêu chuẩn để phân chia dòng Mixer tuy nhiên sự phân chia phổ biến nhất vẫn là chia theo cách mà chúng tiếp nhận tín hiệu đầu vào – Mixer analog và Mixer digital.


Bàn Mixer loại annalog


Đây có thể coi là dòng bàn Mixer truyền thống, quen thuộc với những khách hàng từ trước cho đến này! Chúng được sử dụng rộng rãi cho các bộ dàn âm thanh từ phổ thông cho đến cao cấp! Đây là dòng Mixer khá dễ nhận biết vì chúng có một đặc điểm nổi bật chính là có được hệ thống núm căn chỉnh trực tiếp trên bàn trộn và bạn chỉ cần căn chỉnh Mixer qua các nút vặn này mà không cần phải kết nối đến các thiết bị phức tạp khác!

Gọi chúng là dòng bàn trộn analog vì chúng chỉ tiếp nhận các tín hiệu dạng analog – loại tín hiệu phổ biến nhất hiện nay để xử lý và phối trộn! Ưu điểm của nó chính là độ trễ cực thấp, xử lý tín hiệu nhanh chóng và tín hiệu có tính nguyên bản cao vì không qua quá trình chuyển đổi nhiều! Do vậy nên âm thanh từ analog Mixer luôn có được độ chân thực rất cao!


Bàn Mixer chuyên nghiệp dạng digital


Tuy không so sánh được về sự phổ biến với dòng analog Mixer nhưng xu hướng sử dụng digiatl Mixer cho các bộ dàn âm thanh chuyên nghiệp ngày càng được các khách hàng quan tâm và lựa chọn!

Có được điều này là do Mixer digital này có tính đã dạng cao hơn khi nó có thể tiếp nhận cả tín hiệu dạng analog lẫn tín hiệu dạng digital ở đầu vào sau đó là phối trộn và xử lý! Tất cả các tín hiệu khi đi vào chiếc digital Mixer này đều được biến đổi thành tín hiệu dạng digital sau đó mới tiến nhành xử lý nên chúng thường sẽ có độ trễ lớn hơn so với analog Mixer nhưng hầu như điều này không hề ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ trễ của âm ở đầu ra!

Do chúng sử dụng dạng tín hiệu digital nên rất dễ dàng tương thích với các thiết bị tương tự như máy tính, thiết bị thông minh, máy tính bảng,… nên bạn có thể căn chỉnh chúng từ xa dễ dàng qua các phần mềm tương ứng với sự chi tiết và tỉ mỉ hơn hẳn so với khi căn chỉnh bằng tay!


CÔNG TY ÂM THANH ÁNH SÁNG & CN VIỆT HƯNG

VPGD: Số 8/486 Xuân Đỉnh - Hà Nội

Điện thoại: (024)3750.28.98/3750.26.96

Hotline: 0988.970.666/ 096.374.2828/0944.970.666

Email: amthanhviethung@gmail - viethungaudio@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh