Có nên bật quạt khi sử dụng điều hòa?

Ngày đăng: 9/21/2020 4:19:22 PM - Lĩnh vực khác - Hải Phòng - 77
Chi tiết [Mã tin: 3074696] - Cập nhật: 21 phút trước

đó là thắc mắc được rất không ít hộ dân thắc mắc, rằng việc bật quạt khi sử dụng điều hòa có gây ra tốn điện hơn, hay tiết kiệm ngân sách và chi phí điện hơn. Thực ra ra câu trả lời phụ thuộc nhiều hơn thế nữa vào ĐK căn nhà, thí dụ như phòng của bạn có bị tia nắng chiếu vào thẳng không, có nằm áp mái không, diện tích S rộng không, và có không ít dụng cụ gây cản không khí lưu thông hay là không.

mặc dù vậy nhìn toàn diện, việc bật quạt khi dùng điều hòa là hợp lý, & không gây tốn điện hơn. Lý Do là vì quạt sẽ giúp lưu thông khí mát trong phòng được tốt hơn, giúp cho những nơi có không gian nóng được gia công mát, & thông qua đó giảm tải việc làm cho chiếc điều hòa.

nếu như khách hàng chăm chú sẽ phát hiện dù điều hòa có cánh tản & quạt gió giúp đẩy khí mát đi trên diện rộng. Dẫu thế mức gió và tầm buổi giao lưu của điều hòa không hề công dụng bằng quạt điện, đặc biệt là quạt trần trên nhà. Vì vậy, nên sử dụng phối hợp điều hòa và quạt gió trong mọi thời gian để Gia Công hóa khả năng của cả 2.

tần suất sử dụng điều hòa trên thực tế phụ thuộc không hề nhỏ vào thời tiết bên ngoài trời. Trong những ngày nóng nực, độ ẩm lên đến 39, 40 độ C như đợt nắng cháy vừa qua, chúng ta cũng có thể phải bật điều hòa từ 15-20 tiếng hằng ngày. Vào các ngày mát, tần suất có thể giảm sút từ 8-10 tiếng tùy vào điều kiện.

Để trả lời cho câu hỏi vào những ngày quá nóng, hoàn toàn có thể mở điều hòa thường xuyên 24/24 được không hay phải cho máy nghỉ, chuyên gia trong nghành điện lạnh cho biết: "Cần nhận ra giữa máy điều hòa biến tần và máy điều hòa kiểu cũ, không biến tần."

>>Xem thêm: https://dieuhoadidongsuwa.muragon.com/entry/4.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác